หัวเว่ยเปิดตัวรายงานเชิงลึก “การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว”

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๙
หัวเว่ยเรียกร้องความรับผิดชอบร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการใช้งาน AI ที่น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

ที่งาน HUAWEI CONNECT 2019 หัวเว่ยได้เปิดตัวรายงานเชิงลึก "การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว (Thinking Ahead About AI Security and Privacy Protection)" ซึ่งครอบคลุมแนวคิดและแนวทางปฏิบัติในด้านความปลอดภัยของ AI ปัญหาความเป็นส่วนตัว และโซลูชันที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเสนอโมเดลความรับผิดชอบร่วมกันสำหรับความปลอดภัยของ AI และการดูแลจัดการสำหรับการปกป้องความเป็นส่วนตัว มร. ฌอน หยาง ผู้อำนวยการ สำนักความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระดับโลก ของหัวเว่ย กล่าวแนะนำรายงานเชิงลึกในการประชุม ที่เน้นเรื่องการสร้างระบบความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัวอย่างครบวงจร

มร. หยาง กล่าวว่า "AI ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่สถานการณ์มากมายในชีวิตประจำวัน เช่น การสร้างการขนส่งสาธารณะแบบสมาร์ท การเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายโทรคมนาคม การปรับปรุงระบบอัตโนมัติของโกดังและระบบโลจิสติกส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้คนเริ่มได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบายซึ่งเกิดขึ้นจาการพัฒนา AI ซึ่งล้วนเป็นผลดีต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ไม่ว่าพวกเขาจะตระหนักรู้ถึงประโยชน์ของ AI มากน้อยเพียงใดก็ตาม อย่างไรก็ดี แม้ว่า AI จะนำมาซึ่งโอกาสและประโยชน์มากมายมหาศาล แต่เทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งนับวันจะยิ่งพบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็นำมาซึ่งความท้าทายด้านความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัว อาทิเช่น ความน่าเชื่อถือทางเทคนิค ผลกระทบทางสังคม และการออกกฎระเบียบข้อบังคับในเวลาที่เหมาะสมและทันท่วงที"

หัวเว่ยได้กำหนดเป้าหมายการควบคุม 7 ข้อ ว่าด้วยเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว อันได้แก่ การรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการควบคุมของระบบ ความโปร่งใสตรวจสอบได้ การปกป้องความเป็นส่วนตัว ความยุติธรรม การจัดการข้อมูล ความมีประสิทธิภาพ และการรับประกันวัตถุประสงค์ของการใช้งาน นอกจากนี้ รายงานฉบับดังกล่าวยังกล่าวถึงแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการรักษาความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัวอีกด้วย ผลิตภัณฑ์และการใช้งาน AI นั้นเป็นส่วนหนึ่งของอีโคซิสเต็มที่ครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นตัวโอบอุ้มหน่วยงานมากมายในระบบเศรษฐกิจ การที่หน่วยงานแต่ละแห่งจะแก้ปัญหาความปลอดภัยของ AI และภัยคุกคาม ตลอดจนความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวโดยลำพังนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก หัวเว่ยจึงขอเสนอโมเดลความรับผิดชอบร่วมกันสำหรับการควบคุมความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัวสำหรับ AI โดยมีกรอบความรับผิดชอบสำหรับ 5 บทบาทที่ต้องดำเนินการไปพร้อมกันเพื่อการพัฒนา AI ที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ ผู้บริโภค/ลูกค้า นักพัฒนาแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งาน AI ผู้ให้บริการโซลูชันครบวงจร และผู้เก็บรวบรวมข้อมูล

ในการประชุมครั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญมากมายมาร่วมแชร์แนวคิดเกี่ยวกับโซลูชันและแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมดูแลความปลอดภัยในสาขาต่าง ๆ อย่างเช่น การศึกษา เทคโนโลยี การจัดการ และอื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้รวมถึง ดร. อู่ เฉินคั่ว เลขาธิการศูนย์วิจัยที่สมาคมอินเทอร์เน็ตแห่งประเทศจีน (Internet Society of China), มร. เปา เฟิง ผู้อำนวยการของ Huawei Shield Lab, มร. คริสตอป ลุทเก้อ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์, มร. เดนเซล ซ่ง ประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยของหัวเว่ย และ มร. เบนสัน อึ่ง พันธมิตรฝ่าย Greater China Digital และข้อแนะนำในการใช้งาน AI ของอีวาย กลุ่มคนเหล่านี้ยังสำรวจคุณค่าที่อุตสาหกรรมจะได้รับจากการควบคุมดูแลด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวขององค์กรอีกด้วย

หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการริเริ่ม การใช้งาน และการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานความเป็นส่วนตัวในโลกยุคดิจิทัล เราขอให้ผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม AI ช่วยกันตรวจสอบและรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน เพื่อขับเคลื่อนความน่าเชื่อถือและการพัฒนาของ AI พร้อมมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ปลอดภัยและเคารพความเป็นส่วนตัว

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดรายงานเชิงลึก "การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว"

HUAWEI CONNECT 2019 เป็นงานแฟล็กชิปประจำปีซึ่งหัวเว่ยจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไอซีทีระดับโลก โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม "Advance Intelligence" ที่นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2562 หัวเว่ยมุ่งหวังที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ สำหรับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ให้โลกอัจฉริยะแห่งอนาคต

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน