AMD ประกาศวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen(TM) PRO 3000 Series ออกแบบมาเพื่อเสริมพลังคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจในยุคใหม่

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๗
– ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมด้านประหยัดพลังงานสำหรับคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่มีคอร์ประมวลผลถึง 12 คอร์ –

– ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมที่ได้รับการเสนอชื่อจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ระดับโลกอย่าง HP และ Lenovo –

AMD ประกาศวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen(TM) PRO 3000 Series พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen(TM) PRO processors with Radeon(TM) Vega Graphics และ AMD Athlon(TM) PRO processors with Radeon(TM) Vega Graphics โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO และ Athlon PRO เป็นการผสมผสานประสิทธิภาพที่ทรงพลัง เข้ากับฟีเจอรด้านความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือในเชิงพาณิชย์ไว้ด้วยกัน คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่ยอดเยี่ยมจาก HP และ Lenovo ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO และ Athlon PRO จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของ 2562

Saied Moshkelani รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิ้ว ของ AMD กล่าวว่า "การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO 3000 Series สำหรับกลุ่มผู้ใช้เชิงพาณิชย์และธุรกิจขนาดเล็ก เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในปี 2562 ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษในด้านการบีบอัดข้อมูล การออกแบบ เรียบเรียง และสร้างสรรค์อย่างมีประสิทธิภาพ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO และ Athlon PRO จะช่วยเร่งผลผลิตในการทำงาน ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ภายใน เช่น การเข้ารหัสหน่วยความจำแบบเต็มรูปแบบ และหน่วยประมวลผลด้านความปลอดภัยแบบ On-Die"

ด้วยการออกแบบที่ยอดเยี่ยมจากทั้ง HP และ Lenovo และความสามารถด้านการใช้งานที่เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ในองค์กร โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 PRO 3900, AMD Ryzen 7 PRO 3700 และ AMD Ryzen 5 PRO 3600 มีการใช้สถาปัตยกรรม "Zen2" ขนาด 7nm ที่ใช้กระบวนการผลิตที่มีความทันสมัยที่สุดในโลก สำหรับรุ่น AMD Ryzen 9 PRO 3900 ที่มีคอร์ประมวลผลถึง 12 คอร์/ 24 เธรด เป็นโปรเซสเซอร์ที่เหมาะกับธุรกิจเกือบทุกประเภท[1] ให้ประสิทธิภาพและสมรรถภาพสูง เหมาะสำหรับสภาพการแข่งขันทางธุรกิจที่รุนแรง และสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงาน

ประสิทธิภาพสูงสุด

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 300 Series มอบประสิทธิภาพระดับสูงในการแข่งขันคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

- โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 PRO 3900 และ Ryzen 7 PRO 3700 นำเสนอประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นกว่าคู่แข่งถึงสองเท่าในการใช้พลังงานงานที่เท่ากัน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคอมพิวเตอร์จะใช้งานได้อย่างเงียบ และคงสภาวะการทำงานที่อุณหภูมิที่ต่ำ[2]

- โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ประมวลผลข้อมูลได้เร็วขึ้นถึง 127% เมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่ง ตั้งแต่ด้านการแก้สมการ ไปจนถึงการจำลองสถานการณ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึงด้านบริการทางการเงิน วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และพลังงาน[3]

- เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีด้วยกระบวนการผลิตคอร์ที่ทันสมัยที่สุดขนาด 7nm แบบ SoC และสถาปัตยกรรม "Zen2" มีคอร์ประมวลผลถึง 12 คอร์ และมีค่า TDP เพียงแค่ 65W เท่านั้น[4]

การป้องกันที่มีประสิทธิภาพ

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO ทุกตัวมีตัวประมวลผลด้านความปลอดภัยภายในด้วยเทคโนโลยี AMD GuardMI มีหน้าที่ช่วยปกป้องในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ผู้ใช้งาน ฟีเจอร์ AMD Memory Guard[5] จะช่วยป้องกันการเข้ารหัสในรูปแบบ Cold Boot Attack ด้วยการเข้ารหัสหน่วยความจำแบบเต็มรูปแบบ และเทคโนโลยีของ AMD จะเข้ามาสนับสนุน และส่งเสริมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ OEM และ Windows Security รวมไปถึง Lenovo ThinkShield(TM) และ HP Sure Start(TM)

การสนับสนุนจาก OEM

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ลูกค้าระดับองค์กรจะสามารถซื้อระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO จากผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำอย่าง HP และ Lenovo

HP EliteDesk 705 G5 Series พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD

Andy Rhodes หัวหน้าฝ่ายระบบส่วนบุคคลเชิงพาณิชย์ บริษัท HP กล่าวว่า "เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับการริเริ่มเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรของเราก็มีความสำคัญอย่างมาก HP EliteDesk 705 G5 Series ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO ส่งมอบประสิทธิภาพ และผลิตผลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทำงานในปัจจุบันต้องการ ในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรม"

ประสิทธิภาพการทำงานของ HP EliteDesk 705 G5 Series มอบผลิตภาพการทำงานในระดับองค์กรด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen(TM) PRO รุ่นล่าสุด ในแบบที่คุณเลือกได้เอง

- HP EliteDesk 705 G5 Small Form Factor เป็นคอมพิวเตอร์ AMD เครื่องแรกของโลกที่มีความสามารถของไดรฟ์แบบ Dual-M.2[6] และมอบความคุ้มค่าที่น่าประทับใจด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังทั้งในด้านการทำงาน การขยาย การจัดการ และความปลอดภัยที่ยืดหยุ่นสำหรับสถานที่ทำงานที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์ HP EliteDesk 705 G5 SFF จะวางตลาดในเดือนกันยายนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ $669USD

- HP EliteDesk 705 G5 Desktop Mini เป็นคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่เล็กและทรงพลังที่สุดของ AMD ในชื่อ Ultra Small Form Factor (USFF)[7] ด้วยทางเลือกที่สามารถกำหนดเองได้ รวมถึงความปลอดภัยในตัว และความสามารถด้านการจัดการในการออกแบบที่มีความกะทัดรัด เมื่อนำมาจับคู่กับ HP Mini-in-One 24 Display[8] จะช่วยให้ที่ทำงานของคุณแลดูทันสมัย ผลิตภัณฑ์ HP EliteDesk จะวางตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ $679USD

Lenovo ThinkCentre Desktops พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD

คอมพิวเตอร์ Lenovo ThinkCentre มาพร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD มอบประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์ด้านประหยัดพลังงานมานานกว่า 10 ปี ซึ่งคุณลักษณะนี้จะยังคงไว้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ในรุ่น ThinkCentre M75s-1 SFF และ M75q-1 TFF (Tiny Form Factor) ที่มาพร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO รุ่นล่าสุด โดยในรุ่น SFF มีคอร์ประมวลผลมากถึง 12 คอร์

สำหรับรุ่นนี้จะมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ดูเรียบง่ายสะอาดตามาพร้อมด้วยการสนับสนุนด้านฟีเจอร์ความปลอดภัย และการจัดการที่ดีเยี่ยม และฟีเจอร์ใหม่ของ AMD "Smart Power-On" ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งการใช้งานคอมพิวเตอร์ในสถานที่ต่างๆ มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่น ใต้โต๊ะทำงาน หรือหลังจอมอนิเตอร์ เพียงแค่กด ALT+P บนคีย์บอร์ดเพื่อเปิดเครื่อง ผลิตภัณฑ์รุ่น M75q-1 Tiny ยังมีพอร์ตมาตรฐาน USB Tybe-C และพอร์ต HDMI มาให้ และพอร์ตตัวเลือกต่างๆ ที่ผู้ใช้สามารถกำหนดได้เอง

Tom Butler ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ด้านผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ และการจัดการผลิตภัณฑ์ทั่วโลก บริษัท Lenovo กล่าวว่า "ลูกค้าของเราต้องการคอมพิวเตอร์ที่ชาญฉลาด และมีความปลอดภัยเพื่อตอบสนองความต้องการตามสถานที่ต่างๆ ในแต่ละวัน พร้อมด้วยความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่ทำงานที่มีความทันสมัย เราจึงเลือกติดตั้งผลิตภัณฑ์รุ่น ThinkCentre ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD ที่ล้ำสมัย เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยรวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน"

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ