แอพพลิเคชั่น SOLIDWORKS จากแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ เสริมศักยภาพให้เบรนเวิร์คส สร้างอุปกรณ์แขนกลจับยึดชิ้นงานอย่างเหนือชั้น

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๐
- ผู้นำด้านการผลิตแขนกลอัตโนมัติของไทยสร้างดีไซน์และแบบจำลองที่ก้าวล้ำเพื่อแข่งขันในตลาดต่างประเทศ

- ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าภาคยานยนต์และการผลิต ด้วยการสร้างดีไซน์ดิจิทัลง่ายยิ่งขึ้น

- แอพพลิเคชั่นงานวิศวกรรมและการออกแบบ 3 มิติ 'SOLIDWORKS' ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และลดต้นทุนการผลิต

แดสสอล์ท ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) เปิดเผยว่า เบรนเวิร์คส (BRAINWORKS) บริษัทชั้นนำด้านระบบแขนกลอัตโนมัติของคนไทย นำแอพพลิเคชั่น SOLIDWORKS มาสร้างและออกแบบเทคโนโลยีการจับยึดชิ้นงานด้วยมือกล สามารถทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว เที่ยงตรง และแม่นยำที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิต

อุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ และเป็นกลไกหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แขนกลในภาคอุตสาหกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์ไทยแลนด์ 4.0 และการพัฒนาสู่ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เบรนเวิร์คสให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตของไทยตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา โดยนำเสนอระบบจับยึดชิ้นงานคุณภาพสูงที่ปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงหุ่นยนต์สำหรับการทำงานร่วมกับเครื่องจักร อุปกรณ์แขนกลอัจฉริยะ (End of Arm Tooling) และโซลูชั่น Robotic Cell ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน

ระบบแขนกลอัจฉริยะ เป็นสิ่งสำคัญของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ คืออุปกรณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่าง ๆ นิ้วของแขนกลจำเป็นต้องได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อหยิบจับชิ้นส่วนที่มีรูปร่าง ขนาด น้ำหนัก และวัสดุการผลิตที่แตกต่างหลากหลาย และจะต้องทำงานได้อย่างคล่องแคล่วเที่ยงตรง นอกจากนั้น ระบบเหล่านี้จะต้องควบคุมแรงที่กระทำต่อวัตถุที่หยิบจับ ต้องควบคุมนิ้วได้อย่างแม่นยำเพื่อให้ทำงานในแต่ละรอบได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการผลิต

นายชัชชัย ผลมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบรนเวิร์คส จำกัด กล่าวว่า "ลูกค้าของเราต้องการดีไซน์ที่เที่ยงตรงและแม่นยำสำหรับระบบจับยึดชิ้นงานด้วยแขนกล ความคลาดเคลื่อนแม้เพียงเล็กน้อยที่ระดับไมครอนอาจทำให้ระบบอัตโนมัติทั้งระบบเสียหายได้ นอกจากนี้ ดีไซน์ของแขนกลจะต้องมีความยืดหยุ่นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมอาหาร แอพพลิเคชั่น SOLIDWORKS ช่วยให้เราสามารถพัฒนาดีไซน์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย SOLIDWORKS ทำให้ดีไซน์ของเรามีความแม่นยำมากขึ้น และยังสามารถสร้างแบบจำลองการใช้งานระบบได้ดียิ่งขึ้น จึงสามารถป้องกันปัญหาหรือข้อผิดพลาดระหว่างกระบวนการผลิต ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตของเราจากการผลิตครั้งละจำนวนมากไปสู่การผลิตจำนวนน้อยได้อีกด้วย"

ผลการศึกษาของ Global Market Insights ระบุว่า ตลาดอุปกรณ์แขนกลสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าเกินกว่า 5.96 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2567 ด้วยการสร้างดีไซน์และแบบจำลองที่ก้าวล้ำสำหรับระบบแขนกลอัตโนมัติโดยอาศัยแอพพลิเคชั่น SOLIDWORKS เบรนเวิร์คสจึงสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างเหนือชั้น

ประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับมีดังนี้:

- สร้างดีไซน์แบบดิจิทัลสำหรับระบบจับยึดชิ้นงานด้วยมือกลได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า

- ใช้ประโยชน์จากดีไซน์ 3 มิติ เพื่อแสดงดีไซน์และความสามารถของระบบอย่างชัดเจนและง่ายดาย และช่วยให้เบรนเวิร์คสสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- สร้างแบบจำลองการใช้ระบบจับยึดชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการวิเคราะห์องค์ประกอบที่จะใช้ในการผลิต

- ประเมินแรงกดและแรงเค้นได้อย่างเหมาะสมที่สุดสำหรับแขนกลในแต่ละส่วนงานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

มร ซ็อกส์ คอนโน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกใต้ ของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "ขณะที่แวดวงเทคโนโลยีมีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ภาคอุตสาหกรรมการผลิตและยานยนต์จำเป็นที่จะต้องก้าวให้ทันกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและดำเนินการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง แดสสอล์ท ซิสเต็มส์นำเสนอแอพพลิเคชั่น SOLIDWORKS ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เพิ่มขีดความสามารถด้านการออกแบบและการสร้างแบบจำลอง เรายินดีที่ได้ทำร่วมงานกับเบรนเวิร์คส เพื่อเพิ่มขีดการแข่งขันทั้งในด้านความรวดเร็วการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด ควบคู่ไปกับการปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและลดต้นทุนการผลิต"

เกี่ยวกับแดสสอล์ท ซิสเต็มส์

แดสสอล์ท ซิสเต็มส์ คือบริษัท 3DEXPERIENCE ที่นำเสนอโลกเสมือนจริงให้แก่ผู้คนและองค์กรธุรกิจ เพื่อรองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างยั่งยืน ด้วยโซลูชั่นระดับชั้นนำของโลกที่ปรับปรุงแนวทางการออกแบบ ผลิต และ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โซลูชั่นการประสานงานร่วมกันของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมทางสังคม ขยายความเป็นไปได้สำหรับโลกเสมือนจริงเพื่อปรับปรุงโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทฯ มอบคุณประโยชน์ให้แก่ ลูกค้าองค์กรทุกขนาดกว่า 250,000 รายในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมในกว่า 140 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.3ds.com

3DEXPERIENCE, the Compass logo and the 3DS logo, CATIA, SOLIDWORKS, ENOVIA, DELMIA, SIMULIA, GEOVIA, EXALEAD, 3D VIA, BIOVIA, NETVIBES and 3DEXCITE เป็นเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ หรือเป็นของบริษัทในเครือ ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน