"เบ็นคิว" ยกทัพสมาร์ทโปรเจคเตอร์รองรับทุกกลุ่มธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สาย

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๙
เบ็นคิว ยกทัพสมาร์ทโปรเจคเตอร์รองรับทุกกลุ่มธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สายผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ DLP อันดับหนึ่งของโลก ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโปรเจคเตอร์ (Smart Projector) ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย มอบความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานให้กับผู้บริโภคในทุกกลุ่มธุรกิจ อีกทั้งยัง รองรับกลุ่มธุรกิจเทรนด์ BYOD ที่กำลังเติบโตในไทยอีกด้วย โดยเบ็นคิวส่งสมาร์ทโปรเจคเตอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความละเอียด 1024 x 768 (XGA) Standard Throw ได้แก่ รุ่น EX600 ความสว่าง 3600 Lumens และ Short Throw รุ่น EX800ST ความสว่าง 3300 Lumens ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายฟังก์ชั่นภายในห้องประชุมและสู่การนำเสนอแบบมืออาชีพ ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยรองรับอุปกรณ์ Window OS, Android OS และ iOS อีกทั้งการประชุมผ่านทางวิดีโอ และมาพร้อมการอ่านข้อมูลเอกสารโดยตรงจาก USB ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการประชุมให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ณ โรงแรมคราวน์พลาซ่า กรุงเทพ ลุมพินีพาร์ค

นางสาว ธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย กล่าวว่า " ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของโลกสำหรับสินค้า Projector DLP เบ็นคิว มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจองค์กรหรือภาคการศึกษามากขึ้น โดยในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ตลาดสินค้ากลุ่มโปรเจคเตอร์ของเบ็นคิว ประเทศไทย อยู่ที่ 3 อันดับแรก รับส่วนแบ่งการตลาด 9% ส่วนกลุ่มสินค้า 4K โปรเจคเตอร์ ยังคงขึ้นแท่นอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งการตลาด 54% โดยปลายปีนี้ตั้งเป้าหมายให้กับกลุ่มสินค้าโปรเจคเตอร์เติบโตขึ้นที่ 11% และในไตรมาสสุดท้ายของปี เบ็นคิว มีแผนเจาะกลุ่มธุรกิจองค์กรมากขึ้นด้วยการเปิดตัวกลุ่มสมาร์ทโปรเจคเตอร์ เพื่อรองรับการใช้งานในองค์กร จากเทรนด์ที่เปลี่ยนไปในภาพขององค์กรยุคเก่ามาเป็นองค์กรยุคดิจิตอล ที่มีการใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อกับระบบเน็ตเวิร์คของบริษัท หรือเน็ตเวิร์คของที่อื่นๆ เพื่อการทำงานหรือแม้แต่การประชุมทั้งในบริษัทและนอกสถานที่ หรือที่เรารู้จักกันในเทรนด์ของ BYOD (Bring Your Own Device) ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ ได้แก่ แล็ปท็อป, แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน และเพื่อเป็นการรองรับกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ให้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น เบ็นคิว จึงได้พัฒนาระบบอัจฉริยะอย่างการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เพื่อแสดงผลภาพของการนำเสนอข้อมูล ตลอดจนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว อีกทั้งสมาร์ทโปรเจคเตอร์ของเบ็นคิว ยังสามารถเชื่อมต่อระบบ Cloud Service เช่น Google Drive, OneDrive และ Dropbox เพื่อรองรับการใช้งานเหล่านี้ในยุคดิจิตอล"

ด้าน นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ เล่าถึงผลิตภัณฑ์สมาร์ทโปรเจคเตอร์ของเบ็นคิว ว่า " เบ็นคิว มีการพัฒนาสินค้ากลุ่มสมาร์ทโปรเจคเตอร์โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ Standard Throw ประกอบไปด้วย รุ่น EH600, EW600 และ EX600 ที่ให้ความละเอียดระดับ Full HD, WXGA, XGA ตามลำดับ ส่วนอีกกลุ่มคือ Short Throw ประกอบด้วย รุ่น EX800ST และ EW800ST สำหรับภาพระยะฉายสั้น เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานในห้องประชุมได้อย่างลงตัวด้วยการรวมแอพ ธุรกิจที่มีประโยชน์ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมผ่านวิดีโอด้วย Blizz จากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นจากในระยะไกลหรือแม้แต่การสร้างไฟล์เอกสารร่วมกันกับผู้ใช้งานท่านอื่นผ่าน WPS Office หรือจะทำการค้นหาข้อมูลผ่านบราวเซอร์ Firefox ได้ง่ายๆ เพียงมีระบบสัญญาณ Wi-Fi หรืออินเตอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมต่อกันแบบไร้สาย ด้วยสมาร์ทโฟนหรือแล็ปท็อป พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกันได้หลายบัญชีและหลายแพลตฟอร์ม โดยไม่ต้องต่อสายเคเบิลให้ยุ่งยาก สะดวกในการทำงานและครอบคลุมการใช้งานด้วย X-Sign Broadcast พร้อม Account Management System (AMS) และ Device Management Solution (DMS) ระบบการจัดการบัญชีที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ส่วนบุคคลที่อยู่บนคลาวด์ผ่าน AMS และส่งภาพไปยังจอฉายในห้องประชุมได้ทันที ซึ่งในขณะนี้ทางเบ็นคิว ประเทศไทย ได้นำร่องสมาร์ทโปรเจคเตอร์รุ่น EX600 และ EX800ST เข้ามาให้ได้สัมผัสกันก่อนแล้ว"

เบ็นคิวคาดหวังว่าสมาร์ทโปรเจคเตอร์จะช่วยพัฒนาธุรกิจด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้พนักงานทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าสมาร์ทโปรเจคเตอร์ของเบ็นคิว ได้แล้ววันนี้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย รุ่น EX600 (XGA) ความสว่าง 3600 Lumens เปิดตัวที่ราคา 19,900 บาท และ Short Throw รุ่น EX800ST (XGA) ความสว่าง 3300 Lumens ราคา 29,900 บาท และดูรายละเอียดสินค้ากลุ่มสมาร์ทโปรเจคเตอร์ไลน์อัพเพิ่มเติมได้ที่ www.benq.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?