Whale Cloud เปิดเผยแผนปฏิบัติการ 5G ในงาน India Mobile Congress 2019

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๗
Whale Cloud บริษัทในเครือของ Alibaba Group เปิดเผยแผนปฏิบัติการ 5G ของบริษัทในงาน India Mobile Congress 2019 ซึ่งจัดที่ Aerocity ในกรุงนิวเดลี ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้

ในยุค 5G ที่กำลังจะมาถึง ผู้ให้บริการเครือข่ายจะกลายมาเป็นศูนย์กลางทางเทคนิคของชุมชนการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ Whale Cloud จึงพัฒนาแผนปฏิบัติการ 5G ขึ้นมา เพื่อเป็นแนวทางให้บรรดาผู้ให้บริการการสื่อสาร (CSP) สามารถปรับปรุงการดำเนินธุรกิจและเครือข่าย 5G ให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็สามารถเร่งความเร็วในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน 5G และพัฒนาความสามารถหลักที่มีอยู่ได้

คุณสตีเวน โจ ประธานที่ปรึกษาด้านดิจิทัลของ Whale Cloud International กล่าวว่า "เราชื่อว่าการพัฒนา 5G จะดำเนินไปใน 3 ขั้นตอนที่แตกต่างกัน โดยในขั้นตอนแรก ผู้ให้บริการโทรคมนาคมจะทำหน้าที่ในการมอบบริการการเชื่อมต่อ 5G ต่อมาในขั้นตอนที่ 2 ผู้ให้บริการจะสร้างรายได้จากการจัดสรรเครือข่ายให้กับอุตสาหกรรมแนวดิ่งหลากหลายอุตสาหกรรม และขั้นตอนสุดท้าย โมเดลธุรกิจก็จะกลายมาเป็นระบบเศรษฐกิจแบบแพลตฟอร์ม ที่ซึ่งผู้ให้บริการจะสามารถนำประโยชน์จากเครือข่ายไดนามิก, คลาวด์คอมพิวติ้ง, เอดจ์คอมพิวติ้ง รวมถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีอยู่มาใช้ในการสร้างระบบนิเวศเพื่อให้บริการแก่ชุมชนดิจิทัลต่อไป"

แผนปฏิบัติการ 5G ของ Whale Cloud ถูกออกแบบมาให้รองรับการทำงานของผู้ให้บริการในทุกขั้นตอนของการดำเนินการเครือข่าย 5G โดยประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ 4 ส่วนที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการสร้างรายได้จาก 5G ดังนี้

- Center of Intelligence มีความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยี AI ระดับสูง เพื่อมอบความช่วยเหลือในการสร้างความชาญฉลาดให้กับเครือข่ายและการดำเนินธุรกิจ

- Center of Operation เน้นในเรื่องการบริหารจัดการเครือข่าย 5G อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การวางแผน เรียบเรียง และจัดสรรเครือข่าย ไปจนถึงการบริการการทำงานด้านต่าง ๆ โดยมาพร้อมแพลตฟอร์ม API ที่เปิดรับความสามารถด้านเครือข่ายและไอทีของพันธมิตรในระบบนิเวศ

- Center of Ecology เพื่อสร้างระบบนิเวศดิจิทัลการดูแลลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่เรื่องธุรกิจ การตลาด ไปจนถึงการมอบความช่วยเหลือในการบริการจัดการรายได้

- Center of Value เพิ่มมูลค่าให้กับคู่ค้าในระบบนิเวศ รวมถึงช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนลูกค้าทั่วไป โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่

นอกจากแผนปฏิบัติการ 5G แล้ว Whale Cloud ยังเสนอแนวทางการผลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัลให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั้งหลายด้วยวิธีการ Digital Telco Maturity Map (DTMM) รวมถึงการใช้งานแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าและ AI ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ตลอดจนโซลูชั่นจัดการช่องทางขายดิจิทัลและร้านค้าปลีกรายใหม่สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม และโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ

"CSP จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของ 5G ผู้ให้บริการจึงจำเป็นต้องการบูรณาการรูปแบบธุรกิจและการดำเนินการ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มเพื่อให้การพัฒนาธุรกิจเป็นไปได้อย่างยั่งยืน Whale Cloud อยู่บนเรือลำเดียวกันกับผู้ให้บริการทั้งหลายในการคว้าโอกาสและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เป็นผลสำเร็จขึ้นมา แผนปฏิบัติการ 5G นี้จึงเป็นเสมือนการแบ่งปันวิสัยทัศน์และความสามารถด้าน 5G ของเราไปยังผู้ให้บริการทั่วโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้