รีแบรนด์ครั้งใหญ่ sanook ฉลองครบรอบ 21 ปี พัฒนาทุกมิติ ตอบโจทย์การใช้งานคนยุคใหม่เต็มรูปแบบ

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
Sanook เว็บท่าอันดับหนึ่งของคนไทย ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ฉลองครบรอบ 21 ปี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้และแอปพลิเคชันโฉมใหม่ พร้อมพัฒนาฟีเจอร์จากเทคโนโลยีและระบบ Machine Learning นอกจากนี้ยังเดินหน้าสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน รวมถึงการประกาศแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง เว็บไซต์ Sanook77.co เน้นเจาะข้อมูลข่าวสารเชิงลึกระดับภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ Sanook กล่าวว่า "เว็บไซต์สนุก (Sanook) เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในฐานะเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 20 ปี เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน พ.ศ.2541 เริ่มจากการเป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ปัจจุบัน sanook.com เป็นเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อันดับหนึ่งที่คนให้ความสนใจมากที่สุด การันตีด้วยยอดการเข้าชมเว็บไซต์เฉลี่ยสูงถึง 17 ล้านครั้งต่อวัน และเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่ทรงอิทธิพลระดับโลก"

โลโก้โฉมใหม่

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา Sanook มีการเปลี่ยนโลโก้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญที่ โดดเด่นและแตกต่างมากที่สุดตั้งแต่แบรนด์ได้ก่อตั้งมา เพื่อตอกย้ำตัวตนของ Sanook ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการลดทอนเครื่องหมายอัศเจรีย์ที่อยู่คู่โลโก้ Sanook เดิมมายาวนาน โดยโลโก้ใหม่จะสื่อถึงความรวดเร็ว ฉับไว ทันสมัย และสนุกยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ขนาดความหนาของตัวอักษรของโลโก้ใหม่ยังตอกย้ำถึงความหนักแน่น และแม่นยำ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาข่าวและคอนเทนต์ สมกับสโลแกนที่ว่า "ครบทุกเรื่อง เพื่อทุกคน"

คอนเทนต์

นอกจากการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ ในส่วนของเนื้อหาก็มีทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ที่จะมุ่งนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันก็สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เน้นย้ำผลิตข่าวที่ฉับไวทันทุกกระแสโลกออนไลน์ และการเขียนคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์สังคมยิ่งขึ้นในทุกหมวด รวมถึงการเพิ่มคอลัมน์พิเศษโดยนักเขียนรับเชิญกิตติมศักดิ์จากหลายสาขาอาชีพ อาทิ อ.โกวิทย์ วงศ์สุรวัฒน์, แอดมินเพจย่อยข่าวชื่อดัง "กะเทยนิวส์", ต้า Paradox, ธีรพัฒน์ อัครเศรณี แห่งวงการลูกหนัง และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการริเริ่มปรับคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์ การผลิตรายการ สกู๊ปสัมภาษณ์ และพ็อดคาสต์ (Podcast) ให้หลากหลายมิติและมีสีสันมากขึ้น ตามกระแสความนิยมในหมู่ผู้ชมรุ่นใหม่ทุกวันนี้ ที่สำคัญยังมีการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ เว็บไซต์ Sanook77.co เพื่อต่อยอดการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเจาะลึกทั่วภูมิภาคในประเทศไทย มุ่งหมายสร้างคอมมูนิตี้ให้สอดคล้องกับแนวคิดที่ว่า "สนุกทุกจังหวัด"

เทคโนโลยี

การรีแบรนด์ครั้งนี้ไม่เพียงปรับเปลี่ยนคุณภาพคอนเทนต์และการดีไซน์ แต่ยังรวมถึงการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Sanook แอปพลิเคชัน ด้วยการเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ เทคโนโลยี Text to Speech ให้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสุดล้ำสมัยที่ทำหน้าที่แปลงข่าวสารและเนื้อหาบน Sanook ให้ออกมาเป็นเสียงคน ซึ่งมอบทั้งความสะดวกสบายและยังเอื้อประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาบกพร่องทางสายตา ตลอดไปจนถึงการพัฒนาระบบ Machine Learning ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ในทุกช่วงอายุได้ดียิ่งขึ้น พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้