SteelSeries แต่งตั้ง อาร์ทีบีฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรุกตลาดเกมมิ่งเกียร์ในไทยเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าส่งหูฟัง เมาส์ และคีย์บอร์ด 7 รุ่นใหม่ลุยตลาด โดดเด่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นล่าสุด เอาใจเหล่าเกมเมอร์

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๑
อาร์ทีบีฯ รุกหนักบุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มเกมมิ่งขานรับเทรนด์ตลาดเกม และ eSport ในประเทศไทยโตต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ SteelSeries แบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกมชั้นนำระดับโลกแต่เพียงผู้เดียวในไทย พร้อมประเดิมส่งสุดยอดหูฟัง เมาส์ และคีย์บอร์ด 7 รุ่นใหม่ล่าสุด "Arctis 1" "Arctis 1 Wireless" "Sensei Ten" "Apex Pro" "Apex Pro TKL" "Apex 7" และ "Apex 7 TKL" ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคยมีมาก่อน เพื่อเอาใจเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องการอุปกรณ์คุณภาพในราคาสุดคุ้มค่า มั่นใจด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ SteelSeries ผนวกกับช่องทางการทำตลาดและจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของอาร์ทีบีฯ จะผลักดันให้ แบรนด์ SteelSeries ครองใจนักเล่นเกมชาวไทย พร้อมโกยส่วนแบ่งตลาดในปี 2563 ได้เพิ่มขึ้น

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า "ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ของประเทศไทย อาร์ทีบีฯ ไม่เคยหยุดนิ่งในการเสาะหา Gadget แบรนด์ระดับโลกที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาขยายตลาดในไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งตลาดเกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการเล่นเกมอย่างเมาส์ หูฟัง คีย์บอร์ด และแผ่นรองเมาส์เป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) หรือดีป้า และ Newzoo ระบุว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 19,281 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 18% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจะเติบโตอีกกว่า 9% ในปี 2561 และ 2562 โดยตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์มีมูลค่าอยู่ที่ 700 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ ทำให้ อาร์ทีบีฯ มีความสนใจและต้องการขยายฐานสู่ธุรกิจเกมมิ่งมากขึ้น โดยล่าสุด อาร์ทีบีฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ SteelSeries แบรนด์ดังระดับโลกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มต้นจากการส่งสุดยอดหูฟังเกมมิ่ง เมาส์ และคีย์บอร์ด 7 รุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาเปิดตัวในตลาดวันนี้ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ที่มองหาอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์คุณภาพสูงในราคาสุดคุ้มได้เป็นอย่างดี

"สำหรับการได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ SteelSeries ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขยายธุรกิจของอาร์ทีบีฯ ให้เติบโตด้วยการผนึกกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นแบรนด์ Gadget ชั้นนำระดับโลกที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการ จนทำให้อาร์ทีบีฯ มีความแข็งแกร่งในตลาด Gadget มาจนถึงปัจจุบัน"

คุณวิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า SteelSeries เป็นแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกมชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากนักเล่นเกมระดับมืออาชีพทั่วโลก ซึ่งมีจุดแข็งทั้งในด้านนวัตกรรมและการออกแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์โดยเน้นความเรียบง่ายและใช้งานง่าย โดยทุกผลิตภัณฑ์จะเกิดจากการพัฒนาร่วมกันกับนักเล่นเกมที่มีชื่อเสียงจากทุกมุมโลกเพื่อให้ได้อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์มากที่สุด สำหรับการรุกตลาดในปีนี้ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกัน 7 รุ่น ได้แก่ Arctis 1, Arctis 1 Wirelesss, Sensei Ten, Apex Pro, Apex Pro TKL, Apex 7 และ Apex 7 TKL โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 7 รุ่นมาพร้อมการดีไซน์ที่เรียบง่ายตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ SteelSeries ผสานสุดยอดเทคโนโลยีที่ให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วแม่นยำยิ่งกว่าเดิม

สำหรับ Arctis 1 และ Arctis 1 Wireless เป็นหูฟังเกมมิ่งแบบครอบหูรุ่นล่าสุดของซีรี่ส์ Arctis ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถทำงานร่วมกับเกมต่าง ๆ ในทุกแพลตฟอร์มทั้ง PC, PlayStation 4, Xbox และ Nintendo Switch ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยรุ่น Arctis 1 Wireless นั้นรองการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบ Wireless 2.4 GHz และสาย USB-C ทำให้สามารถเล่นเกมแบบไร้สาย ได้ด้วยความคล่องตัวสูงสุด โดยหูฟังทั้ง 2 รุ่นนี้ มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงคุณภาพซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในหูฟังเกมมิ่ง Arctis 3, 5, 7 และ 9X ทำให้สามารถถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงได้อย่างคมชัดสมจริง ทั้งยังมีไมโครโฟน ClearCast Noise Cancelling ที่สามารถถอดออกได้ จึงช่วยให้เกมเมอร์เพลิดเพลินกับการเล่นเกมได้อย่างสนุกสุดมันส์ยิ่งขึ้นโดยปราศจากเสียงรบกวนจากภายนอก นอกจากนี้ ตัวหูฟังยังออกแบบอย่างมีสไตล์ด้วยดีไซน์เพรียวบาง แถบคาดศีรษะผลิตจากสแตนเลสอย่างดีและเอียร์คัพที่พับหมุนได้ จึงทำให้หูฟังทนทาน เบา และสวมใส่สบายตลอดเวลาเล่นเกม ทั้งยังสามารถพกพาไปใช้งานได้สะดวกทุกที่ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม พร้อมวางจำหน่ายในราคา 2,290 บาท สำหรับรุ่น Arctis 1 และ ราคา 4,290 บาท สำหรับรุ่น Arctis 1 Wireless

ขณะที่เมาส์ Sensei Ten ทำมาฉลองครบรอบ 10 ปี ของดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แบบ Sensei ซึ่งเป็นที่ยอมรับ และชื่นชอบของนักแข่งเกมทั่วโลก เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยปุ่มกดแปดปุ่มที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีระของอุ้งมือตามมาตรฐานสากลเพื่อการจับที่ถนัดมือทุกรูปแบบ และเพิ่มรวดเร็วในการควบคุมยิ่งขึ้น ทั้งยังรองรับการใช้งานได้ทั้ง 2 มือ และครั้งนี้ Sensei Ten มีการพัฒนารูปทรงจากรุ่นก่อนๆ ซึ่งมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ eSport ใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า TrueMove Pro

โดยเซ็นเซอร์ TrueMove Pro นี้ นับเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ได้รับการออกแบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเซ็นเซอร์อย่าง PixArt ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ซึ่งให้ความแม่นยำบนทุกพื้นผิว ในการติดตามแบบ 1 ต่อ 1 กับหน้าจอ มีความละเอียดถึง 18,000 CPI และ ที่ การควบคุมเมาส์อย่างรวดเร็วถึง 450 นิ้วต่อวินาที (IPS) ทำให้ควบคุมการเคลื่อนย้ายเมาส์ได้อย่างลื่นไหล และเซ็นเซอร์นี้ ยังมีการติดตามขั้นสูง ที่การเคลื่อนไหวจะไม่ผิดเพี้ยน ถึงแม้จะมีการยกหรืองเอียงเมาส์ขณะที่เราควบคุมการเล่นเกม ทำให้มีความรวดเร็วและแม่นยำสูงสุด รวมถึงมีหน่วยความจำในตัวอีก 5 ตัวเพื่อใช้บันทึกค่าต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ภายในตัว และสวิทซ์ที่รองรับการใช้งานได้ถึง 60 ล้านครั้ง ขณะที่ตัวเมาส์ผลิตจากโพลิเมอร์อย่างดี พร้อมกริ๊ปยางด้านข้าง ทำให้มีความแข็งแรงทนทานสูงและจับกระชับมือยิ่งขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นการปรับแต่งแสงไฟ RGB พร้อมวางจำหน่ายในราคา 2,490 บาท

ส่วน Apex Pro และ Apex Pro TKL เป็นสุดยอดคีย์บอร์ดแบบ Mechanical รุ่นเรือธงของ SteelSeries ที่สามารถปรับแต่งรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้ได้มากที่สุดในโลก มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่เหนือระดับยิ่งกว่าที่เคยมีมาก่อน ด้วยสวิทซ์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่มีชื่อว่า OmniPoint ซึ่งช่วยผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งการกดแป้นพิมพ์ให้เหมาะกับการใช้งานได้ด้วยตนเอง และเป็นครั้งแรกของคีย์บอร์ด ที่สามารถปรับเปลี่ยนความไวของแป้นคีย์อัตโนมัติเมื่อเริ่มเกม Counter-Strike: Global Offensive และเปลี่ยนรูปแบบเมื่อทำงานอื่นๆ กับคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้น Apex Pro ได้รับการจดสิทธิบัตรสำหรับฟังก์ชันการปรับระดับความไวของแป้นคีย์บอร์ดแบบ OmniPoint โดยสามารถเลือกปรับระดับได้ตั้งแต่ 0.4 มม. จนถึง 3.6 มม. รวมทั้งตัว เซ็นเซอร์แม่เหล็กยังทำให้การตอบสนองมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับคีย์บอร์ดแบบ Macanical ทั่วไป ซึ่งทำให้ Apex Pro ถือเป็นคีย์บอร์ดที่ความไว และการตอบสนองที่ดีที่สุดในโลก

พร้อมกันนี้ Apex Pro ยังมีการเพิ่มลูกเล่นในการปรับแต่งด้วยหน้าจอ OLED แสดงสถานะโปรไฟล์ที่ใช้ รวมถึงอัพเดตและแจ้งเตือนแอพพลิเคชั่นอัตโนมัติ แสงสีแบบ RGB พร้อมการควบคุมการใช้งานแบบมัลติมีเดียได้อย่างอิสระ โดยคีย์บอร์ด Apex Pro มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ทั้งแบบ Full size วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท และแบบ TKL (ten keyless) ซึ่งตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชอบพกพาคีย์บอร์ดไปใช้งานนอกบ้าน หรือใช้ในการแข่งขันเกม วางจำหน่ายในราคา 8,290 บาท

สำหรับ Apex 7 และ Apex 7 TKL เป็นคีย์บอร์ดแบบ Mechanical ระดับพรีเมี่ยมที่ออกแบบมาเหมือนกันกับรุ่น Apex Pro จะแตกต่างกันตรงที่ตัวสวิทซ์ โดย Apex 7 และ Apex 7 TKL มีให้เลือกแบบสวิทซ์สีน้ำเงินหรือสีแดง พร้อมด้วยจอ OLED เพื่อแสดงโปรไฟล์ที่ใช้ ข้อมูลเกม หรือข้อความจาก Discord ได้ ขณะที่ตัวคีย์บอร์ดสามารถปรับแต่งสีแสงไฟ RGB โดยเลือกได้มากถึง 16.8 ล้านสี รวมถึงมีที่พักข้อมือแม่เหล็กแบบพรีเมี่ยม พร้อมวางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท และ 6,290 บาท

ขณะที่ มร.ดิกสัน ลี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, แบรนด์ SteelSeries กล่าวว่า "Steelseires ผู้นำด้านเกมมิ่งเกียร์และ eSport ระดับโลก ซึ่งได้ผลิตสินค้ามากมายเพื่อตอบสนองเกมเมอร์กว่าพันล้านคนทั่วโลกให้ได้อุปกรณ์เล่นเกมที่ดีที่สุด สำหรับเรา การตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของเกมเมอร์คือสิ่งสำคัญที่สุด"

"ปีนี้ Steelseries ตั้งใจที่จะทำตลาดเมืองไทยอย่างจริงจัง เราจึงตัดสินใจเลือก อาร์ทีบีฯ มาเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของเรา ซึ่งเราตื่นเต้นและยินดีกับการ่วมมือกับอาร์ ที บี ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความแข็งแรงด้านช่องทางการจำหน่าย มีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงอาร์ ที บี ยังมีความตั้งใจกับการทำตลาดเกมในไทยอย่างจริงจัง ซึ่งเรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะได้ทำให้เกมมิ่งเกียร์ระดับรางวัลของเรา ประสบความสำเร็จในไทยอย่างชัดเจนในระยะยาวแน่นอน" Mr.Dickson Lee กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้