“The Survivor” หนังโฆษณาใหม่จาก TrueMoney ตอกย้ำแบรนด์ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบในแบบ “โตแล้ว เปย์เองได้”

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวหนังโฆษณาออนไลน์ล่าสุด "The Survivor" เจาะกลุ่ม Gen Z ที่กำลังก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องเผชิญความท้าทายใหม่ๆ และรับผิดชอบการใช้จ่ายของตัวเอง โดยนำเสนอเนื้อหาเรื่องราวการเผชิญหน้ากับอุปสรรคและเอาชีวิตให้รอดด้วยสติปัญญาและเครื่องมือที่ช่วยแก้วิกฤตในชีวิต โดยใช้การเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์สไตล์ Thriller และนำเสนอแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท เป็นทางออกเพื่อรับมือกับความจำเป็นในชีวิตจริงของการเติบโตจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งต้องเริ่มพึ่งพาตัวเองโดยไม่ต้องรบกวนผู้ปกครอง รวมถึงเปิดประสบการณ์ของการจับจ่ายผ่าน e-Wallet ในยุคปัจจุบัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "โตแล้ว เปย์เองได้" ที่เข้าใจถึงความท้าทายในจิตใจของผู้ใช้กลุ่มนี้เมื่อต้องรับผิดชอบหรือดำเนินชีวิตด้วยตัวเอง ซึ่งต้องอาศัยการดูแลและจัดการการใช้จ่ายของตนเองอย่างชาญฉลาด

คุณมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ ทรูมันนี่ วอลเล็ท เผยว่า "ในแต่ละปีมีเยาวชนรุ่นใหม่ที่เติบโตไปสู่วัยผู้ใหญ่อย่างนักศึกษาจบใหม่ก้าวสู่ตลาดแรงงานราว 4 แสนคน ดังนั้นการเปลี่ยนผ่านจากวัยเรียนสู่โลกของการทำงานจึงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของชาว Gen Z ซึ่งทรูมันนี่เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี พวกเขาไม่รู้สึกแปลกแยกกับโลกของเทคโนโลยี พร้อมเรียนรู้และนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้อำนวยความสะดวกให้กับตัวเองและสังคมแวดล้อมของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว อีกทั้งยังพร้อมเปิดรับสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ โดยมองว่าโลกออนไลน์เป็นทั้งเพื่อนและเครื่องมือสื่อสารไปจนถึงผู้ช่วยในชีวิตประจำวันรวมไปถึงเรื่องการจับจ่ายใช้สอยเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง ทั้งนี้ ผลการศึกษาวิจัยจากวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ที่พบว่าชาว Gen Z เป็นกลุ่มกำลังซื้อสำคัญในตลาด แม้จะเริ่มมีการลงทุนหรือเก็บออมไว้สำหรับความมั่นคงในอนาคต แต่ 67% หรือ 2 ใน 3 ของเงินที่หามาได้จะนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ดังนั้นการมีเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้การใช้จ่ายประจำวันที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นอะไรที่ Gen Z ควรได้รับรู้และใช้มันให้เกิดประโยชน์ และนั่นเป็นไอเดียหลักของหนังโฆษณา "The Survivor" ที่ทรูมันนี่ภูมิใจนำเสนอ"

ด้วยการเดินเรื่องที่นำเสนอผ่านกลุ่มวัยรุ่นบัณฑิตจบใหม่ 4 คน ที่สื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนและการพยายามค้นหาแนวทางการใช้ชีวิตและรับผิดชอบตัวเองหลังเรียนจบ รวมถึงก้าวไปสู่โลกของการทำงานโดยพึ่งพาหรือรบกวนพ่อแม่หรือผู้ปกครองให้น้อยที่สุด เสมือนเป็นโลกใบใหม่ที่พวกเขาอาจไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ทำให้ต้องลองผิดลองถูกและเรียนรู้จากสถานการณ์ต่าง ๆ มากมาย จนได้ค้นพบ "เครื่องมือ" ที่ "ใช่" และตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากที่สุดคือ แอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet ซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในชีวิตตัวเอง ทั้งจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ รวมถึงความบันเทิงออนไลน์อย่าง Netflix หรือดิจิทัลคอนเทนต์อื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังสะสมคะแนนเพื่อแลกส่วนลดหรือของรางวัลได้อีกมากมาย จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ ค่าสมาชิกดูหนังออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีจุดรับชำระที่ครอบคลุมเรื่องกิน ดื่ม ช้อป จากร้านค้ากว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ โดยไม่ว่าเป็นผู้ใช้โทรศัพท์เครือข่ายหรือค่ายไหนก็ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ทได้ จึงสะดวก ครอบคลุม ใช้ได้ทุกวัน เสมือนเป็นอาวุธคู่ใจ โหลดไว้ยังไงก็รอด (รับชมหนังโฆษณาฉบับเต็มได้ที่ https://youtu.be/0TD3xbHSw8Y)

เกี่ยวกับ TrueMoney

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 โดยปัจจุบันมีบริการด้านการเงินที่หลากหลาย อาทิ TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายง่ายขึ้นและตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ได้รับความนิยมสูงสุด นอกจากนั้นยังมีเครือข่ายตัวแทน ทรูมันนี่ ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น