ไมโครชิพเปิดตัวชิปเช็ตใหม่ มุ่งแก้ปัญหาการจ่ายไฟกำลังสูง 90 วัตต์บนสาย Ethernet

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๐
- กลุ่มผลิตภัณฑ์ Power over Ethernet (PoE) จากไมโครชิพ ช่วยให้ทั้งอุปกรณ์แบบ pre-standard และอุปกรณ์มาตรฐาน IEEE(R) 802.3bt-2018 สามารถรับกำลังไฟภายในโครงสร้างพื้นฐาน Ethernet ที่มีอยู่แล้วได้

ปัจจุบันอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านมาใช้เทคโนโลยี PoE ล่าสุดสำหรับการจัดการข้อมูลและพลังงานบนสายเคเบิล Ethernet แบบสายเดียว ส่งผลให้ผู้ใช้งานเผชิญกับความท้าทายในการสร้างอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบ pre-standard (PDs) ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ PDs มาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 ในโครงสร้างพื้นฐาน Ethernet ที่มีอยู่เดิม บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) มุ่งมั่นที่จะช่วยให้การเปลี่ยนผ่านดังกล่าวนั้นง่ายขึ้น ด้วยการนำเสนออุปกรณ์ injector และ midspan PoE ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 สำหรับผู้ใช้ และนำเสนอชิปเซ็ตอุปกรณ์จ่ายไฟ (power sourcing equipment: PSE) สำหรับนักพัฒนาระบบ ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ PDs ทั้งแบบ pre-standard และที่ได้มาตรฐาน IEEE สามารถรับกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 90W โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนสวิตช์หรือเดินสายเคเบิลใหม่

"เนื่องด้วยซัพพลายเออร์ระบบและชิปเซ็ตต่างให้ความสำคัญกับการผลิตอุปกรณ์ตามมาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 ตลอดจนมาตรฐานหลัก ๆ ทั้งหมดก็ล้วนพัฒนาไปสู่จุดนั้น เราจึงมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสร้างกระบวนการเปลี่ยนผ่านที่ง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้กำลังไฟ 30W-90W ด้วยวิธีการใช้งานแสนสะดวกในรูปแบบ Plug and Play" Iris Shuker ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ PoE ของไมโครชิพ กล่าว "ชิปเซ็ต PSE ของเราผนวกรวมความสามารถในการทำงานร่วมกันของ PD อย่างครอบคลุม ด้วยการเปิดให้อัพเกรดเฟิร์มแวร์ และด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมานานกว่า 15 ปี ทำให้นักพัฒนามีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่ช่วยให้ไม่ต้องออกแบบบอร์ดระบบใหม่ หรือไม่จำเป็นต้องแยกไลน์ผลิตภัณฑ์ระหว่าง pre-standard กับมาตรฐาน IEEE นอกจากนี้ ชิปเซ็ตใหม่ของเรายังเป็นหัวใจของอุปกรณ์ injector และ midspan PoE มาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 โดยช่วยลดปัญหาด้านการทำงานร่วมกันของระบบให้กับผู้ใช้"

ตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวโซลูชั่นมากมายออกสู่ตลาด ซึ่งโซลูชั่นเหล่านี้สนับสนุนข้อกำหนดจำเพาะต่าง ๆ เช่น Universal PoE (UPOE) และ Power Over HDBaseT (PoH) อีกทั้งตอบโจทย์การใช้ไฟที่มากขึ้นจากอุปกรณ์ PDs แบบ 2 คู่สาย และ 4 คู่สาย ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์คีออสก์ (kiosks), POS terminals, คอมพิวเตอร์ลูกข่ายขนาดเล็ก (thin clients), อุปกรณ์แอคเซสพอยต์ 802.11ac/ax, สมอลเซลล์, ระบบอาคารอัจฉริยะ, ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม และไฟ LED ที่เชื่อมต่อได้ โดยในช่วงเวลานี้ ไมโครชิพได้นำเสนอชิปเซ็ต PSE สำหรับการใช้ PoH มาตรฐานกำลังไฟ 4 คู่สายสำหรับอุปกรณ์ PDs ขนาด 95W ปัจจุบันบริษัทคือเจ้าแรกที่ผลิตและจำหน่ายชิปเซ็ต IEEE 802.3af/at/bt ที่ช่วยให้สวิตช์แบบ pre-standard สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์มาตรฐานใหม่อย่าง IEEE 802.3bt-2018 ได้ โดยผลิตภัณฑ์มาตรฐาน EEE 802.3bt จากไมโครชิพ ประกอบด้วย:

PoE injector และ midspan

- สามารถใช้ประโยชน์จากการผสานการทำงานของอุปกรณ์ PDs แบบ pre-standard กับอุปกรณ์มาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 ด้วยการติดตั้งโซลูชั่นพอร์ตเดียวหรือหลายพอร์ตระหว่าง PDs และสวิตช์ที่มีอยู่

- ผลิตภัณฑ์ในตระกูลนี้ประกอบด้วยตัวเลือกแบบพอร์ตเดียวหรือหลายพอร์ต ที่จะช่วยให้สวิตช์มาตรฐาน IEEE 802.3bt สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ PDs แบบ pre-standard ได้

ชิปเซ็ต PSE และอุปกรณ์เสริม PDs:

- ดีไซน์ที่โดดเด่นของชิปเซ็ต PSE ทำให้เกิดการกระจายความร้อนทั่วระบบอย่างสมดุลมากขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับระบบ 2 คู่สาย และ 4 คู่สายด้วยดีไซน์แบบบอร์ดเดี่ยว ซึ่งรวมครบทุกฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับตัวจัดการ (manager) และตัวควบคุม (controller) ในการสร้างอุปกรณ์ PSE ที่มีขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันอย่างครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม และสามารถจ่ายไฟกำลัง 90-99.9 วัตต์ต่อพอร์ต ขณะเดียวกันก็รองรับการทำงานกับพอร์ตมากถึง 48 พอร์ตสำหรับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ตามมาตรฐาน IEEE 802.3bt Type 3 (Classes 1-6) และ Type 4 (Classes 7-8)

- ดีไซน์ของ PSE แบบ pre-standard ก่อนหน้านี้ ออกแบบบนพื้นฐานชิปเซ็ต PSE Gen 6 ของไมโครชิพ ซึ่งสามารถอัพเกรดเป็น IEEE 802.3bt ผ่านทางการอัพเดตซอฟต์แวร์โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์แต่อย่างใด

- อุปกรณ์วงจร rectifier แบบ dual-pack IdealBridge(TM) MOSFET-based full-bridge ถูกใช้ในการเชื่อมต่อ PoE และป้องกันอุปกรณ์ PDs ไม่ให้เกิดการเชื่อมต่อกลับขั้ว ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงลดพื้นที่และต้นทุนในการใช้ไฟจาก IEEE 802.3bt Type 4 Class 8

ราคาและการจำหน่าย

ไมโครชิพเปิดรับออเดอร์ชิปเซ็ต PSE มาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018 ในปริมาณมากแล้ววันนี้ ประกอบด้วยตัวจัดการ PSE รุ่น PD69208M, PD69204T4 และ PD69208T4 และตัวควบคุม PoE รุ่น PD69210 นอกจากนี้ PD70224 IdealBridge dual MOSFET-bridge rectifier ก็มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วนบอร์ดประเมินผล โน้ตสำหรับใช้ในการออกแบบ เฟิร์มแวร์ ซอฟต์แวร์ GUI (graphical user interface) และโปรโตคอลการสื่อสาร เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วเช่นกัน ขณะที่ injector และ midspan จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PoE Design Centerของไมโครชิพ หรือติดต่อ [email protected]

แหล่งข้อมูลและภาพ

ดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพการใช้งาน: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/48788070673/sizes/l

- ภาพระบบ PoE: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/48788072358/sizes/o/

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 125,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ : ชื่อและโลโก้ The Microchip โลโก้ Microchip และ Microsemi เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ IdealBridge เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในที่นี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2613978-1

คำบรรยายภาพ: ไมโครชิพ เปิดตัวชิปเซ็ต PSE มาตรฐาน IEEE 802.3bt-2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4