UNISOC ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการโทรแบบ 5G ผ่านโมดูล 5G mmWave

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๑๒
ในฐานะซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านชิปเซ็ตการสื่อสารผ่านมือถือและชิปเซ็ต IoT วันนี้ UNISOC ออกมาประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาการโทรผ่านโมดูล 5G millimeter wave (mmWave) บนคลื่นความถี่ 26GHz แล้ว โดยความสำเร็จดังกล่าวจะเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาชิพเซ็ท 5G mmWave ต่อไป

การทดสอบครั้งนี้ดำเนินการโดยใช้เทอร์มินัล 5G mmWave ที่เป็นตัวต้นแบบของ UNISOC ประกอบกับอุปกรณ์กำเนิดสัญญาณ และอุปกรณ์วิเคราะห์สัญญาณของ Keysight

เทอร์มินัลต้นแบบ 5G mmWave ตัวดังกล่าวประกอบด้วย สายอากาศ phased array ที่มีความถี่ระดับกลางและใช้วิธีส่งสัญญาณแบบเบสแบนด์ ซึ่งถูกติดตั้งมาพร้อมกับตัวประมวลผลแบบ multi-core ด้วยระบบประมวลสัญญาณความเร็วสูง FPGA และสายอากาศ phased array ขนาดใหญ่ พร้อมความสามารถในการรองรับคลื่นความถี่ 26/39GHz เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแบนด์วิธขนาดใหญ่ที่มีความถี่และความเร็วสูง รวมถึงการทดสอบ MU-MIMO ในสถานการณ์จำลองบนเครือข่าย 5G NR ที่หลากหลาย

UNISOC โลดแล่นในแวดวงเครือข่าย 5G มายาวนาน อีกทั้งยังเข้าร่วมการทดสอบเพื่อวิจัยและพัฒนาเครือข่าย 5G ที่จัดโดย IMT-2020 (5G) Promotion Group มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ UNISOC และ Keysight ได้ร่วมกันสาธิตการโทรผ่านโมดูล 5G mmWave และแสดงผลลัพธ์ล่าสุดของเทคโนโลยี 5G mmWave ที่งาน PT Expo China 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย. ในปักกิ่ง

เกี่ยวกับ UNISOC

UNISOC เป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์แบบ fabless ชั้นนำในเครือของ Tsinghua Unigroup ที่มีความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาชิปเซ็ตเพื่อรองรับการใช้งานด้านการสื่อสารเคลื่อนที่และ IoT ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยชิปเซ็ตที่รองรับมาตรฐานการสื่อสาร 2G/3G/4G/5G และโซลูชันชิปเซ็ตในด้าน IoT, RFFE, การเชื่อมต่อไวร์เลส, ความมั่นคง, โทรทัศน์ และอื่น ๆ บริษัทมีพนักงานราว 4,500 คน มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 14 แห่ง และศูนย์บริการลูกค้า 7 แห่งทั่วโลก บริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในสามซัพพลายเออร์ชิปเซ็ตมือถือที่ครองส่วนแบ่งในตลาดโลกมากที่สุด รวมถึงผู้ให้บริการชิปเซ็ตที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุปกรณ์ IoT และการเชื่อมต่อ ตลอดจนบริษัท 5G ชั้นนำของจีน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.unisoc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4