Thuraya เปิดตัวโซลูชันใหม่ MarineStar รองรับการสื่อสารด้วยเสียง การติดตาม และการตรวจสอบครบในจุดเดียว

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๐๐
- คาดเรือเล็กกว่า 3 แสนลำจะได้ประโยชน์จากโซลูชันการเดินเรืออเนกประสงค์นี้

- รองรับระบบตรวจสอบและติดตามเรือ สวัสดิภาพลูกเรือ และการสื่อสารด้วยเสียง

Thuraya ได้ตอบรับกับความต้องการอย่างแข็งแกร่งจากภาคการเดินเรือและบรรดาผู้จัดจำหน่าย ด้วยการเปิดตัว MarineStar โซลูชันการสื่อสารด้วยเสียงสำหรับงานเดินเรือที่มากประสิทธิภาพแต่ใช้ต้นทุนไม่สูง พร้อมศักยภาพในการตรวจสอบและติดตามแบบสองทาง

MarineStar ได้รับการออกแบบโดยผู้ให้บริการที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกในแวดวงระบบสื่อสารดาวเทียมสำหรับผู้ใช้บริการเคลื่อนที่ โดยเป็นสถานีปลายทางสำหรับการรับส่งเสียงระดับเรือธงตัวใหม่ของ Thuraya สำหรับผู้ใช้งานระดับ entry-level ในแวดวงการเดินเรือ โซลูชันดังกล่าวต่อยอดมาจากแพลตฟอร์มตัวเดียวกับฮาร์ดแวร์เสียงตัวอื่น ๆ ของ Thuraya ที่ประสบความสำเร็จจนมียอดขายทะลุ 1 ล้านหน่วยแล้วจนถึงวันนี้ Thuraya MarineStar ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว โดยเป็นโซลูชันแบบครบวงจรรองรับการปฏิบัติงานหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบและติดตามเรือ สวัสดิภาพลูกเรือ และการสื่อสารด้วยเสียง

Thuraya MarineStar เหมาะกับการใช้งานในเรือขนาดเล็ก แต่ขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการดำเนินงานของเรือขนาดใหญ่ โดยจะให้บริการโซลูชันดังกล่าวผ่านเครือข่ายระดับโลกของ Thuraya และจะครอบคลุมเส้นทางเดินเรือและจุดจับปลาที่คึกคักที่สุดในโลกเท่าที่เครือข่ายของ Thuraya ไปถึง

Thuraya MarineStar คาดว่าจะได้รับความต้องการเป็นอย่างดีในอุตสาหกรรมประมงโลก ซึ่งกำลังเผชิญแรงกดดันอย่างต่อเนื่องในการควบคุมการทำประมงที่ขาดการรายงานและไร้การควบคุม ปัจจุบัน รัฐบาลประเทศต่าง ๆ มีข้อกำหนดให้เรือประมงรายงานการจับสัตว์น้ำทางอิเลคทรอนิกส์และบันทึกการเคลื่อนไหวของตนเมื่อเดินทะเล MarineStar ทำให้เรือเหล่านี้ปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ด้วยการผนวกรวมองค์ประกอบที่จำเป็นทั้งหมดไว้ในแพคเกจเดียวในราคาที่เอื้อมถึง ครอบคลุมการใช้งานหลัก ๆ ทั้ง Geofencing ระบบติดตาม ระบบแจ้งเตือน และระบบรายงานการจับปลา โดยระบบติดตามนั้นเป็นบริการแบบเทิร์นคีย์ครบวงจร ตามเวลา ระยะทาง ความเร็ว และพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่มแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีปุ่ม SOS สำหรับการใช้งานในยามฉุกเฉินด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Western & Central Pacific Fisheries Commission (WCPFC) ระบุว่า เครือข่ายของ Thuraya ครอบคลุมเขตการประมงมากถึง 80% ของทั้งโลก จึงนับได้ว่าบริการดังกล่าวครอบคลุมทั่วโลกอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ Thuraya MarineStar ยังเหมาะกับกองเรือสินค้าระดับภูมิภาค ที่ต้องการระบบสำรองเพื่อสนับสนุนการสื่อสารทางวิทยุ GSM, VSAT หรือบริการสื่อสารด้วยเสียงประเภทอื่น ๆ

Shawkat Ahmed ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Thuraya กล่าวว่า "Thuraya MarineStar เปิดบทใหม่ที่สำคัญในรายการโซลูชันเดินเรือของ Thuraya โดยคาดว่าจะมีเรือเล็กกว่า 3 แสนลำได้รับประโยชน์จากบริการนี้ เราหวังที่จะร่วมงานกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายของเรา ในการเปิดตัวโซลูชัน Thuraya MarineStar ทั่วโลก และคว้าประโยชน์จากความต้องการโซลูชันพลิกเกมที่คาดว่าจะมีขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากผู้ใช้งาน"

ฟังก์ชันที่มากขึ้นสำหรับผู้วางระบบ

Thuraya MarineStar มาพร้อมกับฟังก์ชันสุดล้ำในหลายภาษาสำหรับผู้ใช้และผู้วางระบบ โดยมีส่วนต่อประสานทางกายภาพรองรับเซ็นเซอร์และอุปกรณ์ภายนอกหลากหลายประเภท และรับส่งข้อมูลเซ็นเซอร์ได้อย่างง่ายดายและใช้ต้นทุนไม่สูง รองรับการติดตามการดำเนินงานบนเรือ นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยังรองรับการโปรแกรมผ่านข้อมูลบนอากาศ (over-the-air) และการเข้าถึงสถานีปลายสายระยะไกล

ระบบโทรด้วยเสียงคุณภาพสูงแต่ต้นทุนต่ำรองรับการดำเนินงานในแต่ละวัน และทำให้ลูกเรือติดต่อกับบนฝั่งได้ขณะอยู่บนทะเล Thuraya มีข้อตกลงโรมมิ่งกว่า 395 ฉบับใน 161 ประเทศ ส่งผลให้เป็นผู้ให้บริการ L-band รายเดียวที่เปิดกว้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNO) MarineStar รองรับรูปแบบการกำหนดหมายเลขในพื้นที่และการโรมมิ่งผ่าน GSM บนเครือข่ายดาวเทียมของ Thuraya ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ใช้งานยังคงติดต่อกับหมายเลขบนเครือข่าย GSM ได้แม้ไม่ได้อยู่บนพื้นดิน

คุณประโยชน์อันโดดเด่นของ Thuraya MarineStar ส่งผลให้เป็นโซลูชันที่ผู้ใช้งานและผู้จัดจำหน่ายต้องมี โซลูชันนี้มาพร้อมกับแพคเกจแอร์ไทม์ที่ยืดหยุ่นและปรับแต่งได้ สำหรับการใช้งานทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารทางเสียง ไปจนถึงการติดตามและตรวจสอบ ส่งผลให้เป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์งบประมาณส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยังไม่มีการทำสัญญาระยะยาว ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง และไม่มีค่าธรรมเนียมยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เมื่อรวมคุณประโยชน์เหล่านี้เข้ากับฟีเจอร์และความอเนกประสงค์อันโดดเด่นแล้ว เท่ากับว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวสำหรับผู้ใช้งาน และทำให้ Thuraya MarineStar เป็นส่วนสำคัญในพอร์ตของผู้จัดจำหน่าย

ติดต่อ Thuraya ตอนนี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Thuraya MarineStar และติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบ ราคา หรือการเป็นผู้จัดจำหน่ายกับ Thuraya ได้ที่ [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1020877/Thuraya_MarineStar.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1020878/Thuraya_Logo.jpg

Mini Narayanan

Thuraya Telecommunications Company

อีเมล: [email protected]

โทร: +971-2-5076584

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4