หัวเว่ย มุ่งมั่นสร้างสรรค์เครือข่ายพันธมิตรยุคอัจฉริยะในยุโรป เพื่อยุโรป

พุธ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๖
- Huawei eco-Connect Europe 2019 จัดขึ้นในปารีส

หัวเว่ย จัดงาน Huawei eco-Connect Europe 2019 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายใต้หัวข้อ "Enable a DigitALL Connected Future" โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างยุโรปและหัวเว่ยในยุคแห่งอัจฉริยะ ท่ามกลางพันธมิตรมากกว่า 500 ราย และผู้เข้าร่วมงาน 4,200 คน

หัวเว่ยกำลังจะย่างเข้าสู่ปีที่ 20 ปีแห่งการสั่งสมประสบการณ์ในตลาดยุโรปในปีหน้า โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทได้มีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของยุโรป บริษัทมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้าง พร้อมด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อทุกหนทุกแห่ง การใช้งานอัจฉริยะอย่างแพร่หลาย และแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้ประเทศและบริษัทต่าง ๆ ในยุโรปประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและในระยะต่อไปของวัฏจักรทางเศรษฐกิจ และในช่วง 5 ปีข้างหน้า หัวเว่ยจะลงทุน 100 ล้านยูโร เพื่อสร้างระบบนิเวศ Ascend AI และเป็นผู้นำการพัฒนายุคอัจฉริยะใหม่

เศรษฐกิจดิจิทัลคือเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก และผลักดันโอกาสสำหรับยุโรปในการคว้าความได้เปรียบทางอุตสาหกรรมในตลาดโลก

เศรษฐกิจดิจิทัลกลายเป็นพื้นฐานอุตสาหกรรม รูปแบบธุรกิจ และรูปแบบเศรษฐกิจใหม่ที่สำคัญที่สุดทั่วโลก ในช่วงสองทศวรรษข้างหน้า การพัฒนาอุตสาหกรรมให้เป็นระบบดิจิทัลจะเป็นแนวโน้มและโอกาสที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจ หัวเว่ยจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับการใช้งานทางอุตสาหกรรม และช่วยสนับสนุนการปฏิรูปอุตสาหกรรมเป็นดิจิทัล ยุโรปเป็นผู้นำของโลกในด้านการศึกษา บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และการวิจัยพื้นฐาน ตลอดจนระบบนิเวศนวัตกรรมของความคิดสร้างสรรค์ที่เปิดกว้าง และรากฐานห่วงโซ่อุตสาหกรรมซึ่งเป็นที่ยอมรับ กว่าหนึ่งในสี่ของบริษัทระดับชั้นนำของโลกในทำเนียบ Fortune 500 นั้นมาจากยุโรป การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลจะเป็นโอกาสสำหรับยุโรปในการคว้าความได้เปรียบทางอุตสาหกรรมในตลาดโลก

หัวเว่ยนำพาพันธมิตรในยุโรปก้าวเข้าสู่ยุคอัจฉริยะ ด้วยแพลตฟอร์ม Connectivity + Intelligence + Digital Platform

แม้การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจะเป็นเทรนด์ที่ครองโลกอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ยังคงมีความท้าทายมากมายตลอดเส้นทางการพัฒนา โดยบริษัทต่าง ๆ กำลังหาทางปรับปรุงบริการและประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ตลอดจนแก้ปัญหาด้านการเชื่อมโยงข้อมูล การประสานงานทางธุรกิจ และนวัตกรรมแบบอไจล์ เพื่อพลิกโฉมธุรกิจโดยมีข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน

บริษัทในทำเนียบ Fortune 500 จำนวน 228 บริษัททั่วโลก เลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ซึ่งเกือบ 50 บริษัทในจำนวนนี้เป็นบริษัทจากยุโรป นายเหยียน ลี่ต้า กรรมการบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ และประธานบริหารกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้ปฏิบัติภารกิจในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และมองหาหนทางที่เป็นไปได้จริง ซึ่งเราได้พบกุญแจดอกสำคัญที่ไขไปสู่ตลาดมูลค่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งกุญแจดอกนั้นก็คือ Horizon Digital Platform ที่ประกอบไปด้วยคุณสมบัติเด่นนานัปการ ทั้งความครอบคลุม สถาปัตยกรรมที่หลอมรวม ระบบนิเวศแบบเปิด และประสิทธิภาพในระดับสูง Horizon Digital Platform ใช้คลาวด์เป็นพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงกระบวนการทางธุรกิจ แบ่งปันข้อมูลธุรกิจ และสนับสนุนการไหลของข้อมูลอย่างราบรื่น ผ่านทางการปรับปรุงและบูรณาการ ICTs ใหม่ และการรวมข้อมูลการบริการเข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวไม่เพียงทำให้ความร่วมมือด้านการบริการและการคิดค้นนวัตกรรมธุรกิจสำหรับลูกค้าองค์กรดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังวางรากฐานสำหรับการสร้างโลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย เพื่อสนับสนุนการใช้งาน แพลตฟอร์มนี้จึงรองรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นอย่างรวดเร็ว พร้อมสนับสนุนการใช้งานแอปพลิเคชั่นอย่างยืดหยุ่น ขณะที่ในส่วนของการเชื่อมต่อเทอร์มินัลนั้น แพลตฟอร์มดังกล่าวใช้ความสามารถในการเชื่อมต่อทุกหนทุกแห่ง เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างคลาวด์ ไปป์ และดีไวซ์ เพื่อเชื่อมโลกจริงทางกายภาพและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน หัวเว่ยจะนำเสนอสถาปัตยกรรมของแพลตฟอร์มดังกล่าวในรูปแบบที่เปิดกว้าง เพื่อรับประกันการให้บริการ และสนับสนุนการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย โดยลูกค้าสามารถเลือกการผสมผสานที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของตนเองมากที่สุด นอกจากนี้ หัวเว่ยจะแบ่งปันความสามารถในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยให้พันธมิตรใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มที่เพื่อให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น หัวเว่ยประสบความสำเร็จในการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมมาแล้วหลายสถานการณ์ เช่น Intelligent City, Intelligent Campus และ Intelligent Airport ซึ่งตัวอย่างความสำเร็จของการใช้งานในสถานการณ์จริง เช่น เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมนี เกาะซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี และสนามบินดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น"

ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ตามสามแนวทางหลัก ได้แก่ การเชื่อมต่อ ความเป็นอัจฉริยะ และแพลตฟอร์มดิจิทัล หัวเว่ยจะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่เปิดกว้างในยุโรป ซึ่งรวมถึงการสำรวจการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น 5G ผ่านทางศูนย์นวัตกรรมร่วมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก ตลอดจนลงทุนในระบบนิเวศ Ascend เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม AI และใช้ OpenLab เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมแบบเปิด เพื่อบ่มเพาะโซลูชั่นเฉพาะอุตสาหกรรมร่วมกับพันธมิตร

หัวเว่ยสาธิตขีดความสามารถของเทคโนโลยีดิจิทัล ปูทางสู่การสร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด "Building a Fully Connected, Intelligent World"

หัวเว่ยทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านโซลูชั่นมากกว่า 20 ราย อาทิ Orange Business Services, Intel, SUSE, T-systems, Dedalus และ Wipro เพื่อสาธิตโซลูชั่นและตัวอย่างการใช้งานจริงที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในอุตสาหกรรมหลัก 7 กลุ่ม ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การผลิต การเงิน พลังงาน การขนส่ง การค้าปลีก และการดูแลสุขภาพ

ตัวอย่างเช่น หัวเว่ย ร่วมกับ FESTO และ Quicktron สาธิตการเชื่อมต่อ AGV ต้นทุนต่ำ ที่มีแบนด์วิดท์สูงมาก ความหน่วงต่ำมาก และการโรมมิ่งแบบไร้รอยต่อ ผ่านทางอุปกรณ์ Wi-Fi 6 + 5G + optical switching เพื่อตอบสนองความต้องการและทำตามข้อกำหนดด้าน wide-area mobile ของเครือข่ายแคมปัส (campus) ในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมการผลิต

นอกจากนี้ หัวเว่ยและพันธมิตรด้านซอฟต์แวร์อย่าง Gefasoft ยังได้ร่วมกันสาธิตวิธีการที่โซลูชั่นสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการในระบบการผลิต และรักษาความต่อเนื่องของธุรกิจออนไลน์ ตลอดจนแสดงศักยภาพและความได้เปรียบของหัวเว่ยในการประมวลผลคลาวด์และประมวลผลเอดจ์ร่วมกับ full-stack AI ในอนาคต

หัวเว่ยทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรชั้นนำของอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับความร่วมมือและความคืบหน้าในการสร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้างในยุโรป

ในระหว่างการประชุม Huawei eco-Connect Europe หัวเว่ยได้หารือกับบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมหลายราย เพื่อขยายระบบนิเวศและขยายขอบเขตของความร่วมมือ

- หัวเว่ย และ StorTrec ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อร่วมกันขยายและยกระดับบริการบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Intelligent Computing แก่ผู้บริโภคในยุโรป

- หัวเว่ยเซ็น MOU กับพันธมิตรด้านโซลูชั่นการใช้งานอัจฉริยะ เช่น StoryTemple B.V. และ AGS Italy เพื่อร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมที่พัฒนาต่อยอดจากแพลตฟอร์มประมวลผล AI ระดับแนวหน้าของหัวเว่ย เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นแก่สังคม

หัวเว่ยเชื่อว่า การกระตุ้นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของยุคอัจฉริยะสามารถเป็นไปได้ด้วยการสร้างระบบนิเวศร่วมกับพันธมิตร แบ่งปันผลประโยชน์ด้านเทคโนโลยีอย่างทั่วถึงตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม และสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ICT แห่งยุคอัจฉริยะที่จะนำเสนอสุดยอดประสบการณ์แก่ลูกค้า และปรับให้เข้ากับความต้องการที่แท้ของขององค์กรธุรกิจในยุโรปได้อย่างเต็มที่ หัวเว่ยมุ่งมั่นที่สร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้างผ่านทางแพลตฟอร์ม connectivity + intelligence + digital ที่บริษัทเป็นผู้นำ เพื่อเปิดบทใหม่แห่งยุคอัจฉริยะร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรในยุโรป

Huawei eco-Connect Europe เป็นงานใหญ่ประจำปีที่หัวเว่ยจัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรม ICT ยุโรป สำหรับอีเวนต์ปีนี้จัดขึ้นในกรุงปารีส ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน ภายใต้หัวข้อ "Enable A DigitALL Connected Future" โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง ร่วมมือ และแบ่งปันสำหรับให้ลูกค้าและพันธมิตรได้สำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในโลกอัจฉริยะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.huawei.com/en/press-events/events/hce2019

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191105/2632640-1

คำบรรยายภาพ: นายเหยียน ลี่ต้า กรรมการบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ และประธานบริหารกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้