ซัมซุง ขอบคุณคนไทย ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “Space Selfie” เซลฟี่หลุดขอบโลก ชาวเน็ตไทยร่วมส่งรูปเซลฟี่มากเป็นอันดับที่ 7 ของโลก

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๓
ซัมซุง ขอขอบคุณทุกเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนๆ ชาวไทย สำหรับแคมเปญ "สเปซ เซลฟี่" (Space Selfie) กับการส่ง "กาแลคซี่ เอส 10 5G" ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ

สตราโทสเฟียร์ เพื่อทำภารกิจ "เซลฟี่หลุดขอบโลก" โดยแคมเปญในครั้งนี้มีประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมด 28 ประเทศ และชาวเน็ตไทยได้ร่วมลุ้นส่งรูปเซลฟี่ขึ้นไปอวดโฉมกันถึงนอกโลกกว่า 5,100 รูป ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศในอันดับที่ 7 ที่เข้าร่วมปรากฎการณ์ครั้งนี้

ตลอดระยะเวลาที่ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 5G พร้อมยานบรรจุถูกส่งขึ้นไปยังความสูง 64,900 ฟุต หรือ ที่ระดับความสูงเป็น 2 เท่าของยอดเขาเอเวอเรสต์ ได้มีรูปเซลฟี่ที่ถูกส่งขึ้นไปในอวกาศทั้งสิ้น 21,869 รูป จากรูปเซลฟี่ที่มีคนส่งลุ้นร่วมภารกิจมากถึง 132,616 รูป จาก 28 ประเทศ ซึ่งประเทศที่มีผู้เข้าร่วมแคมเปญมากที่สุดคืออังกฤษ อิตาลี และโรมาเนียตามลำดับ ส่วนประเทศไทยนับเป็นอันดับที่ 7 ของจำนวนผู้เข้าร่วมแคมเปญทั้งหมด นับเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจที่ซัมซุงและผู้คนจากหลากหลายประเทศได้ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์ "เซลฟี่หลุดขอบโลก"ครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการยกระดับการถ่ายภาพเซลฟี่ขึ้นไปอีกขั้นแล้ว ยังเป็นสิ่งยืนยันถึงศักยภาพของเทคโนโลยีของซัมซุงที่ช่วยสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้แม้จะอยู่ไกลถึงขอบโลก

หลังจากที่ได้รับภาพ "เซลฟี่หลุดขอบโลก" กลับมา ผู้โชคดีหลายคนต่างพากันโพสต์ภาพ Space Selfie ของตัวเอง พร้อมบอกเล่าความประทับใจในการได้เข้าร่วมภารกิจ โดยรูปเซลฟี่ที่ถูกส่งขึ้นไปในอวกาศ มีความหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพเซลฟี่ปกติ ภาพถ่ายกับครอบครัว หรือแม้กระทั่งรูปสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ทั้งนี้ยังมีเหล่าคนดังจากประเทศไทยเข้าร่วมแคมเปญกันไม่น้อย อาทิ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เกต, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร, เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสารและพิม-พิมประภา ตั้งประภาพร

ในส่วนของต่างประเทศ ผู้เข้าร่วมแคมเปญต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แคมเปญนี้สามารถสร้างความสุขและการเชื่อมต่อกับผู้อื่น โดยภาพที่ส่งขึ้นไป 61 เปอร์เซ็นต์เป็นภาพเซลฟี่ แต่อีก 25 เปอร์เซ็นต์เป็นภาพของคู่รักเพื่อแสดงความรักออกไปไกลถึงขอบโลก นอกจากนั้นยังมีภาพของสัตว์เลี้ยงแสนรัก และภาพในโอกาสประทับใจอื่นๆ อาทิ ภาพในวันเกิด ภาพถ่ายวันครบรอบ รวมถึงภาพวันแต่งงาน แสดงให้เห็นว่าผู้คนเข้าร่วมแคมเปญนี้เพื่อให้ "ภาพเซลฟี่หลุดขอบโลก" เป็นของขวัญแก่คนสำคัญของพวกเขาอีกด้วย

สำหรับแคมเปญเพื่อฉลองการครบรอบ 50 ปีของซัมซุง อย่าง "สเปซ เซลฟี่ - เซลฟี่หลุดขอบโลก" นั้น นอกจากจะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ "ซัมซุง" ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของโลกได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานและศักยภาพที่ล้ำหน้าของนวัตกรรมของซัมซุงเอง โดยสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส 10 5G คือที่สุดแห่งนวัตกรรมที่ซัมซุงภูมิใจนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED และ Infinity-O ที่ถูกส่งขึ้นไปร่วมภารกิจบนอวกาศครั้งนี้ คงเป็นเครื่องยืนยัน ความแข็งแรงทนทาน จนสามารถอยู่ได้ในทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นอุณภูมิต่ำของชั้นบรรยากาศนอกโลกหรือความควบแน่นของชั้นบรรยากาศโดยไม่จำเป็นต้องปรับแต่งแก้ไขใดๆ รวมถึง แสดงให้เห็นถึงจุดแข็งทั้งทางด้านนวัตกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ของซัมซุงอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ