AMD นำเสนอ AMD Ryzen 9 3950X โปรเซสเซอร์ประมวลผล 16 คอร์ ที่ทรงพลังที่สุดในโลก

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๗
– โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้ –

– พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 3000G ที่จะมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้ใช้ พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน ศกนี้ –

AMD ประกาศเปิดตัว AMD Ryzen 9 3950X โปรเซสเซอร์เรือธงที่ทั่วโลกรอคอยที่มาพร้อมด้วยคอร์ประมวลผล 16 คอร์ พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้ โดย AMD Ryzen 9 3950X เป็นโปรเซสเซอร์ที่ดี่ที่สุดสำหรับการเล่นเกม สามารถเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p ได้อย่างง่ายดาย พร้อมพลังการประมวลผลที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ด้วยโปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลกที่มาพร้อมคอร์ประมวลผล 16 คอร์ นอกจากนี้ AMD ยังเปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายในรุ่น AMD Athlon 3000G โดยพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน ศกนี้

Chris Kilburn รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท AMD กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X กำลังจะออกสู่ตลาดในช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมนำเสนอประสิทธิภาพที่ทรงพลังที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบด้วยคอร์ประมวลผลถึง 16 คอร์ โดยเรามุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ในทุกระดับ เช่น โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 3000G สำหรับการทำงานในชีวิตประจำวันที่ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในราคาที่น่าทึ่ง"

AMD Ryzen 9 3950X: โปรเซสเซอร์ประมวล 16 คอร์ ที่เร็วที่สุดสำหรับผู้บริโภค

ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น 22% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า นำเสนอประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับ 1080p1 และการสร้างคอนเทนต์ ที่เร็วกว่าคู่แข่ง สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมการผลิตชั้นนำ "Zen 2" ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X เป็นผู้นำในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ3 ด้วยค่า TDP เพียง 105W

ในฐานะที่เป็นโปรเซสเซอร์ประมวลผล 16 คอร์ ที่เร็วที่สุดสำหรับผู้บริโภค3 โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3950X นำเสนอประสบการณ์ด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยโซลูชั่นการระบายความร้อนด้วยของเหลว (Liquid Cooling Solution) ซึ่งมีการแนะนำให้ใช้โซลูชั่น AIO ที่หม้อน้ำขนาดต่ำสุดที่ขนาด 280 มม. โดยรายชื่อคูลเลอร์ที่ทาง AMD แนะนำ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ AMD.com เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบสามารถเพิ่มศักยภาพของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3950X ได้

AMD Athlon 3000G: โปรเซสเซอร์อเนกประสงค์สำหรับการใช้ทำงานในทุกวัน

โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 3000G ที่มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon นำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ความละเอียดสูง นำเสนออัตราเฟรมเรตในการเล่นเกม และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่ง4 ด้วยราคาที่น่าทึ่ง โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 3000G เป็นโปรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม "Zen" ตัวแรกของตระกูล Athlon ที่ปลดล็อคประสิทธิภาพด้านการโอเวอร์คล็อก ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ตัวเดียวในกลุ่มนี้

การพัฒนาแพลตฟอร์ม AM4 ของ AMD

เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด AMD ได้ปล่อยไบออส AGESA เวอร์ชั่น 1004 สำหรับเมนบอร์ด ซึ่งมีการอัพเดตมากกว่า 150 รายการ นำเสนอการพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม AM4 โดยเน้นด้านความเสถียรเป็นหลัก การปรับปรุงที่สำคัญ ได้แก่ ความเสถียร และการทำงานร่วมกันบน AMD X570 กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ การรองรับ และความเสถียรในการใช้อุปกรณ์ PCIe และการทำงานร่วมกันของ PCIe, USB, SATA และความสามารถรีเซ็ตอุปกรณ์ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการใช้ประโยชน์จากคอร์ประมวลผลที่เร็วที่สุด และการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 3900X สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเดตไบออส AGESA 1004 สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

Supporting Resources

- Lean more about AMD Ryzen 9 3950X Desktop Processor

- Learn more about AMD Athlon Desktop Processors

- Become a fan of AMD on Facebook

- Follow AMD on Twitter

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้