Parallel Wireless ช่วย MTN พลิกโฉมเครือข่ายในแอฟริกาเป็น OpenRAN

พุธ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๗
MTN เตรียมใช้งานโซลูชั่น OpenRAN 5,000 แห่ง ครอบคลุมการดำเนินงาน 21 รายการ

Parallel Wireless, Inc. บริษัท OpenRAN ชั้นนำของสหรัฐ ซึ่งนำเสนอโซลูชั่น OpenRAN เดียวของโลกที่ทำงานแบบ software-defined และครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ด้านความครอบคลุมและศักยภาพ ประกาศในวันนี้ว่า MTN หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมใช้งานระบบเครือข่าย Parallel Wireless OpenRAN กว่า 5,000 แห่ง ครอบคลุมการดำเนินงาน 21 รายการ เพื่อมอบการเชื่อมต่อ 2G, 3G และ 4G แก่บริเวณพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยมีการเชื่อมต่อมาก่อน

แอฟริกาเป็นทวีปที่มีช่องว่างทางดิจิทัลมากที่สุด โดยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพียง 44% เท่านั้น เครือข่าย 2G, 3G หรือ 4G แบบดั้งเดิมต้องอาศัยอุปกรณ์ขนาดใหญ่และมีราคาแพงสำหรับการใช้งานและดำเนินการ เครือข่ายแบบฮาร์ดเวร์เหล่านี้ยังมีต้นทุนสูง และยากต่อการอัพเกรด

Parallel Wireless เปิดโอกาสให้ปรับเปลี่ยนมาสู่สถาปัตยกรรมเครือข่าย OpenRAN แบบเสมือนบนซอฟต์แวร์ที่เปิดกว้าง เพื่อเอาชนะความท้าทายในการนำใช้งานเหล่านี้ ขณะเดียวกันยังส่งมอบความคล่องตัวของเครือข่าย ทั้งยังลดต้นทุนการติดตั้งและบำรุงรักษาได้อย่างมีนัยสำคัญ

เครือข่าย Parallel Wireless OpenRAN ได้แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม คุณภาพของบริการ และข้อได้เปรียบด้านต้นทุน ควบคู่ไปกับการส่งมอบเทคโนโลยี RAN ทั้ง 3 ระบบ (2G, 3G, 4G/LTE) แก่ลูกค้าได้พร้อมกันเป็นครั้งแรก

อะไรที่ทำให้โซลูชั่น Parallel Wireless OpenRAN มีความพิเศษไม่เหมือนใคร

- สถานีฐานบน GPP แบบ software-defined ที่มีเทคโนโลยีหลายตัว ทำให้ MTN สามารถใช้งานระบบ 2G ด้วยเทคโนโลยี 2G รูปแบบเสมือนอย่างเต็มรูปแบบ และสามารถดำเนินการระบบ 2G, 3G และ 4G ได้พร้อมกันบนสถานีฐานเดียวกัน เพื่อให้บริการวอยซ์และดาต้าแก่ลูกค้าของ MTN ทั่วทวีปแอฟริกา ทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ชนบทของประเทศ โดย RRU ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีหลายตัวนี้ ทำงานแบบ software-defined จึงง่ายต่อการใช้งานและบำรุงรักษา และยังอัพเกรดเป็น 5G ได้ผ่านซอฟต์แวร์

- OpenRAN Controller เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เพียงหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยน ALL G RAN และฟังก์ชั่นหลัก ๆ (เช่น vBSC สำหรับ 2G, vRNC สำหรับ 3G, สมอลเซลล์และเกตเวย์หลักสำหรับ 4G) ให้เป็นรูปแบบเสมือนทั้งหมด เพื่อลดต้นทุนของ RAN ด้วยการทำให้เครือข่ายเรียบง่ายขึ้นและทำงานอัตโนมัติ ผ่าน SON แบบเรียลไทม์และทำให้เครือข่ายเป็นระบบเสมือนทั้งหมด นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมอบความลื่นไหล ครอบคลุม และมีค่าความหน่วงต่ำ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของ MTN ซอฟต์แวร์นี้ทำให้เกิดสถาปัตยกรรม OpenRAN ด้วยการใช้อินเทอร์เฟซแบบมาตรฐานและแบบเปิดระหว่างองค์ประกอบต่าง ๆ ของเครือข่าย ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ระบบนิเวศ OpenRAN นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ยังทำให้การจัดการเครือข่ายและการรวมผลิตภัณฑ์ RAN ใหม่ ๆ เข้าสู่แกนหลักของเครือข่ายนั้นง่ายขึ้น ผ่านทางเลเยอร์อัตโนมัติ ทั้งยังนำมาซึ่งวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ชัดเจนและประหยัดต้นทุน

คำกล่าวสนับสนุน

Rob Shuter ประธานบริหารและซีอีโอ MTN Group กล่าวว่า "ทีมเทคโนโลยีของเราได้เข้ามาบุกเบิก OpenRAN โดยได้ทำการทดลองภาคสนามในประเทศแซมเบียเมื่อปี 2561 และนำร่องใช้เชิงพาณิชย์เมื่อต้นปี 2562 เรามุ่งเน้นการสร้างโซลูชั่น RAN แบบใหม่ที่มีศักยภาพ ขณะที่บรรดาซัพพลายเออร์เทคโนโลยีเครือข่ายติดตั้งเครือข่ายแบบดั้งเดิม เพื่อเร่งเจาะพื้นที่ชนบทให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น"

Christoph Fitih ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคแอฟริกาของ Parallel Wireless กล่าวว่า "ในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารที่มีความเป็นนวัตกรรม MTN เข้าใจถึงศักยภาพที่แท้จริงของการพัฒนาความครอบคลุมโดยการผนวกรวมสถาปัตยกรรมเครือข่ายใหม่ ๆ อย่าง OpenRAN เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ MTN สำหรับการปรับใช้เหล่านี้ เพื่อให้เชื่อมต่อพื้นที่ที่ไม่ได้เชื่อมต่อก่อนหน้านี้ได้โดยไม่ต้องลงทุนมากกับการติดตั้งเครือข่ายที่ใช้กันมานาน การย้ายมาใช้เครือข่าย OpenRAN แบบเสมือน จะทำให้ MTN สามารถนำเครือข่ายของตนขึ้นสู่ระบบคลาวด์ เพื่อมอบความครอบคลุมของสัญญาณแก่ผู้ใช้บริการทุกรายด้วยต้นทุนที่ต่ำลงมาก การครอบคลุมพื้นที่ไร้สายให้มีต้นทุนต่ำจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน และลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้บริโภค เพื่อรับประกันการเชื่อมต่อที่ทั่วถึงด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง"

Lux Maharaj ผู้อำนวยการประจำฝ่ายขายในแอฟริกาของ Parallel Wireless กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นต่อบทบาทในการบุกเบิกระบบนิเวศ OpenRAN เพื่อช่วย MTN ขจัดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลทั่วแอฟริกา ด้วยการแยกซอฟต์แวร์ RAN ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ออกจากฮาร์ดแวร์ และปล่อยให้ซอฟต์แวร์รันบนแพลตฟอร์มประมวลผลตามวัตถุประสงค์ทั่วไป Parallel Wireless ช่วยนำสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ขึ้นสู่ระบบคลาวด์ อันเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ MTN ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คือ การลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2G 3G 4G และสามารถนำการเชื่อมต่อไปสู่ทุกคนทั่วทวีปแอฟริกาไม่เว้นแม้แต่ผู้เดียว เราภูมิใจที่จะสนับสนุน MTN ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานไร้สายให้มีต้นทุนที่ต่ำกว่ามาก เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อที่เท่าเทียม"

เกี่ยวกับ Parallel Wireless

Parallel Wireless เป็นบริษัทเดียวในสหรัฐที่ท้าทายผู้จำหน่ายเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมทั่วโลก ด้วยโซลูชั่น OpenRAN บนซอฟต์แวร์ที่รวมระบบ ALL G (5G/4G/3G/2G) เพียงหนึ่งเดียวในวงการ ซอฟต์แวร์เครือข่ายแบบคลาวด์ของบริษัทได้เปลี่ยนแปลงเศรษฐศาสตร์ของระบบโครงข่ายสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ทั้งในแง่ของการครอบคลุมและขีดความสามารถของสัญญาณ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมสำหรับเครือข่าย 5G บริษัทได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำมากกว่า 50 รายทั่วโลก ซึ่งนวัตกรรมและความเป็นเลิศของ Parallel Wireless ในด้านโซลูชั่น virtualized RAN ที่เปิดกว้างสำหรับเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น เป็นที่ยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรม ดังเห็นได้จากการที่บริษัทสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ มาครองได้มากกว่า 65 รางวัล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parallelwireless.com รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของ Parallel Wireless ได้ทาง LinkedIn และ Twitter

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1004727/PW_FullColor_CMYK_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ