VeChain ผนึกกำลัง ASI Group และ DNV GL เปิดตัวโซลูชั่นโลจิสติกส์และการค้าข้ามทวีปรายแรกบนบล็อกเชนสาธารณะสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ในงาน CIIE ครั้งที่ 2

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๑
VeChain แพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะระดับชั้นนำที่เป็นมิตรกับองค์กรธุรกิจ เข้าร่วมงานมหกรรม The China International Import Expo 2019 (CIIE) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน โดย CIIE เป็นโครงการริเริ่มขนาดใหญ่ของรัฐบาลจีนที่สนับสนุนการเปิดเสรีทางการค้าและเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์อย่างมั่นคงแข็งแกร่ง

ในงาน CIIE ครั้งแรก VeChain จัดแสดงโซลูชั่นบล็อกเชนที่หลากหลายแก่บรรดาองค์กรธุรกิจและเจ้าหน้าที่รัฐบาล สำหรับปีนี้ จากการผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง DNV GL VeChain จึงได้ประกาศความร่วมมือแบบไตรภาคีกับ ASI Group เพื่อริเริ่มโซลูชั่นโลจิสติกส์และการค้าข้ามทวีปรายแรกที่ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชนสาธารณะ VechainThor สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในชื่อ Foodgates โดย Foodgates เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องและผ่านการรับรองแล้วผ่านทางบล็อกเชนสาธารณะ การประกาศความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ในระหว่างงานแถลงข่าวที่จัดโดย France China Committee ของ Mouvement des Entreprises de France ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ประกอบการชั้นนำในฝรั่งเศสที่มีบริษัทกว่า 750,000 รายเป็นสมาชิก

ก่อนเริ่มการแถลงข่าว ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้ร่วมพิธีเปิดงาน CIIE และพูดคุยถึงวิธีการผลักดันความร่วมมือเชิงปฏิบัติกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เนื่องในโอกาสรอบปีที่ 55 แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและฝรั่งเศส ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีมาครงยังแนะนำเนื้อวัวพันธุ์ลิมูซินจาก Limousin Promotion ที่นำเข้าโดย Foodgates ให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้รู้จักด้วย

ในฐานะบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ ห่วงโซ่อุปทาน และการค้าโลก ASI Group จับมือกับ VeChain และ DNV GL ในการพัฒนา Foodgates เพื่อมอบแพลตฟอร์มบล็อกเชนระดับโลกสำหรับผู้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มระดับไฮเอนด์

มาติเยอ บอร์เก ผู้ร่วมก่อตั้ง Foodgates ของ ASI Group กล่าวว่า "เราพัฒนาโซลูชั่นบล็อกเชนที่เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของฝรั่งเศสกับผู้ซื้อชาวจีน โดยตั้งเป้ามอบความโปร่งใสและความสามารถในการสืบทวนแหล่งที่มาให้กับตลาด B2B ของฝรั่งเศสและจีน"

"บล็อกเชนสาธารณะที่ไม่สามารถแก้ไขได้ บวกกับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบความถูกต้อง ทำให้โซลูชั่นนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง เราเห็นศักยภาพมหาศาลของความร่วมมือครั้งนี้จากการที่ผลิตภัณฑ์จะสามารถเข้าถึงตลาดขนาดมหึมาในประเทศจีน" เควิน เฟิง ซีโอโอของ VeChain กล่าว

Foodgates ซึ่งขับเคลื่อนโดย VeChain ToolChain(TM) จะทำให้ผู้ซื้อชาวจีนสามารถซื้อสินค้าชั้นเลิศของฝรั่งเศสด้วยความมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เกี่ยวกับที่มา คุณภาพ และความปลอดภัย นอกจากนี้ผู้ผลิตฝรั่งเศสยังสามารถเข้าถึงตลาดจีนได้โดยตรง ซึ่งเป็นการสร้างสะพานแห่งความไว้วางใจที่เชื่อมระหว่างสองฝั่ง

ผู้เชี่ยวชาญจาก VeChain ให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่ครอบคลุมตั้งแต่ VeChain ToolChain(TM) APIs ซึ่งเป็นโปรโตคอลบล็อกเชนสาธารณะ ไปจนถึงการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ขณะที่ DNV GL จะสร้างหลักประกันว่าบล็อกเชนสาธารณะ VeChainThor มีความโปร่งใสและข้อมูลที่เสถียร

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ในงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับนักชิมที่จัดโดย ASI Group ร่วมกับ VeChain และ DNV GL แขกผู้มีชื่อเสียงกว่า 50 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาล นักข่าวฝรั่งเศสและจีน และผู้บริหารจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ร่วมรับประทานเนื้อวัวและเนื้อหมูที่นำเข้าจากฝรั่งเศสโดย Foodgates

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำความสำคัญของบล็อกเชนในฐานะนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจาก VeChain จะสร้างโอกาสมากมายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

VeChain จะยึดมั่นวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่แท้จริง และจะมีการพัฒนากรณีการใช้งานอีกหลายรูปแบบบนบล็อกเชนสาธารณะ VeChainThor ในอนาคตอันใกล้นี้ ท่ามกลางตลาดที่ค่อย ๆ พัฒนาและกำลังเจริญเติบโตแห่งนี้

เกี่ยวกับ ASI Group

ASI Group สนับสนุนธุรกิจในทุกก้าวย่างสู่การเติบโต และสนับสนุนการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศ ASI Group ประกอบด้วยบริษัทต่าง ๆ ในด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการค้าและการจัดหาสินค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทสามารถอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจของยุโรปในประเทศจีน ด้วยการสั่งสมความเชี่ยวชาญและเครือข่ายในทวีปยุโรปและเอเชียมาตลอดระยะเวลาหลายปี ผ่านการทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ เช่น Auchan, Carrefour, BYD, Metro ฯลฯ

เกี่ยวกับ DNV GL

DNV GL คือผู้ให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยงและการรับประกันคุณภาพระดับชั้นนำ รวมทั้งเป็นผู้นำโลกในด้านการรับรองระบบบริหารจัดการของบริษัทในอุตสาหกรรมทุกประเภท ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1864 บริษัทมีเป้าหมายที่จะคุ้มครองชีวิต ทรัพย์สิน และสิ่งแวดล้อม มีความกระตือรือร้นในด้านความปลอดภัย คุณภาพ และความซื่อตรง หลายบริษัทไว้วางใจ DNV GL เพื่อการตัดสินใจในเรื่องที่ซับซ้อนได้อย่างมั่นใจ DNV GL ช่วยธุรกิจต่าง ๆ บริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญที่สุด พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และมาตรฐานต่าง ๆ

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เปิดตัวในปี 2015 เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการวางโครงสร้างการบริหารครบวงจร โมเดลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และ IoT แบบบูรณาการ VeChain เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสาธารณะในโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทดำเนินงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ฮ่องกง และซานฟรานซิสโก การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง PwC และ DNV GL ทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม อาทิ Walmart China, BMW, BYD Auto, Haier, Bright Food, D.I.G., DB Schenker และ PICC

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VeChain สามารถติดตามได้จากทวิตเตอร์ @vechainofficial หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการ www.vechain.com

รูป - https://mma.prnewswire.com/media/1029994/VeChain1.jpg

รูป - https://mma.prnewswire.com/media/1029995/VeChain2.jpg

รูป - https://mma.prnewswire.com/media/1029996/VeChain3.jpg

รูป - https://mma.prnewswire.com/media/1029998/VeChain4.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738233/Vechain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้