HID Global และ VMware ร่วมขับเคลื่อนการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อการเข้าออกสถานที่ทำงาน รวมทั้ง Digital Workplace ให้มากขึ้น

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
HID Global ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการระบุตัวตน ได้ประกาศความร่วมมือกับ VMware เพื่อขับเคลื่อนการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าออกสถานที่ทำงานรวมทั้ง Digital Workplace ให้มากขึ้น โดยใช้ HID Mobile Access(R) ในการเข้าออกอาคาร รวมทั้ง VMware Workspace ONE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพื้นที่ทำงานดิจิทัลอัจฉริยะ เพื่อบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ต่างๆ การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ Workspace ONE เป็นครั้งแรกสามารถเข้าใช้บริการผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งเป็นประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถืออย่างครบวงจร ที่ยังช่วยให้เข้าถึงแอพพลิเคชั่น เครื่องคอมพิวเตอร์ เครือข่าย ข้อมูล และการบริการบนคลาวด์ได้อีกด้วย

Workspace ONE เป็นผู้นำในระบบ unified endpoint management – (UEM) และการร่วมมือกับ HID จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจและมีการนำไปใช้ในกลุ่มองค์กรภาคธุรกิจที่มุ่งผสมผสานประสบการณ์ของพนักงานทั้งทางกายภาพและทางดิจิทัลเข้ากับเทคโนโลยี

โทนี่ คู (Tony Kueh) รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ End User Computing ของ VMware กล่าวว่า"การเพิ่มขีดความสามารถของระบบควบคุมการเข้าออกทางกายภาพให้กับ Workspace ONE เป็นคุณสมบัติเฉพาะและเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนเป็นดิจิทัล (digital transformation journeys) ของลูกค้า ซึ่งเป็นอีกก้าวในการนิยามประสบการณ์การทำงานของพนักงานด้านดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ต่างๆ"

HID mobile credentials จะถูกส่งไปที่ Workspace ONE โดยผ่าน HID Origo(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของระบบควบคุมการเข้าออกทางกายภาพบนคลาวด์ แพลตฟอร์มนี้มีการบูรณาการที่ลงตัว มีศักยภาพ และเป็นเครื่องมือและบริการที่ช่วยให้พันธมิตรของ HID และกลุ่มผู้พัฒนาและผู้จำหน่ายรายใหม่สามารถนำโซลูชั่นระบบควบคุมการเข้าออกทางกายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือให้เข้าสู่ตลาดได้ง่ายขึ้น และหากผู้ใช้ทำโทรศัพท์มือถือสูญหาย แพลตฟอร์มนี้ก็สามารถยกเลิกตัวตนที่เคยบันทึกไว้ในโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวผ่านทางเครือข่ายได้

ไฮลดิ้ง เออร์รีเฮด รองประธาน Cloud Services, Physical Access Control ของ HID Global กล่าวว่า "การร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทชั้นนำด้านระบบการรักษาความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์และความปลอดภัยทางกายภาพ (cybersecurity and physical security) จะผลักดันให้เกิดการใช้ระบบควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพผ่านเครือข่ายร่วมกันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพิ่มสูงขึ้น โซลูชั่นดังกล่าวยังตอกย้ำความมุ่งมั่นร่วมกันระหว่างHID และ VMware ที่จะนำเสนอโซลูชั่นระบบการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพแบบครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ นับเป็นการนำเสนอโซลูชั่นแนวนี้เป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมนี้"

VMware เพิ่งเสร็จสิ้นการทดลองใช้แพลตฟอร์มที่เกิดจากความร่วมมือกันนี้ที่สำนักงานของ VMware โดยใช้เครื่องอ่าน HID iCLASS SE(R) ที่เปิดใช้งานผ่านบลูทูธและใช้รหัสโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ HID Mobile Access application programming interfaces (APIs) และ software developer kits (SDKs) ช่วยให้ VMware สามารถใช้อุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงของ HID ได้โดยตรงซึ่งทำให้เกิดการบูรณาการและการดำเนินการในพื้นที่นำร่องได้เร็วขึ้น การร่วมมือกันในฐานะหุ้นส่วนทางเทคโนโลยียังเอื้อต่อระบบควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกราบรื่น อีกทั้งยังได้ปรับปรุงระบบความปลอดภัยให้ดีขึ้นและการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ผู้ใช้สามารถเข้าออกอาคาร หรือสถานที่ได้ เพียงแตะโทรศัพท์มือถือไปที่เครื่องอ่านที่ติดตั้งอยู่บริเวณประตู และสามารถปลดล็อคประตูจากระยะไกลได้โดยใช้ "twist and go" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสั่งการด้วยท่าทางผ่านโทรศัพท์มือถือหรือเพียงแค่ปัดมือเพื่อปลดล็อคโทรศัพท์ขณะที่กำลังเดินเข้าสถานที่นั้น

Workspace ONE ได้ผสมผสานระบบควบคุมการเข้าออกเชิงภายภาพ การจัดการแอพพลิเคชั่น และการจัดการแพลตฟอร์มปลายทางหลายๆ แพลตฟอร์มเข้าเป็นเพียงแพลตฟอร์มเดียว และสามารถใช้ได้บนคลาวน์หรือ ณ ที่ตั้งสำนักงาน

IDC ได้ยกย่องแพลตฟอร์มนี้ว่าเป็นผู้นำด้าน Enterprise Mobility Management ประจำปี 2018 และบริษัทการ์ทเนอร์ ได้ระบุไว้ในรายงานวิจัยทางการตลาดสำหรับ Unified Endpoint Management (UEM) management tools ของบริษัทฯ ด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ HID ได้ที่ www.hidglobal.com.

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเอชไอดี โกลบอล

เยี่ยมชมเราได้ที่ Media Center อ่านข้อมูลใน Industry Blog และติดตามทาง Facebook, LinkedIn และ Twitter

เกี่ยวกับเอชไอดี โกลบอล (HID Global)

เอชไอดี โกลบอล ผู้ขับเคลื่อนระบบระบุตัวตนของผู้คน สถานที่และสิ่งต่างๆ ทั่วโลก เราช่วยให้ผู้คนทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล และเดินทางได้อย่างเสรี โซลูชั่นการระบุตัวตนช่วยให้ผู้คนเข้าถึงสถานที่ได้อย่างสะดวก ทั้งสถานที่จริงทางกายภาพและสถานที่เสมือนจริงในโลกดิจิตอล และเชื่อมต่อกับสิ่งต่างๆ ที่บ่งชี้ ตรวจสอบ และติดตามผ่านช่องทางดิจิตอลได้ ผู้คนนับล้านทั่วโลกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเอชไอดีเพื่อนำทางในชีวิตประจำวัน และมากกว่าสองพันล้านสิ่งที่เชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีของเอชไอดี เราทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล สถาบันการเงิน ธุรกิจอุตสาหกรรม และบรรดาบริษัทที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดของโลก บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ปัจจุบัน มีพนักงานกว่า 3,000คนทั่วโลกและมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศต่างๆที่รองรับลูกค้าได้มากกว่า 100 ประเทศ HID Global(R) เป็นแบรนด์ในเครือกลุ่มบริษัท ASSA ABLOY ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hidglobal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital