Hikvision มอบกล้องวงจรปิดความละเอียดสูงให้สวนสัตว์มอสโกใช้สังเกตการณ์แพนด้ายักษ์

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
Hikvision ผู้ให้บริการโซลูชันและผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก ได้รับเกียรติให้เป็นผู้สนับสนุนกล้องวงจรปิด 20 ตัวแก่สวนสัตว์มอสโกเพื่อใช้สังเกตการณ์และศึกษาวิจัยแพนด้ายักษ์ พิธีรับมอบได้จัดขึ้นที่สวนสัตว์มอสโกเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยคุณสเวตลานา อาคูโลวา ผู้อำนวยการสวนสัตว์มอสโก และคุณลิบโบ เฟิง ประธานบริษัท Hikvision Russia & CIS ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวและเยี่ยมชมแพนด้าด้วย

เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แพนด้ายักษ์ "ติงติง" และ "หรูอี้" เดินทางจากจีนมาถึงสวนสัตว์มอสโก ทั้งคู่เติบโตแข็งแรงและปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้ดี ทั้งคู่ไม่เพียงได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากผู้เลี้ยงเท่านั้น แต่ยังได้รับความรักจากชาวรัสเซียหลายพันคนด้วย โดยมีผู้คนจำนวนมากมาเยี่ยมทุกวัน และเพื่อความสะดวกสำหรับคนรักแพนด้า ทางสวนสัตว์มอสโกจึงถ่ายทอดสดชีวิตแพนด้าผ่านทางออนไลน์ด้วย

คุณสเวตลานา อาคูโลวา กล่าวว่า "ผู้ชมออนไลน์กำลังจะแตะ 1 ล้านคนแล้วนับตั้งแต่เริ่มถ่ายทอดสดเมื่อเดือนกรกฎาคม และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างไรก็ตาม กล้องที่ติดตั้งก่อนหน้านี้ไม่สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงและภาพสีในเวลากลางคืน แต่ด้วยความช่วยเหลือของ Hikvision เราได้นำกล้องใหม่มาใช้แทนกล้องเก่าบางส่วน ทำให้ชาวเน็ตจากทั่วโลกสามารถชมแพนด้าน้อยหรูอี้และติงติงได้แม้ในเวลากลางคืน เราขอขอบคุณพันธมิตรจากจีนสำหรับโอกาสนี้"

นอกจากนี้ เธอระบุว่า กล้องใหม่จะช่วยให้นักสัตววิทยาสามารถสังเกตการณ์แพนด้าในเวลากลางคืน และบันทึกการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ตลอดเวลา ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการวิจัย การอนุรักษ์ และการแพร่พันธุ์สัตว์ที่มีเอกลักษณ์ชนิดนี้

ในระหว่างพิธีรับมอบ กล้องตัวใหม่ได้จับภาพผู้เลี้ยงกำลังตรวจร่างกายแพนด้าและมีการถ่ายทอดสด โดยผู้คนจากทั่วโลกได้เห็นหรูอี้ปีนขึ้นเครื่องชั่งน้ำหนัก โชว์ฟันให้ตรวจ และเหยียดขาให้เจาะเลือดไปตรวจโดยไม่กลัว ซึ่งภาพอันน่าประทับใจทั้งหมดสามารถรับชมผ่านทางออนไลน์

คุณลิบโบ เฟิง กล่าวว่า "แพนด้ายักษ์เป็นสัตว์ที่เป็นมิตรและรักสงบ ทั้งยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของจีนและมักถูกนำไปเชื่อมโยงกับความไว้วางใจ ความอ่อนโยน และความสมานฉันท์ ซึ่ง Hikvision ก็มุ่งมั่นพัฒนาค่านิยมเหล่านี้ในธุรกิจของเราเช่นกัน เราจับมือกับ Trassir ผู้ให้บริการคลาวด์ เพื่อถ่ายทอดสดชีวิตแพนด้าให้ผู้คนจำนวนมากได้มีโอกาสทำความคุ้นเคยกับหรูอี้และติงติง พร้อมกับสร้างหลักประกันในการอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรมของเรา"

สำหรับกล้องที่ติดตั้งใหม่ประกอบด้วยกล้อง ColorVu สุดทันสมัย ช่วยให้คนรักแพนด้าจากทั่วทุกมุมโลกสามารถตามติดชีวิตแพนด้าทางออนไลน์ด้วยภาพสีความคมชัดสูงตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถศึกษาพฤติกรรมในตอนกลางคืนได้มากขึ้นด้วย

Hikvision ยึดมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนโครงการและกิจกรรมคุ้มครองสัตว์หายากอย่างแข็งขัน Hikvision ใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชันอันทันสมัยเพื่อสนับสนุนงานวิจัย งานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความหลากหลายทางชีวภาพ ยกตัวอย่างเช่น ที่แคว้นอามูร์ของรัสเซีย มีการติดตั้งกล้อง Hikvision ในรังนกกระสาขาวตะวันออก หนึ่งในนกสายพันธุ์หายากในภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย กล้องเหล่านี้ช่วยให้นักปักษีวิทยาและผู้ชมออนไลน์ได้เห็นการกำเนิดของนกกระสา 14 ตัว และวินาทีที่พวกมันโบยบินเป็นครั้งแรก

เกี่ยวกับ Hikvision

Hikvision คือผู้ให้บริการโซลูชันและผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาที่มีทักษะสูงและมีความรู้กว้างขวาง บริษัทผลิตโซลูชันและผลิตภัณฑ์ครบวงจรเพื่อรองรับตลาดแนวตั้งหลากหลายตลาด นอกเหนือจากอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยแล้ว Hikvision ยังขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม และระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืนในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ของ Hikvision มอบคุณสมบัติการวิเคราะห์ธุรกิจอันทรงพลังให้แก่ผู้ใช้งาน ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและประสบความสำเร็จทางการค้ามากขึ้น Hikvision ยึดมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์ จึงสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มากมายที่บริษัทได้นำเสนอ ซึ่งรวมถึงศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของบริษัท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hikvision.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191127/2655522-1

คำบรรยายภาพ - แพนด้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ