เวสเทิร์น ดิจิตอล ส่ง WD Blue SN550 NVMe SSD ตอบโจทย์คอเทคโนโลยีด้วยความเร็วที่มากกว่า SSD SATA ถึง 4 เท่า

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
NVMe SSD เจนใหม่จะช่วยดันประสิทธิภาพการทำงานคอมพิวเตอร์ไปให้ถึงขีดสุด พร้อมเข้าถึงผู้ใช้งานทั้งกลุ่มคอนเทนท์ครีเอเตอร์และคนที่ชอบจัดสเปคคอมพิวเตอร์

ไฮไลท์สำคัญ

- WD Blue(R) SN550 NVMe SSD เจนใหม่ทำงานได้รวดเร็วกว่า SATA SSD ถึง 4 เท่า พกความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดที่ 2,400 MB/s** เมื่อทำงานร่วมกับพีซีที่ตอบสนองการทำงานดีเป็นพิเศษ

- ออกแบบให้ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นเพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานขณะใช้งานหนักได้อย่างเต็มที่

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) เปิดตัว WD Blue SN550 NVMe SSD ตัวใหม่ที่สามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า SATA SSD ถึง 4 เท่า ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรางวัลการันตีอย่าง WD Blue รวมถึงเป็นสมาชิกใหม่ของเทคโนโลยี NVMe SSD ที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย ไดร์ฟตัวใหม่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มคอนเทนท์ครีเอเตอร์และคนที่ใช้คอมพิวเตอร์พีซี เพราะ WD Blue SN550 NVMe SSD จะช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้นและชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น

รองรับความต้องการ 4 คอร์สตอเรจ

คอนเทนท์ครีเอเตอร์ในปัจจุบันเริ่มมีอัตราการใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์วิดีโอแบบ 4K หรือ 8K ไฟล์เอกสารจำนวนมาก หรือแอปพลิเคชันที่ใช้พื้นที่จัดเก็บเยอะ ในสภาพแวดล้อมที่เป็นดิจิทัลเหล่านี้ต้องการไดร์ฟอินเทอร์เฟซ NVMe ที่สามารถมอบทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่น่าเชื่อถือ ความทนทาน ความเร็วและพื้นที่ความจุ ตามรายงานของ Forward Insights คาดการณ์ว่าอินเทอร์เฟซ NVMe จะมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 75 ของสตอเรจในกลุ่มพีซีที่ส่งออกจำหน่ายภายในปี พ.ศ.2564 WD Blue SN550 NVMe SSD พัฒนาต่อยอดมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ NVMe ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ได้รับการรับรองในเรื่องความน่าเชื่อถือ ทั้งยังผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการ 4 คอร์สตอเรจ ช่วยแปรเปลี่ยนปัญหาและความยุ่งยากไปสู่ผลงานที่สร้างสรรค์

"การนำใช้ NVMe มาใช้เป็นวิธีการแรกๆ ที่ช่วยเพิ่มความเร็วให้คอมพิวเตอร์ที่ได้ผลเป็นอย่างมาก วิธีนี้ช่วยลดระยะเวลาในการรอข้อมูลให้สั้นลง จึงช่วยทำให้คอนเทนท์ครีเอเตอร์ทำงานได้อย่างชาญฉลาด ง่ายขึ้น และยังช่วยเพิ่มทั้งชิ้นงานและรายได้ที่อาจเกิดขึ้น" คุณอีริค สแปนนอยท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดูแล Client Business Unit บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว

"WD Blue SN550 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe และสำหรับคนที่นิยมประกอบคอมพิวเตอร์ตามสเปค นั้นหมายความว่าเวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe และ SATA SSD ที่ครบครันและไดรฟ์ที่มีหน่วยความจุสูง และด้วยความยืดหยุ่นที่มากมายนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถการประกอบคอมพิวเตอร์ได้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า" เขากล่าวเสริม

ด้วยความเร็วในการทำงานที่ทรงพลัง ช่วยทำให้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้เร็วและมากยิ่งขึ้น

WD Blue SN550 NVMe SSD สามารถทำงานได้เร็วกว่าไดร์ฟแบบ SATA ของเวสเทิร์น ดิจิตอลถึง 4 เท่า ไม่ว่าจะทำงาน สร้างสรรค์ผลงาน เล่นเกมทั่วไป หรือจะใช้ในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก ด้วยอัตราความเร็วภายใน จึงทำให้การประมวลผลสำหรับการใช้งานแบบมัลติทาสก์และแอปพลิเคชันที่บรรจุแหล่งข้อมูลไว้เป็นจำนวนมากโดยรวมดีขึ้น ซึ่งการใช้งานแบบนี้ต้องการระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำงานและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับเวิร์คโหลดที่หนักหน่วงได้ นอกจากนี้ยังออกแบบเรื่องระบายความร้อนให้ทำงานดียิ่งขึ้นเพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานขณะใช้งานหนักได้อย่างเต็มที่

รายละเอียดและการจัดจำหน่าย

- WD Blue SN550 NVMe SSD โมดูล M.2 2280 ในขนาดความจุตั้งแต่ 250GB ไปจนถึง 1TB

- ความเร็วในการอ่านข้อมูลที่มากกว่า SATA SSD ถึง 4X ที่ความเร็วสูงถึง 2,400 MB/s**

- รับประกัน 5 ปี

- WD Blue SN550 NVMe SSD มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 250GB (1,790 บาท), 500GB (2,790 บาท) and 1TB (4,990 บาท) และจะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

- หาสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WD Blue SN550 NVMe SSD และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe ของเวสเทิร์น ดิจิตอล อาทิไดร์ฟที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง WD Black(R) SN750 NVMe SSD ที่มาพร้อมกับรุ่นฮีทซิงค์ที่สามารถเลือกได้เองเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมไปให้ถึงขีดสุด ได้ที่บูธเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่งานคอมมาร์ท 2019 ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถจับข้อมูล รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชั่นที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชั่นที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology, HGST, SanDisk(R), Tegile, Upthere และแบรนด์ WD

*หนึ่งกิกะไบต์ (GB) = 1,000,000,000 ไบต์ (หนึ่งพันล้านไบต์) ขนาดความจุที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมดนั้นแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมการ

**ขึ้นอยู่กับความเร็วในการอ่าน เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ตามที่ใช้สำหรับอัตราการถ่ายโอนเมกะบิตต่อวินาที (MB/s) = หนึ่งล้านไบต์ต่อวินาที เป็นหน่วยของอัตราการส่งข้อมูล ประสิทธิภาพที่ได้อาจแตกต่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานร่วมกัน ซอฟต์แวร์ และรูปแบบการใช้งาน

เวสเทิร์น ดิจิตอล, โลโก้ Western Digital, G-Technology, SanDisk, WD, WD Black และ WD Blue เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนหรือเป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายค้า NVMe เป็นเครื่องหมายการค้าของ NVM Express, Inc. เครื่องหมายอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปภาพที่แสดงอาจแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จริง ผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่ถูกวางจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก

(C) 2019 เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่นหรือบริษัทในเครือ ทางเวสเทิร์น ดิจิตอลขอสงวนลิขสิทธิ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4