ตลาดโฟนเผย 'Samsung Galaxy Note 8' ครองแชมป์สมาร์ทโฟนมือสองที่ขายดีที่สุด ปีนี้

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๑
'ตลาดโฟน' เบอร์ 1 เรื่องโทรศัพท์มือถือมือสองออนไลน์ เผย Samsung Galaxy Note 8 ครองแชมป์โทรศัพท์มือสองที่ขายดีที่สุดของตลาด โฟนในปีนี้ ซึ่งถือเป็นรุ่นที่มือสองคุ้มราคาที่สุดในสายตาผู้บริโภค

แม้จากผลการวิจัยของหลายๆแห่งจะออกมาเปิดเผยว่า แบรนด์ Oppo สามารถครอง แชมป์ยอดขายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 สลับกับ Samsung ชนิด หายใจรดต้นคอ และผลัดกันขึ้นเป็นแชมป์กันคนละไตรมาส โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 OPPO สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 1 ของตลาดมือถือประเทศไทยได้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 23.4% ตามด้วยอันดับ 2 คือ Samsung ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 22.5% และอันดับ 3 คือ vivo ที่ 17.7% (ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงจำนวนเครื่องของมือ ถือที่ขายได้เท่านั้น ไม่ได้รวมถึงมูลค่าเงินที่ขายได้)

สำหรับตลาดโทรศัพท์มือสองนั้น สัดส่วนการซื้อขายในตลาดโฟนอันดับ 1 ของปีนี้ (มค. 19 - พย. 19) คือ Samsung โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Samsung Galaxy Note 8 ตามด้วย iPhone X และ iPhone 7 Plus ตามลำดับ

ภาพรวมตลาด Smartphone มือสอง ปี 2563

ดร.ไชยพงศ์ อัครกิตติ์จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดโฟนดอทคอม จำกัด หรือ ตลาดโฟน เปิดเผยว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือมือสองในปีหน้าจะดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับ หลายปัจจัย เช่น การเปิดตัวของสมารทโฟนรุ่นใหม่ๆ เพราะจะทำให้คนขายโทรศัพท์ไป ซื้อรุ่นใหม่ และมีคนรอซื้อโทรศัพท์มือสองที่คุณภาพยังดี แต่ราคาถูกลง (เห็นได้ชัดจาก การเปิดตัว iPhone 11 ที่ผ่านมา)

โทรศัพท์มือสองถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ใช้ที่มีงบประมาณจำกัด ซื้อเพื่อเป็น โทรศัพท์เครื่องที่สองหรือเครื่องสำรองใช้ อย่างไรก็ตาม การเช็คคุณภาพโทรศัพท์ให้ มั่นใจก่อนซื้อถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งโทรศัพท์มือสองที่ตลาดโฟนมีระบบการตรวจ เช็คอย่างละเอียดทุกจุดโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ในคุณภาพ สินค้าและการบริการหลังการขาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้