“ดีอีเอส”ระดมหน่วยงานในสังกัด จัดยิ่งใหญ่วันเด็กแห่งชาติปี 2563 เติมเต็มสาระความรู้ด้านดิจิทัลเป็นของขวัญเยาวชนไทย

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๗
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ว่าได้มอบหมายหน่วยงานในสังกัดร่วมกันกิจกรรมให้ความรู้และความสนุกสนานโดยสอดแทรกสาระความรู้ด้านดิจิทัลให้แก่เด็กเยาวชนที่มาร่วมงาน ผ่านกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 แบ่งสถานที่จัดงานหลักๆ 2 แห่ง คือ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น ๒ อาคาร รัฐประศาสนภักดีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาฯ ณ ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงจัดกิจกรรมสำนักงานของแต่ละหน่วยงาน กระทรวงดิจิทัลฯ นับเป็นองค์กรสำคัญยิ่งที่จะช่วยสร้างพัฒนาการให้กับเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดงานวันเด็กในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจาก 8 หน่วยงานในสังกัดเป็นอย่างดี
ดีอีเอสระดมหน่วยงานในสังกัด จัดยิ่งใหญ่วันเด็กแห่งชาติปี 2563 เติมเต็มสาระความรู้ด้านดิจิทัลเป็นของขวัญเยาวชนไทย

"งานวันเด็กแห่งชาติเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ ต่างเฝ้ารอคอยให้มาถึง เป็นความมุ่งหวังที่น้องๆ จะเดินทางมาร่วมสนุกและเล่นเกมส์เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆที่พวกเขาจะได้รับ จึงเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่และภาครัฐตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคมต่อไป ดั่งคำขวัญวันเด็กประจำปี 2563 ที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบให้ว่า เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ในปีนี้ หน่วยงานในสังกัด อาทิ สำนักงานปลัดประทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เตรียมจัดบูธกิจกรรมให้ความรู้ด้านดิจิทัล โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำบูธคอยให้ความสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกสาระความรู้ด้านดิจิทัลให้แก่เด็ก อาทิ เกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล เกมส์โยนลูกบอลลงตะกร้า เกมส์ล้วงไข่หรรษา เกมส์เก้าอี้ดนตรี เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสามารถด้านดนตรีได้ร่วมแสดงดนตรีกับนักดนตรีมืออาชีพ ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติ จัดกิจกรรม "พี่มาดี...ชวนน้องหนูเรียนรู้สำมะโนประชากร และเคหะ" กรมอุตุนิยมวิทยา ได้จัดกิจกรรม ณ บริเวณสนามหญ้าบ้านพักกรมอุตุนิยมวิทยา ประกอบด้วย การออกร้านอาหารบริการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีการแสดงและประกวดการแสดงบนเวที การจับรางวัลของขวัญวันเด็ก ช้อนไข่ ปาลูกโป่งและกิจกรรมเล่นเกมส์ ตอบคำถามต่างๆ และมอบทุนการศึกษา

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากิจกรรมในวันเด็กเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมให้เด็กและเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ นำประสบการณ์ในครั้งนี้ เพื่อให้รู้จักหน้าที่ของตนเอง ด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเองให้เกิดทักษะและประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขในสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ