อาร์เอฟไอดีนำเสนอระบบ RFID Intelligent Cabinet

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๓
จากประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในเทคโนโลยีอาร์แอฟไอดี บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัดได้นำประสบการณ์ดังกล่าว มาพัฒนา RFID Intelligent Cabinet เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารอุปกรณ์การแพทย์ ปัจจุบันผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์จำเป็นต้องมีสต๊อกสินค้าของตนไว้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามการที่มีสต๊อกสินค้าอยู่ที่แต่ละโรงพยาบาลทำให้เกิดค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาแพง และการตรวจนับสต๊อกสินค้าก็จำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจนับที่โรงพยาบาล นอกเหนือจากนั้นอุปกรณ์เหล่ายังมีอายุการใช้งานที่จำกัด ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำอุปกรณ์ที่หมดอายุออกจากสต๊อกเพื่อป้องกันไม่ให้มีการอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้งาน ด้วยข้อจำกัดที่กล่าวถึงทางบริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด จึงได้พัฒนา RFID Intelligent Cabinet เพื่อที่ช่วยให้การบริหารดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้น
อาร์เอฟไอดีนำเสนอระบบ RFID Intelligent Cabinet

โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นมานั้นเป็นการนำหลากหลายเทคโนโลยีมาใช้งานร่วมกัน ได้แก่ เครื่องอ่าน RFID ระยะสั้น เครื่องอ่าน RFID ระยะไกล และ ระบบ Cloud Technology ตู้ทุกตู้มีการติดตั้งเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดีทั้งระยะสั้นและระยะไกล เครื่องอ่านระยะสั้น (Short Range RFID) จะเป็นควบคุมให้เฉพาะผู้มีสิทธิเท่านั้นที่เปิดตู้ได้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ส่วนเครื่องอ่านระยะไกล (Long Range RFID) จะทำการอ่านอุปกรณ์ทุกชิ้นที่อยู่ตู้ หลังจากนั้นจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่ Cloud Server เพื่อทำการประมวลผลและส่งเป็นรายงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระบบดังกล่าวจะทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าอุปกรณ์ในแต่ละโรงพยาบาลมีจำนวนเท่าไร อุปกรณ์ชิ้นใดถูกนำไปใช้แล้ว และชิ้นใดหมดอายุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถนำอุปกรณ์ไปเติม หรือนำออกมาได้ จากเดิมที่ต้องส่งคนเข้าไปที่แต่ละโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจเช็คสต๊อก ระบบดังกล่าวทำให้ทราบถึงสต๊อกของแต่ละโรงพยาบาลได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าไปที่โรงพยายาล ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ทราบว่า แต่ละโรงพยาบาลใช้อุปกรณ์แต่ละประเภทมากน้อยต่างกันอย่างไร เพื่อที่ข้อมูลเหล่านั้นมาทำการวางแผนการจัดวางอุปกรณ์ในแต่ละโรงพายบาลให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

สรุป

บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด ได้นำเทคโนโลยีหลากหลายทั้ง Short Range RFID, Long Range RFID และ Cloud Technolgy มาพัฒนาร่วมกันให้ได้โซลูชั่นดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในบริหารอุปกรณ์การแพทย์ที่ติดตั้งในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทำให้กระบวนการทำงานดังกล่าวเป็นแบบไร้เอกสาร (Paperless) ช่วยในการลดค่าใช้จ่าย

ข้อมูลเพิ่มเติมของระบบดังกล่าว http://www.id.co.th/solutions/rfid-intelligent-cabinet/rfid-intelligent-cabinet-solution/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้