Spotify เปิดตัว 'Disney Hub’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๕
แฟนดิสนีย์จะมีเพื่อนเสมอใน Spotify! นับตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2563 นี้เป็นต้นไป ผู้ฟัง Spotify ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย และเวียดนาม จะได้สัมผัสประสบการณ์เปี่ยมมนต์ขลังของดิสนีย์ไปกับ Disney Hub ศูนย์รวมเพลย์ลิสต์ เพลงประกอบภาพยนตร์ และพอดแคสต์ที่จัดทำไว้สำหรับแฟนคลับดิสนีย์ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ เช่น
Spotify เปิดตัว 'Disney Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

- ดิสนีย์ ฮิต: เพลงดิสนีย์สุดฮิตทั้งหมด รวมถึงเวอร์ชันที่ขับร้องโดยศิลปินชาวเอเชีย

- Disney Hits: เพลงดิสนีย์ยอดนิยมจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั่วโลกของดิสนีย์และพิกซาร์

- Disney Favorites: เพลงดิสนีย์ที่เป็นทั้งกระแสนิยมในขณะนี้และเพลงที่คุณหลงรักในวัยเด็ก

- Disney Classics: เพลงสุดคลาสสิกที่อบอวลด้วยความทรงจำ ทั้งจากดิสนีย์ ปาร์คส์ เพลงประกอบภาพยนตร์สุดคลาสสิกเวอร์ชันคนแสดงและแอนิเมชัน และเพลงจากผลงานออริจินัลที่ออกอากาศบนดิสนีย์ แชนแนล

- Disney Sing-Alongs: เพลงดิสนีย์ที่จะทำให้คุณอดใจไม่ไหวจนต้องร้องคลอไประหว่างอาบน้ำจนถึงขับรถ

- Disney Princess: ท่วงทำนองเพลงที่ขับขานโดยบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ จากเบลล์ถึงซินเดอเรลลา จากแอเรียลถึงโมอานา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เธอตกอยู่ในห้วงรัก หรือช่วงเวลาที่เธอได้เติบโต และเป็นอิสระ

- Marvel Music: เพลงและดนตรีที่ดีที่สุดจากภาพยนตร์และซีรีส์มาร์เวลที่คุณชื่นชอบ

- Best of Star Wars: เข้าสู่ด้านมืด

ผู้ใช้ Spotify ในประเทศไทยสามารถใช้ Disney Hub ได้โดยเพียงค้นคำว่า "ดิสนีย์" บน Spotify จากนั้นจะสามารถฟังเพลงจากภาพยนตร์ดิสนีย์ หรือรายการโทรทัศน์และซีรีส์สุดโปรดได้ทันที รวมถึงเพลงประกอบและดนตรีบรรเลงทั้งหมดจากภาพยนตร์มาร์เวลที่ฮอตฮิตติดท็อปชาร์ตก็จะรวมอยู่ใน "ฮับ" นี้ด้วยเช่นกัน และสิ่งพิเศษนอกเหนือไปจากเพลย์ลิสต์เพลงสากล Spotify ยังจัดทำเพลย์ลิสต์สำหรับผู้ฟังชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้จะประกอบไปด้วยเพลงดิสนีย์เวอร์ชันที่ขับร้องโดยศิลปินเอเชียอย่างเพลง "Let It Go - ปล่อยมันไป" จากภาพยนตร์โฟรเซน โดย แก้ม วิชญาณี "Can You Feel The Love Tonight - เธอรู้สึกถึงรักหรือเปล่า" จากภาพยนตร์เดอะไลออน คิง โดย แก้ม วิชญาณี, อัศรัญ มะ, โอม เปล่งขำ, รัตนชัย เหลืองวงศ์งาม และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย

"เราได้ร่วมมือกับดิสนีย์เพื่อจัดทำฮับสุดพิเศษที่รวบรวมทั้งเพลง เพลย์ลิสต์ และเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งแฟนๆ ดิสนีย์ทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ง่าย" Eve Tan, Head of Music Culture & Editorial, Spotify Southeast Asia กล่าว "เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับดิสนีย์เพื่อมอบประสบการณ์เหล่านี้ให้กับผู้ฟังของเรา เนื่องจากเรากำลังมุ่งให้ความสำคัญกับการทำให้การค้นหาเพลงเป็นไปอย่างลื่นไหลไร้รอยต่อที่สุด"

Tom Batchelor, Vice President, Studio Operations - APAC & Studio - SEA, The Walt Disney Company กล่าวว่า "เสียงเพลงคือองค์ประกอบสำคัญของดิสนีย์ในการมอบประสบการณ์ทรงคุณค่าและมอบความบันเทิงอันเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์แก่ผู้คนทั่วโลกมาโดยตลอด และในการเปิดตัวครั้งนี้ The Walt Disney Company ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานอันแสนมหัศจรรย์กับ Spotify ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว Disney Hub จะเป็นแพลตฟอร์มอันน่า ตื่นเต้น สำหรับผู้ฟังทุกเพศทุกวัย ซึ่งพวกเขาจะสามารถค้นเจอ และฟังเพลงดิสนีย์ทั้งหมดที่พวกเขาชื่นชอบ ได้ในที่เดียว"

เพลงดิสนี่ย์ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในโลกของผู้ฟัง Spotify และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะไปไกลอีกเพียงไหน มาดูกันว่าผู้ฟัง Spotify ชาวไทยชื่นชอบเพลงไหนจากดิสนีย์เป็นพิเศษบ้าง

- 10 เพลงดิสนีย์สุดโปรดใน Spotify ประเทศไทย (ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในเพลย์ลิสต์ 'ดิสนีย์ ฮิต' เรียบร้อยแล้ว)

- "A Whole New World (End Title)" - ZAYN, Zhavia Ward (จาก "อะลาดิน")

- "Speechless" - Naomi Scott (จาก "อะลาดิน")

- "Let It Go" - Idina Menzel (จาก "โฟรเซน")

- "Into the Unknown" - AURORA, Idina Menzel (จาก "โฟรเซน 2")

- "How Far I'll Go" - Auli'i Cravalho (จาก "โมอาน่า")

- "A Whole New World" - Alan Menken, Brad Kane, Lea Salonga, Tim Rice (จาก "อะลาดิน"/ เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

- "Reflection" - David Zippel, Lea Salonga, Matthew Wilder (จาก "มู่หลาน")

- "I See the Light" - Alan Menken, Glenn Slater, Mandy Moore, Zachary Levi (จาก "แทงเกิลด์" / เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

- "Part of Your World" - Jodi Benson (จาก "เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด" / เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

- "Into the Unknown" - Panic! At The Disco (จาก "โฟรเซน 2" / เวอร์ชัน Panic! At The Disco)

Disney Hub จะมีอัปเดต เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ออกมาอีกในเร็วๆ นี้ โปรดสวมหูมิกกี้เม้าส์ไว้และรอติดตาม!

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปี 2551 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรีและการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขา ในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับ แรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 50 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง เล่นเพลงโหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์ Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้ โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 248 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 113 ล้านคน ใน 79 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ The Walt Disney Company

The Walt Disney Company และบริษัทในเครือ คือบริษัทบันเทิงระดับโลกอันหลากหลายซึ่งดำเนินธุรกิจ 4 ภาคส่วน ได้แก่ มีเดีย เน็ตเวิร์กส์ (Media Networks) ปาร์กส์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ แอนด์คอนซูเมอร์โปรดักส์ (Parks, Experiences and Products) สตูดิโอ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Studio Entertainment) และไดเรกต์-ทู-คอนซูเมอร์ แอนด์ อินเตอร์เนชันแนล (Direct-to-Consumer and International)

เกี่ยวกับ Disney Music Group

Disney Music Group เป็นบริษัทแม่ของ Hollywood Records, Walt Disney Records, Disney Music Publishing, Buena Vista Records และ Disney Concerts ซึ่งมีศิลปินในสังกัดหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Demi Lovato (เข้าชิงรางวัลแกรมมี), Queen (ในสหรัฐอเมริกา), Sofia Carson, ZZ Ward, Breaking Benjamin, Joywave, Tini Stoessel, Dreamers, DCappella, JD McCrary และอื่นๆ อีกมากมาย Disney Music Group ยังสร้างผลงานเพลง ประกอบภาพยนตร์และประกอบละครโทรทัศน์มากมายที่ไต่ชาร์ตขึ้นสู่อันดับต้นๆ เช่น เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy, Beauty and the Beast และ Descendants รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Coco และ Moana ซึ่งชนะรางวัลออสการ์ นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Frozen ที่ได้รับรางวัล แกรมมีอีกด้วย ผลงานล่าสุดของ Disney Music Group ที่เพิ่งปล่อยเมื่อไม่นานมานี้ ได้แก่ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง

Star Wars: The Rise of Skywalker, Frozen 2, The Lion King, Toy Story 4, Avengers: Endgame และ Aladdin ส่วนเพลงที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ได้แก่ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Black Widow จากค่าย Marvel Studios เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Soul จากค่าย Disney และ Pixar's รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง West Side Story จากค่าย 20th Century Studios ทั้งนี้ Disney Music Group มีผลงานนับไม่ถ้วนซึ่งเป็นตำนานที่ยังหายใจ และยังส่งอิทธิพล ต่อวัฒนธรรมป๊อปทั่วโลก เช่น เพลงจากภาพยนตร์เรื่อง Snow White, Pinocchio และ Star Wars หรือศิลปินอย่าง Annette Funicello กับเพลงสุดคลาสสิกที่ครองใจผู้คนอย่าง It's A Small World บริษัท Disney Concerts เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และ เป็นผู้ผลิตการแสดงนับร้อยทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Star Wars in Concert, Disney On Classic, Beauty and the Beast, Soy Luna และอื่นๆ อีกมากมาย

Spotify เปิดตัว 'Disney Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Spotify เปิดตัว 'Disney Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Spotify เปิดตัว 'Disney Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้