ZTE จับมือ MTN เปิดตัวเครือข่าย 5G SA เครือข่ายแรกในแอฟริกาตะวันออก

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
ZTE Corporation (0763.HK/000063.SZ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศในวันนี้ว่า ZTE และ MTN Uganda ได้ร่วมกันเปิดตัวเครือข่าย 5G SA เครือข่ายแรกในแอฟริกาตะวันออก พร้อมสาธิตเทคโนโลยี 5G ด้วยรูปแบบการใช้งานจริง ณ งานอีเวนต์ซึ่งจัดขึ้นในหัวข้อ "Experience the Future Together" ที่ Nyonyi Garden กรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา

ZTE และ MTN Uganda ได้สาธิตเครือข่าย 5G SA ความเร็วสูงภายใต้แบนด์วิดท์ความถี่ 60 MHz ด้วยอัตราการส่งข้อมูลจริงที่กว่า 1.494 Gbps ซึ่งสามารถรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย อาทิ การส่งข้อมูลความเร็วระดับกิกะบิตโดยไม่เชื่อมต่อสายไฟเบอร์ (Gigabit without Fiber Connectivity), ระบบ Cloud XR, การถ่ายทอดสดความละเอียดระดับ ultra-HD, ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และการผ่าตัดทางไกล เป็นต้น

สำหรับการติดตั้งและดำเนินการเครือข่าย 5G SA เครือข่ายแรกของแอฟริกาตะวันออกนั้น ใช้อุปกรณ์ 5G แบบครบวงจรของ ZTE ซึ่งรวมถึง Common Core เพื่อแยก signaling plane กับ data plane ออกจากกันได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่ต้องใช้ LTE core network EPC ยิ่งไปกว่านั้น เครือข่ายนี้ยังสามารถรองรับการใช้งาน 5G ในรูปแบบทั่ว ๆ ไป เช่น uRLLC และ mMTC ผ่านทางการอัพเกรดที่ราบรื่น

การสาธิตรูปแบบการใช้งานบนเครือข่าย SA 5G ยังประกอบไปด้วยการสื่อสารแบบเรียลไทม์ของเครือข่ายแบบ fixed-wireless access ภายในสถานที่จัดงาน, หุ่นยนต์ชีวประดิษฐ์ (bionic robot), Cloud VR และอุตสาหกรรมแนวตั้งอื่น ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของเครือข่าย 5G ในฐานะที่เป็นปัจจัยพื้นฐานของสังคมอัจฉริยะ ตลอดจนสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ZTE และ MTN ในการสำรวจการพัฒนา 5G ในแอฟริกา

นอกจากนี้ ZTE ยังนำเสนอโซลูชัน 5G เชิงพาณิชย์แบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วย 5G Common Core, Beyond 100G Transmission, 5G Flexhaul, 5G New Radio และ Big Video รวมไปถึงอุปกรณ์เทอร์มินัล อย่าง Axon 10 Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของแบรนด์ และเราเตอร์สำหรับใช้ภายในและนอกอาคาร

"ZTE มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับ MTN" Bill Yi รองประธาน ZTE กล่าว "เรายกระดับขีดความสามารถด้าน 5G อย่างต่อเนื่อง และก้าวขึ้นมาเป็นซัพพลายเออร์หลายหลักผู้ผลิตและจำหน่ายโซลูชันแบบครบวงจรในอุตสาหกรรม ICT ทั่วโลก"

MTN Group เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ และบริษัทโทรคมนาคมข้ามชาติรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา กลุ่มบริษัทมีการดำเนินงานอยู่ใน 21 ประเทศทั่วแอฟริกาและตะวันออกกลาง และมีจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 230 ล้านราย ZTE เป็นพันธมิตรของ MTN มาตั้งแต่ปี 2552 โดยมีส่วนร่วมในด้านบริการไร้สาย ระบบเครือข่ายหลัก การส่งข้อมูล โครงสร้างพื้นฐานพลังงาน เทอร์มินัล และบริการ O&M ผ่านการทำงานร่วมกับ 11 สาขาของ MTN ในโครงการต่าง ๆ

ZTE คือผู้จัดหาระบบโทรคมนาคมที่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์มือถือและโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กรให้กับผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย บริษัท และลูกค้าระดับภาครัฐ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ZTE คือความมุ่งมั่นในการจัดหานวัตกรรมแบบบูรณาการและครบวงจรให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณค่าในขณะที่เซกเตอร์โทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศมาบรรจบกัน บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นเซินเจิ้น: 000063.SZ) ZTE จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน ZTE ทำสัญญา 5G เชิงพาณิชย์ 35 ฉบับในตลาดหลัก ๆ เช่น ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) โดย ZTE จัดสรรรายได้ 10% ต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์การกำหนดมาตรฐานสากล

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้