ไมโครชิพขอแนะนำเทคโนโลยีนาฬิกาอะตอมรูบิเดียมย่อส่วนสุดล้ำ มาพร้อมประสิทธิภาพและฟีเจอร์มากขึ้น โดยไม่ต้องเพิ่มขนาด

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๕
- MAC-SA5X เสริมเทคโนโลยี Miniature Atomic Clock (MAC) รองรับการทำงานภายใต้ช่วงอุณหภูมิที่สูงขึ้น และเวลาวอร์มอัพที่เร็วขึ้น

การจับเวลาและความถี่ที่แม่นยำได้รับความไว้วางใจเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน สืบเนื่องจากระบบ Global Navigation Satellite System (GNSS) ที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของเครือข่ายการสื่อสาร 5G, ดาต้าเซ็นเตอร์ และโครงสร้างพื้นฐานสำหรับภารกิจที่สำคัญอื่น ๆ เทคโนโลยีนาฬิกาอะตอมที่เล็กกว่าและทรงประสิทธิภาพจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานทั้งในกองทัพและการพาณิชย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนาฬิกาอะตอมขนาดเล็ก บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) ได้ประกาศเปิดตัวนาฬิกาอะตอมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของอุตสาหกรรมทั้งด้านขนาดและพลังงาน ซึ่งอุปกรณ์ใหม่นีสามารถทำงานภายใต้ช่วงอุณหภูมิที่สูงขึ้น ปรับปรุงประสิทธิภาพ และยกระดับด้านอื่นๆ ให้เหนือกว่าเทคโนโลยีรุ่นก่อนๆ

นาฬิกาอะตอมรูบิเดียมย่อส่วน MAC-SA5X รุ่นใหม่ของไมโครชิพ บอกเวลาได้เที่ยงตรงและการอ้างอิงความถี่ที่แม่นยำ ซึ่งรักษาระดับการซิงโครไนซ์กับนาฬิกาอ้างอิง เช่น สัญญาณ GNSS ได้เป็นอย่างดี การเชื่อมต่อที่มีอัตราคลาดเคลื่อนต่อเดือนต่ำ มีความเสถียรในระยะสั้น และความเสถียรท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ช่วยให้อุปกรณ์สามารถรักษาความถี่และเวลาที่แม่นยำตามความต้องการในช่วงเวลาต่อเนื่องระหว่างขาดสัญญาณ GNSS หรือสำหรับการใช้งานในที่ที่ไม่สามารถติดตั้งนาฬิกาขนาดใหญ่ได้ MAC-SA5X ซึ่งมีประสิทธิภาพในช่วงอุณหภูมิ -40 ถึง 75 องศาเซลเซียส ถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานอย่างมีเสถียรภาพด้วยเวลาที่น้อยกว่าเทคโนโลยีนาฬิกาที่มีอยู่ในตลาดเวลานี้ ยกตัวอย่างเช่น การใช้งานกับเครื่องบิน คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบการสื่อสารและระบบนำทางที่สำคัญในสภาพอากาศที่สุดขั้ว

MAC-SA5X ช่วยให้นักพัฒนาระบบไม่จำเป็นต้องใช้วงจรไฟฟ้าพิเศษในการผนวกพินแบบกระพริบ 1 ครั้งต่อ 1 วินาที (1PPS) สำหรับการเทียบมาตรฐานความถี่ ช่วยประหยัดเวลาและต้นทุน นอกจากนี้ MAC-SA5X ยังได้รับการออกแบบด้วยคุณสมบัติเดียวกับเทคโนโลยีนาฬิกาอะตอมย่อส่วนรุ่นก่อนหน้านี้ โดยช่วยลดเวลาการพัฒนาเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่อุปกรณ์ที่ใหม่ขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

"ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม ไมโครชิพเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีนาฬิกาอะตอมสำหรับโครงการของกระทรวงกลาโหม โครงสร้างพื้นฐานสำหรับภารกิจที่สำคัญและเครือข่ายที่ต้องการความแม่นยำสูงในการรักษาเวลาและการซิงโครไนซ์" Randy Brudzinski รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจด้านความถี่และเวลาของไมโครชิพ กล่าว "MAC-SA5X เพิ่มขีดความสามารถที่หลากหลายและเสริมสร้างฟีเจอร์ต่า งๆ ขณะเดียวกันก็รักษาจุดเด่นที่มีในผลิตภัณฑ์ MAC-SA.3X รุ่นก่อน ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีใหม่ได้อย่างง่ายดาย"

MAC-SA5X ได้รับการออกแบบและผลิตในสหรัฐอเมริกา พร้อมทำงานได้ตามสเปคเพิ่มเติมดังนี้: ความถี่เสถียรบนอุณหภูมิการทำงาน <5.0e-11, อายุการใช้งานต่อเดือน 5.0E-11, ใช้ไฟ 6.3 วัตต์, ปริมาณ 47 cc ทั้งนี้ MAC-SA5X สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล MAC-SA.3Xm ก่อนหน้านี้ และมาพร้อมแพคเกจ ovenized crystal oscillator (OCXO) ขนาด 50.8 mm x 50.8 mm

ในฐานะผู้นำโลกด้านการวิจัย พัฒนา และผลิตนาฬิกาอะตอม ไมโครชิพได้ส่งมอบนาฬิกาอะตอมรูบิเดียมกว่า 275,000 ชิ้น นาฬิกาอะตอมระดับชิป (CSAC) 120,000 ชิ้น นาฬิกาซีเซียม 12,500 ชิ้น และเครื่องขยายคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไฮโดรเจน 200 เครื่องแก่ลูกค้าทั่วโลก

เครื่องมือสนับสนุนการพัฒนา

นาฬิกาอะตอมตระกูล MAC-SA5x สามารถใช้งานได้กับชุดเครื่องมือ evaluation kit 090-44500-000

การวางจำหน่าย

นาฬิกาอะตอม MAC-SA5x ของไมโครชิพ เริ่มทำการสุ่มตัวอย่างแล้ว และจะเริ่มจัดส่ง MAC-SA5x ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นอกจากนี้ ไมโครชิพยังให้บริการสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับผลิตภัณฑ์ MAC-SA5X ตลอดจนขยายการรับประกันสินค้าด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อพนักงานขายหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับแต่งตั้งจากไมโครชิพ หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพ และสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ โดยติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ

แหล่งข้อมูลและภาพ

ดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพการใช้งาน: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49230569966

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ : ชื่อและโลโก้ The Microchip และโลโก้ Microchip เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในที่นี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4