Rich IoT SDK v20.0 ของ MediaTek มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับชิปเซ็ตซีรีส์ i300 และ i500

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
MediaTek ยังคงพัฒนา Rich IoT SDK อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
Rich IoT SDK v20.0 ของ MediaTek มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับชิปเซ็ตซีรีส์ i300 และ i500

Rich IoT SDK v20.0 ของ MediaTek Inc. พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือกับ BayLibre รองรับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ i300A i300B และ i500 ช่วยให้การพัฒนาและการปรับใช้ง่ายมาก เพื่อให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถรวมคุณสมบัติล่าสุดที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะยุคต่อไป

Rich IoT SDK v20.0 รองรับ Yocto 3.0 Linux และ Android 10 เพื่อเปิดใช้งานลูกค้าและคู่ค้าบุคคลที่สามจากระบบนิเวศ MediaTek เพื่อพัฒนาโซลูชันที่สมบูรณ์แบบด้วยอัลกอริทึม Computer Vision โมเดล AI และแอปพลิเคชันที่กำหนดเอง Rich IoT SDK ยังคงอัปเกรดเพื่อความเข้ากันได้กับมาตรฐานอุตสาหกรรมล่าสุดในขณะที่ไดรเวอร์ชิปเซ็ต MediaTek ถูกอัปเกรดเป็นเคอร์เนล mainline Linux สำหรับการสนับสนุนระยะยาว SDK รุ่นต่างๆมีให้บริการทุกไตรมาส และรวมถึงการสนับสนุนสำหรับการอัพเดตแบบ over-the-air (OTA) เพื่อนำการปรับปรุงคุณสมบัติรวมถึงการเปิดใช้งานแพตช์ความปลอดภัย การอัพเดทและการบำรุงรักษาความปลอดภัยในตลาด IoT มีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ในการแก้ไขช่องโหว่ และปกป้องผู้ใช้ปลายทาง ออกแบบโดยใช้ BSP แบบรวมศูนย์สำหรับชิปเซ็ต i300A i300B และ i500 ของ MediaTek SDK v20.0 กระจายภาระงาน Edge Computing ในหน่วยประมวลผลที่มีอยู่ (CPU GPU และ APU) ในขณะที่ใช้ประโยชน์จากการออกแบบพลังงานต่ำเป็นพิเศษของ MediaTek อุปกรณ์ Edge AI เจนเนอเรชั่นลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาและเร่งเวลาออกสู่ตลาด

"เรากำลังขยายซอฟต์แวร์ Rich IoT ของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์การเชื่อมต่อสมาร์ทชนิดใหม่ด้วยความสามารถที่เป็นนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ" Stephane Le Provost ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ MediaTek กล่าว "Rich IoT SDK v20.0 เปิดใช้งานกราฟิกและการเร่งความเร็ว AI เพื่อเพิ่มความสามารถ Edge Computing อย่างมากของพอร์ตโฟลิโอชิปเซ็ต Rich IoT ของเรา"

SDK สนับสนุนเทคโนโลยีหลักที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์ผู้ช่วยเสียงที่อยู่ใน Amazon Alexa Voice Services หรือ Google Assistant และเป็นแบบแยกส่วนเพื่อเปิดใช้งานหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ต้องการแสดงภาพกล้องควบคุมมอเตอร์ และบริการคลาวด์ นอกจากนี้ไม่มีการล็อคอินของผู้ขาย และซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสามารถปรับใช้บนแพลตฟอร์มหลาย MediaTek ซึ่งให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้ามากขึ้น ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะพร้อมใช้งานใน Linux และ Android และจะรวมบริการและโซลูชันของบุคคลที่สามไว้ล่วงหน้า ซึ่งรวมถึง Amazon AVS SDK การสนับสนุนอาเรย์ไมโครโฟน Vesper MEMS Spotify eSDK Homekit mFI และ Airplay2

ฟีเจอร์สำคัญของ Rich IoT SDK v20.0 ของ MediaTek:

- U-Boot 2019.10

- ARM Trusted Firmware 2.2 และ OP-TEE 3.6

-เคอร์เนล Linux 5.4 LTS

- Yocto 3.0 รวมถึง Wayland (i300A, i500)

- Android 10 AOSP (i300A, i500)

-แนวคิด DSP ผู้ประกอบเครื่องเสียง

-กราฟิกและการเร่งความเร็ว AI สำหรับ PowerVR GPU (i300A) และ Mali GPU (i500)

-การเร่งความเร็ว AI สำหรับ APU ตาม Tensilica Vision P6 (i500)

-การอัปเดต Mender.io Enterprise OTA

ตามคำขอของลูกค้า Rich IoT SDK v20.0 จัดทำโดย BayLibre ซึ่งเป็นพันธมิตรของ MediaTek "ด้วย Rich IoT SDK v20.0 และแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ของ MediaTek ทำให้ OEM มีซอฟต์แวร์เครื่องมือ และแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์สู่ตลาดสู่ความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ IoT ที่เชื่อมต่อได้อย่างชาญฉลาด นอกเหนือจากการเป็นผู้นำการพัฒนา Rich IoT SDK แล้ว BayLibre ยังให้บริการด้านวิศวกรรมที่ครอบคลุมแก่ลูกค้า ที่สร้างอุปกรณ์อัจฉริยะรุ่นต่อไปโดยใช้แพลตฟอร์ม i300A i300B และ i500 บริการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีให้จาก BayLibre ครอบคลุมตั้งแต่แนวคิดผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการผลิตและการเปิดตัว: ตั้งแต่การตรวจสอบความถูกต้องของฮาร์ดแวร์ & การใช้บอร์ดเพื่อการปรับแต่งแพลตฟอร์ม การสนับสนุนและการบำรุงรักษา BayLibre ยังจัดการความร่วมมือด้านซอฟต์แวร์ที่สำคัญ และการผนวกรวมของบุคคลที่สาม รวมถึงผู้ให้บริการอัลกอริธึมเสียงพันธมิตร AI & ML พันธมิตรแพลตฟอร์มคลาวด์และอีกมากมาย" Michael Turquette ซีอีโอของ BayLibre กล่าว

Rich IoT SDK v20.0 จะสนับสนุน Pumpkin i500 EVK ใหม่ที่ได้รับการออกแบบโดย OLogic ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 Pumpkin i500 เป็นคอมพิวเตอร์บอร์ดเดียวที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับ CV และ AI Edge Computing และเชื่อมต่อกับบริการคลาวด์ที่ต้องการในแอพพลิเคชั่นเป้าหมาย IoT (แบบฝังตัว อุตสาหกรรม สมาร์ทโฮม สมาร์ทซิตี้และหุ่นยนต์) Pumpkin i500 จะมีอยู่ใน Seeed Studio เช่น Pumpkin i300

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Rich IoT ของ MediaTek โปรดไปที่: https://www.mediatek.com/products/iot/rich-iot

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้