ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๘
ไม่นานมานี้ ซัมซุง จัดนิทรรศการเชิญชวนเข้าชมภาพวาดการ์ตูนลายเส้นภายใต้แคมเปญ "Samsung SanctuARy" เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์
ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ Samsung SanctuARy ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

แคมเปญ "Samsung SanctuARy" เป็นการต่อยอดมาจากการตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติสัตว์ที่มีแนวโน้มจะสูญพันธุ์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งบทบาทและกระบวนการสร้างความสมดุลของระบบนิเวศ รวมถึงยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ทั้ง 16 คนได้วาดภาพสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ 10 ชนิด ผ่านฟีเจอร์ AR Doodle บนกาแลคซี่ โน้ต 10 ซึ่งทั้งหมดจะเป็นภาพลายเส้นเคลื่อนไหวและสามารถจัดวางให้อยู่ในมือของผู้รับชมได้

กาโม่-นัทพล โกมลารชุน หรือ @kamogallery ศิลปินเด็กที่อายุน้อยที่สุดในแคมเปญ กล่าวว่า "ที่ผมเลือกวาดช้าง เพราะช้างคือสัญลักษณ์ของประเทศไทย เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศเรามาอย่างยาวนาน และปัจจุบันช้างไทยมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเพราะมนุษย์เข้าไปบุกรุกที่อยู่อาศัยของช้าง หรือจับช้างเข้ามาอยู่ในเมืองหลวง ดังนั้นผมจึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ช้างไทยให้ดำรงอยู่คู่แผ่นดินเราต่อไป"

พลอย-สุวิชานันท์ มณีสถิตย์ หรือ @pplostinrainbowworld ผู้วาดนกกระเรียนพันธุ์ไทย กล่าวว่า "อาจไม่ค่อยมีใครรู้ว่าครั้งหนึ่งนกกระเรียนสายพันธุ์ไทยตามธรรมชาติเคยถูกบันทึกว่าสูญพันธุ์ไปจากเมืองไทยแล้วแต่สุดท้ายก็มีการค้นพบอีกครั้ง อีกอย่างคือพลอยชอบนกกระเรียนเพราะเป็นสัตว์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ ทั้งยังเป็นเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษ์ของความโชคดี อายุยืน และสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย"

เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล หรือ @whitepaperand นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงอีกคนได้กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า "ผมภูมิใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ เพราะนอกจากจะได้พบกับครีเอเตอร์เก่งๆ หลายท่าน ผมยังได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และครั้งนี้ผมเลือกสมเสร็จ สัตว์ป่าหายากที่ใกล้จะสูญพันธุ์จากการกระทำของมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่าหรือการล่าสัตว์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในป่า ดังนั้นผมจึงอยากให้ภาพของผมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้"

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ AR Doodle ให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอสนุกๆ โดยใช้การวาดด้วยลายมือด้วย S Pen ให้ศิลปะของผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวตามใบหน้าและพื้นที่รอบตัว เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสร้างผลงานในแบบฉบับของตนเองให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ Samsung SanctuARy ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ Samsung SanctuARy ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ Samsung SanctuARy ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67