Tencent Cloud ประกาศได้รับการรับรอง Multi-Tier Cloud Security Standard มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๒๕
มาตรฐานที่ได้มาใหม่ล่าสุดนี้พิสูจน์ความปลอดภัยในระดับสูงที่ Tencent Cloud มอบให้แก่ผู้ใช้ในภาคองค์กรธุรกิจทั่วโลก
Tencent Cloud ประกาศได้รับการรับรอง Multi-Tier Cloud Security Standard มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

Tencent Cloud บริษัทประมวลผลแบบคลาวด์ในเครือ Tencent ผู้ให้บริการมูลค่าเพิ่มบนอินเทอร์เน็ตระดับชั้นนำในจีน ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน Multi-Tier Cloud Security Standard (MTCS SS) ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสากลที่จำเป็นต่อการนำบริการประมวลผลแบบคลาวด์มาใช้ในสิงคโปร์

Tencent Cloud ปฏิบัติตามมาตรฐาน MTCS SS ในระดับ Tier 3 ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยตัวแรกของโลกที่ครอบคลุมหลายชั้น โดยเป็นการพิสูจน์ศักยภาพของบริษัทในการมอบความปลอดภัยระดับสูงสุดให้แก่ผู้ใช้คลาวด์ในภาคองค์กรธุรกิจในสิงคโปร์ เอเชีย และทั่วโลก

Gartner[1] คาดว่าตลาดบริการคลาวด์สาธารณะทั่วโลกจะเติบโต 17% ในปี 2020 นี้ ซึ่งจะทำให้ตลาดมีมูลค่ารวม 2.664 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 2.278 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2019 และคาดว่าองค์กรต่าง ๆ เกือบ 60% จะใช้บริการที่มีการจัดการบนคลาวด์จากผู้ให้บริการภายนอกภายในปี 2022 ซึ่งทำให้จำนวนเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับสถิติจากปี 2018

"การได้มาตรฐานความปลอดภัย MTCS SS ในระดับสูงสุดมานั้นแสดงให้เห็นว่า Tencent Cloud ตั้งตนเองให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นในวงการระดับชั้นนำของโลกต่อไปได้อย่างไร ซึ่งช่วยทำให้ Tencent ขยับขึ้นจากอันดับ 5 มาอยู่ที่อันดับ 4 ในการจัดอันดับผู้ให้บริการคลาวด์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก[2] ผ่านโครงการที่เป็นแลนด์มาร์คและโซลูชันต่าง ๆ" Poshu Yeung รองประธานฝ่ายกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศของ Tencent กล่าว "เนื่องจากมีการใช้คลาวด์อย่างรวดเร็วทั่วโลก เราจึงภูมิใจที่ได้รับมาตรฐานสากลนี้ ซึ่งจะเพิ่มการนำเสนอคลาวด์ที่เป็นที่ยอมรับและนำไปใช้มากขึ้นของเราในภูมิภาคนี้ และยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเราในการเก็บ จัดการ และประมวลผลข้อมูลที่เป็นความลับขั้นสูง ซึ่งเป็นการมอบความเชื่อมั่นและความสบายใจให้กับลูกค้าภาคองค์กรธุรกิจของเรา"

นับตั้งแต่เปิดตัวที่สิงคโปร์ในปี 2013 MTCS SS ก็เป็นมาตรฐานความปลอดภัยบนคลาวด์ตัวแรกของโลก ที่มีเป้าหมายในการทำให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์เพื่อให้สามารถประเมินและทำความเข้าใจระดับความปลอดภัยของคลาวด์ที่พวกเขาต้องการได้ดีขึ้น มาตรฐานนี้ครอบคลุมด้านต่าง ๆ อาทิ การบริหารระบบคลาวด์ ความปลอดภัยในโครงสร้างพื้นฐานของระบบคลาวด์ การบริหารจัดการปฏิบัติการบนระบบคลาวด์ การจัดการบริการคลาวด์ การเข้าถึงผู้ใช้คลาวด์ การใช้งานคลาวด์และการแยกลูกค้า การรักษาข้อมูล ความรับผิดชอบ การกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ รวมทั้งการบริหารจัดการเหตุอุบัติและประเด็น

Tencent Cloud เป็นบริษัทจีนแห่งแรกและติดอันดับบริษัทชั้นนำ 5 อันดับแรกของโลกที่มีเซิร์ฟเวอร์กว่า 1 ล้านตัว Tencent Cloud ได้รับใบรับรองในระดับสากลกว่า 20 ใบที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องข้อมูลคลาวด์สาธารณะ เช่น CSA STA, ISO/IEC 27001:2013, ISO/IEC 27017:2015 และ ISO/IEC 27018:2014 นอกจากนี้ Tencent Cloud ซึ่งปฏิบัติตามกฎหมาย GDPR ยังเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายแรกที่ได้รับมาตรฐานสากล ISO20000-1:2018 และ ISO/IEC 27701:2019

Tencent Cloud ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในจีน[3] และขณะนี้ก็กำลังขยายการดำเนินงานไปในต่างประเทศ ด้วยการให้บริการโซลูชันคลาวด์ที่รองรับธุรกิจแนวดิ่งที่สำคัญหลายวงการ อาทิ บริการทางการเงิน เทเลคอม อี-คอมเมิร์ซ การท่องเที่ยวและงานบริการ รวมทั้งเกมออนไลน์ และความบันเทิง

Tencent Cloud เป็นผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ซึ่งผนวกศักยภาพในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของ Tencent มารวมกับความได้เปรียบของการมีแพลตฟอร์มผู้ใช้จำนวนมหาศาลและอีโคซิสเต็มของบริษัท ทั้งนี้ Tencent Cloud ให้ช่องทางเข้าถึงทั่วโลกและบริการอันหลากหลายแก่องค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยและสภาวะที่ยืดหยุ่น อย่างเช่นสภาวะในเกมออนไลน์ การถ่ายทอดสด และบริการทางการเงิน

Tencent Cloud ดำเนินธุรกิจใน 25 ภูมิภาคและ 53 พื้นที่ให้บริการ (availability zone) ทั่วโลก และเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์โดยรวมของ Tencent ที่ลงทุนในเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ คลาวด์ ความปลอดภัย บิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อให้ทันกระแสการเติบโตลูกต่อไป

[1] Forecast: Public Cloud Services, Worldwide, 2017- 2023, 3Q19 Update by Gartner, Dec 2019

[2] Cloud Infrastructure Services market share in Asia Pacific - 2018 Q4, Synergy Research Group ( https://tech.qq.com/a/20190318/004532.htm )

[3] China Public Cloud Service Market Historical Tracker, 2019

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200210/2715501-1

คำบรรยายภาพ - ใบประกาศรับรองมาตรฐาน MTCS ให้แก่ Tencent Cloud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ