LINE Melody เพิ่มทัพพันธมิตรธุรกิจเพลง ตั้งเป้าขยายคลังเพลงกว่า 40,000 เพลง

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
ตอกย้ำอีกหนึ่งบริการยอดนิยมของผู้ใช้ LINE ด้วยการเพิ่มความสนุกและความหลากหลายของเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายในการโทรผ่าน LINE มากยิ่งขึ้น

LINE จับมือ 8 พันธมิตรธุรกิจเพลง เพิ่มความหลากหลายครบทุกแนวดนตรีเพื่อผู้ใช้งานได้สนุกกับการโทรผ่าน LINE มากยิ่งขึ้น ด้วยคลังเพลงที่จะขยายมากถึง 40,000 เพลง ย้ำความสำเร็จด้วยการดาวน์โหลดที่มากกว่า 600,000 ครั้ง ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Closing the Distance) ขึ้นไปอีกระดับ

นางสาวอิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ LINE Melody - LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "จากความสำเร็จของบริการโทรออนไลน์ของ LINE ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากการแชท ซึ่งผู้ใช้งาน LINE Call ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผู้ใช้งานของเรานั้นให้ความเชื่อมั่นในแอพพลิเคชั่น LINE ในทุกการเชื่อมต่อมากขึ้นเรื่อยๆ ในปีที่ผ่านเราจึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ ในการเปิดตัวบริการ LINE Melody เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วยบริการ เพื่อให้บริการเสียงรอสายและเรียกเข้าสำหรับฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ สร้างสีสันและความสนุกสนาน สื่อความรู้สึก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นับตั้งแต่เปิดตัวบริการ LINE Melody มานั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้งาน ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600,000 ครั้ง โดยปีนี้ LINE ได้จับมือกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในธุรกิจเพลงด้านต่างๆ ทั้ง BNK48 , Chanderlia , Fanchants, Mindset, Nadao Music, RMS , RS และ Solution One เข้ามาเติมเต็มคลังเพลง ซึ่งนอกจากผู้ใช้งานจะสนุกไปกับทุกแนวเพลงแล้วนั้น LINE Melody ก็ยังเอาใจแฟนบอลให้ได้เฮด้วยกันเช่น โดยคาดว่าจะมีเพลงบน LINE Melody มากกว่า 30,000 เพลง ภายในกลางปี 2563 นี้

"เราสร้างบริการ LINE Melody ให้เกิดความคุ้มค่าและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อเพลงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่น LINE โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาท ไม่มีค่าบริการรายเดือน ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเป็นเสียงรอสายและเรียกเข้า และสามารถเปลี่ยนเพลงกลับไปมาได้ด้วยตัวเอง โดยที่เพลงนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้ที่บัญชี LINE ของผู้ใช้ถาวร แม้จะเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ LINE Melody และจัดการตั้งค่าต่างๆได้ผ่านทางแท็บ Melodies ซึ่งอยู่ในส่วน Settings ของแอพพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย จะเห็นได้ว่าเราพัฒนาระบบบริการเพื่อสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุด พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการเสียงรอสายของเมืองไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกัน (Closing the Distance)" อิสรีกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ใช้งาน LINE สามารถใช้บริการ LINE Melody ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน