Parallel Wireless เปิดให้บริการ OpenRAN บนเครือข่าย Etisalat ในตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา

อังคาร ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๘:๐๐
- บริษัทในเครือ Etisalat ทุกแห่งจะได้ทดลองใช้ OpenRAN 2G, 3G, 4G และ 5G

Parallel WIreless, Inc. บริษัท OpenRAN ชั้นนำจากสหรัฐที่ให้บริการโซลูชั่น OpenRAN แบบครบวงจรที่จัดการทุกอย่างผ่านซอฟต์แวร์เพื่อตอบโจทย์ด้านความครอบคลุมและศักยภาพ โดยครอบคลุมทั้งเครือข่าย 2G, 3G, 4G และ 5G เพียงรายเดียวของโลก ประกาศในวันนี้ว่า Etisalat เครือบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลกในตลาดเกิดใหม่ซึ่งมีสมาชิกผู้ใช้บริการกว่า 148 ล้านราย กำลังเตรียมทดลองใช้ OpenRAN ระบบ 2G, 3G, 4G และ 5G ของ Parallel Wireless ในตลาดของ Etisalat ในตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา

การประกาศวันนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของเครือ Etisalat ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยียอดเยี่ยมที่สุดเพื่อรองรับการเชื่อมต่อ 2G, 3G, 4G และ 5G

Parallel Wireless ช่วยให้สามารถเปลี่ยนไปใช้สถาปัตยกรรมเครือข่าย OpenRAN แบบเสมือนที่ดำเนินการทุกอย่างผ่านซอฟต์แวร์ เพื่อก้าวข้ามความท้าทายในแง่ของการใช้งานและต้นทุน นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายที่คล่องตัวและมีต้นทุนในการใช้งานและการบำรุงรักษาที่ต่ำกว่ามาก

OpenRAN ของ Parallel Wireless ซึ่งใช้ระบบคลาวด์และทำงานผ่านซอฟต์แวร์โดยครอบคลุมทุกเครือข่าย (ALL G) นั้นจะช่วยยกระดับเศรษฐศาสตร์เครือข่ายด้วยการนำทุกเครือข่าย ได้แก่ 2G, 3G, 4G, 5G มาไว้ในแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เดียวเพื่อให้บริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย การทำเช่นนี้ทำให้ไม่ต้องใช้เครือข่ายแยกส่วนแบบดั้งเดิมที่รองรับบริการเครือข่าย G เพียงประเภทเดียว จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครือข่าย วิธีการดังกล่าวจะช่วยให้ Etisalat สามารถปรับปรุงเครือข่ายให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อลดต้นทุน ทั้งยังลดความยุ่งยาก และลดค่าใช้จ่ายในการเปิดตัวระบบ 5G แบบหลายผู้ให้บริการลงด้วย

OpenRAN ของ Parallel Wireless มีข้อดีในแง่ของต้นทุน และจะเปิดให้บริการเทคโนโลยี RAN ทั้งสามประเภท (2G, 3G, LTD) พร้อมกันเป็นครั้งแรก

- ด้วยการแยกซอฟต์แวร์ RAN ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ออกจากฮาร์ดแวร์ และปล่อยให้ซอฟต์แวร์รันบนแพลตฟอร์มประมวลผลตามวัตถุประสงค์ทั่วไป ทำให้สถานีฐาน OpenRAN บน GPP ที่จัดการทุกอย่างผ่านซอฟต์แวร์สามารถเข้าไปช่วย Etisalat ในการติดตั้งระบบ ALL G เพื่อใช้งานเทคโนโลยี 2G, 3G, 4G รูปแบบเสมือนอย่างเต็มรูปแบบซึ่งสามารถอัพเกรดเป็น 5G ผ่านซอฟต์แวร์ได้ โดยที่ Etisalat จะสามารถใช้งาน 2G, 3G และ 4G ได้พร้อมกันในสถานีฐานเดียวกันเพื่อให้บริการด้านข้อมูลและเสียงเชิงพาณิชย์แก่ลูกค้าทั้งในเขตเมืองและชนบท นอกจากนี้ RRUs ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีหลายตัวนี้ ยังทำงานแบบ software-defined และรองรับการทำงานกับ RAN ที่ได้มาตรฐาน 3GPP ในการเชื่อมต่อกับทุกเครือข่าย vBBU สำเร็จรูป (COTS) จึงช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถทำงานร่วมกันและช่วยลดต้นทุนของซัพพลายเออร์ได้

- OpenRAN Controller ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ทำงานแบบ O-RAN จะช่วยลดต้นทุนของ RAN ด้วยการทำให้เครือข่ายเรียบง่ายขึ้นและทำงานอัตโนมัติ ผ่าน SON แบบเรียลไทม์และทำให้เครือข่ายเป็นระบบเสมือนทั้งหมด นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมอบความลื่นไหล ครอบคลุม และมีค่าความหน่วงต่ำ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของ Etisalat ซอฟต์แวร์นี้ทำให้เกิดสถาปัตยกรรม OpenRAN ด้วยการใช้อินเทอร์เฟซแบบมาตรฐานและแบบเปิด เพื่อให้สามารถจัดการเครือข่ายและรวมผลิตภัณฑ์ RAN ใหม่ ๆ เข้าสู่แกนหลักของเครือข่ายได้ง่ายขึ้น ทั้งยังนำมาซึ่งวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ชัดเจนและประหยัดต้นทุนด้วย

ความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง

Hatem Bamatraf ซีทีโอบริษัท Etisalat International กล่าวว่า "การประกาศวันนี้ถือเป็นความสำเร็จระดับโลกที่มีส่วนในการกำหนดมาตรฐานทางเทคโนโลยีในทุกตลาดของเรา ทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ระยะยาวที่ว่า 'ขับเคลื่อนอนาคตแห่งดิจิทัลเพื่อสร้างพลังแก่สังคม' ซึ่งจะนำไปสู่การมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแก่ลูกค้าและสร้างมูลค่าที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา การทดลองใช้ OpenRAN ทั่วโลกร่วมกับ Parallel Wireless ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ Etisalat และช่วยสนับสนุนให้เราเป็นผู้นำในด้าน OpenRAN ด้วยการดำเนินการทดลองภาคสนามกับบรรดาคู่ค้าด้านเทคโนโลยีชั้นนำเพื่อสร้างระบบนิเวศเชิงนวัตกรรมในทุกตลาดของเรา นอกจากนี้ยังเป็น OpenRAN ที่ครอบคลุม ALL G เป็นครั้งแรกของโลกซึ่งจะก่อให้เกิดทั้งประสิทธิภาพและช่วยลดต้นทุนสำหรับ 4G และ 5G และยังช่วยกำหนดแผนการทำงานของเครือข่ายโทรคมนาคมรุ่นต่อ ๆ ไป"

Amrit Heer ผู้อำนวยการฝ่ายการขายแผนก MENA บริษัท Parallel Wireless กล่าวว่า "ในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำในตลาดเกิดใหม่ Etisalat เข้าใจศักยภาพที่แท้จริงของการครอบคลุมที่มากขึ้นต่อธุรกิจของตัวเอง ทั้งในตลาดไฮเอนด์และโลว์เอนด์ซึ่งมีกำลังซื้อที่มากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศโทรคมนาคมและเปิดรับสถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบใหม่ ๆ อย่าง OpenRAN นี้ เราภูมิใจที่ได้จับมือกับ Etisalat ในการร่วมมือครั้งนี้เพื่อให้บริการด้านศักยภาพและความครอบคลุมโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนที่มากมายเหมือนเครือข่ายแบบดั้งเดิม เราภูมิใจที่ได้รับเลือกให้มาช่วยสนับสนุน Etissalat ในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานไร้สายโดยมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่ามาก ซึ่งจะช่วยให้เกิดการเข้าถึงบริการดิจิทัลเชิงนวัตกรรมในภูมิภาค"

เกี่ยวกับ Parallel Wireless

Parallel Wireless เป็นบริษัทเดียวในสหรัฐที่ท้าทายผู้จำหน่ายเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมทั่วโลก ด้วยโซลูชั่น OpenRAN บนซอฟต์แวร์ที่รวมระบบ ALL G (5G/4G/3G/2G) เพียงหนึ่งเดียวในวงการ ซอฟต์แวร์เครือข่ายแบบคลาวด์ของบริษัทได้เปลี่ยนแปลงเศรษฐศาสตร์ของระบบโครงข่ายสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ทั้งในแง่ของการครอบคลุมและขีดความสามารถของสัญญาณ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมสำหรับเครือข่าย 5G บริษัทได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำมากกว่า 50 รายทั่วโลก ซึ่งนวัตกรรมและความเป็นเลิศของ Parallel Wireless ในด้านโซลูชั่น virtualized RAN ที่เปิดกว้างสำหรับเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น เป็นที่ยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรม ดังเห็นได้จากการที่บริษัทสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ มาครองได้มากกว่า 65 รางวัล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parallelwireless.com รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของ Parallel Wireless ได้ทาง LinkedIn และ Twitter

เกี่ยวกับ Etisalat

Etisalat Group เป็นเครือบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลกในตลาดเกิดใหม่ โดยมีมูลค่าตามราคาตลาด 148,000 ล้านเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (40,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Etisalat มีสำนักงานใหญ่อยู่ในอาบูดาบี บริษัทก่อตั้งขึ้นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาเป็นเวลากว่า 40 ปี และเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายแรกของประเทศ Etisalat เป็นบริษัทระดับบลูชิพที่ให้บริการโซลูชั่นและบริการเชิงนวัตกรรมแก่ลูกค้ากว่า 148 ล้านรายใน 16 ประเทศทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา

วิสัยทัศน์ของ Etisalat Group ที่ว่า "ขับเคลื่อนอนาคตแห่งดิจิทัลเพื่อสร้างพลังแก่สังคม" มุ่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างผลกำไรที่น่าดึงดูดแก่ผู้ถือหุ้นซึ่งลงทุนในอนาคตระยะยาวของบริษัท และสนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจในตลาดทั้งหมดที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ https://www.etisalat.ae/en/index.jsp

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1089331/Etisalat_and_Parallel_Wireless.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1004727/PW_FullColor_CMYK_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4