ทีโอที เตือนระวัง เว็บไซต์ปลอมแอบอ้างเป็น ทีโอที จัดกิจกรรมแจกของรางวัล

ศุกร์ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๕๑
นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีเว็บไซต์ปลอมแอบอ้างชื่อ ทีโอที จัดกิจกรรมแจกของรางวัลใดๆ เพื่อประสงค์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่ง ทีโอที ไม่มีการจัดกิจกรรมและส่งข้อความในการมอบสิทธิ์พิเศษดังกล่าว
ทีโอที เตือนระวัง เว็บไซต์ปลอมแอบอ้างเป็น ทีโอที จัดกิจกรรมแจกของรางวัล

จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแต่อย่างใด ทั้งนี้ เว็บไซต์แอบอ้างดังกล่าว ส่งข้อความเพื่อประสงค์สิ่งหนึ่งสิ่งใดอันอาจทำให้เกิดความเสียหายกับข้อมูลของท่านได้ ข้อสังเกตที่เห็นว่าเป็นเว็บไซต์ปลอมหรือไม่ สามารถสังเกต URL ของเว็บไซต์แอบอ้างไม่ได้มาจากเว็บไซต์หลัก TOT (www.tot.co.th) และรวมถึงมีการส่ง (Seeding) แสดงความคิดเห็นเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์ ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการหลอกลวงในลักษณะเช่นนี้อีก สามารถร้องเรียนผ่าน Inbox แฟนเพจ TOT Public Company Limited และ TOT Contact Center 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีหลีกเลี่ยงฟิชชิง มีดังนี้

1. อย่าคลิกลิงก์ที่น่าสงสัยเป็นอันขาด

2. ตรวจสอบ URL อย่างถี่ถ้วนทุกครั้ง

3. ตรวจสอบว่า URL ของเว็บไซต์ขึ้นต้นด้วย https ก่อนที่จะป้อนข้อมูลใดก็ตาม

4. คอยระวังผู้ที่แอบอ้างบุคคลอื่น หากคนที่คุณรู้จักส่งอีเมลมาให้แต่ข้อความดูไม่ชอบมาพากล นั่นอาจ เป็นเพราะบัญชีของบุคคลนั้นถูกแฮ็ก

5. อย่าตอบกลับข้อความหรือคลิกลิงก์ใด ๆ หากไม่แน่ใจ

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) 17 กุมภาพันธ์ 2563

ส่วนภาพลักษณ์องค์กรและประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 505 1212 โทรสาร 02 574 9541

ทีโอที เตือนระวัง เว็บไซต์ปลอมแอบอ้างเป็น ทีโอที จัดกิจกรรมแจกของรางวัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน