ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัว ไมโครชิพอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่งาน Medical Japan Expo 2020

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๑๑
นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมออกแบบและผลิตไมโครชิพอัจฉริยะ สำหรับอุปกรณ์ RFID (Radio Frequency Identification) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบ่งชี้อัตลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็น 1 ใน 9 ผู้ประกอบการไทยได้รับเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Medical Device Development Expo (MEDIX OSAKA 2020) ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นงานอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นับว่าเป็นเวทีในการเชื่อมโยงและนำเสนอแนวคิดในการพัฒนาอุปกรณ์การแพทย์อย่างครบวงจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Medical Japan Expo 2020 OSAKA งานแสดงสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์และผู้สูงอายุที่ทันสมัย โดยมีผู้ประกอบการชั้นนำ 950 รายเข้าร่วมงานดังกล่าว
ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัว ไมโครชิพอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่งาน Medical Japan Expo 2020

โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมไมโครชิพอัจฉริยะ RFID สำหรับธุรกิจด้านสุขภาพ (Smart Healthcare) ที่สามารถนำไปใช้เป็นอุปกรณ์ติดตัวผู้ป่วยเพื่อเก็บข้อมูลการรักษาและติดตามตำแหน่งผู้ป่วย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลและการให้บริการที่ดีขึ้นทำให้ทั้งแพทย์และผู้ป่วย สามารถเข้าถึงระบบการดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้นมีความปลอดภัยสูงและมั่นใจได้ถึงคุณภาพ อาทิ Blockchain Card ซึ่งเป็นบัตรที่ช่วยบันทึกและแชร์ข้อมูลที่เป็นประวัติของผู้ป่วยในการให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาล และสะดวกในการรักษากรณีที่โยกย้ายการรักษาไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ทันได้ตั้งตัว และสายรัดข้อมือผู้ป่วย (Patient Wristband) ที่สามารถยืนยันสถานะ การรักษา และติดตามขั้นตอนการตรวจรักษาตั้งแต่เข้ามาลงทะเบียนจนกระทั่งเดินทางกลับบ้าน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งนวัตกรรมไมโครชิพอัจฉริยะ RFID ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นำไปใช้ตรวจสอบและบันทึกผลการตรวจเลือดที่ถูกต้อง โดยใช้ติดกับเครื่องมือติดตามหลอดตรวจเลือดตัวอย่าง อุปกรณ์ดังกล่าวจะทำหน้าที่บันทึกขั้นตอนตั้งแต่การลงทะเบียนหลอดเลือดให้ตรงกับผู้ตรวจ และยืนยันสถานะการจัดเก็บเลือดตามคำสั่งแพทย์ อีกทั้งยังติดตามสถานะการตรวจเลือดจนแล้วเสร็จ พร้อมทั้งยืนยันสถานะกับทางบุคลากรการแพทย์เพื่อจัดเก็บผล และบันทึกส่งต่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้ระบุเป็นแพทย์ประจำตัวได้ในลำดับต่อไป นอกจากนี้การเพิ่มอุปกรณ์ติดตามที่หลอดเลือดตัวอย่างนี้ จะยังช่วยให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บผลการทดลองต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและลดขั้นตอนเวลาการรอคอยของผู้ป่วย ณ สถานพยาบาลได้อีกด้วย

"ปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดการแพทย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งอัตราประชากรสูงอายุที่สูงขึ้นส่งผลให้เกิดการขยายตัวและการก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่และสิ่งอำนวยความสะดวกดูแลผู้สูงอายุ แนวโน้มนี้นำไปสู่การขยายตัวของอุตสาหกรรมการแพทย์ โดยซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์ได้ง่ายขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำยิ่งขึ้น มีความสอดคล้องและตอบโจทย์กับกลุ่มอุปกรณ์การแพทย์ขนาดเล็ก เพื่อให้เกิดการตอบรับที่เข้าถึงได้ง่ายผ่านอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ ที่จะช่วยเป็นอุปกรณ์ในการเชื่อมโยงกับโปรแกรมที่ถูกพัฒนาจากบริษัทพัฒนาแอพพลิเคชั่น หรือว่าผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์เอง " นายมานพ กล่าว

เกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบการไทยรายแรกและรายเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์วงจรรวมอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวิจัย พัฒนา ผลิตไมโครชิพ ส่งทดสอบ ทำการตลาดและจัดจำหน่ายเทียบเคียงกับบริษัทชั้นนำในซิลิคอนวัลเลย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา (Silicon Valley) บริษัทฯ สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้าด้วยการนำเสนอคุณสมบัติที่แตกต่าง อาทิ ไมโครชิพสำหรับอุปกรณ์ระบุรหัสประจำตัวสัตว์ด้วยคลื่นวิทยุ (RFID Animal Identification), ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกอาคาร (Access control), ไมโครชิพที่ใช้ในดอกกุญแจสำรองและเครื่องอ่านรหัสกุญแจสำรองแบบเข้ารหัสของยานยนต์ (Immobilizer) และ ไมโครชิพในกลุ่มคลื่นความถี่สูงแบบไร้สายในระยะประชิด (NFC) โดยมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าในกลุ่มเครื่องตรวจวัดค่าทางไฟฟ้า กายภาพ และเคมี (Sensor) ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ กลุ่มยุโรป, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์, สาธารณรัฐประชาชนจีน และสหรัฐอเมริกา

ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัว ไมโครชิพอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่งาน Medical Japan Expo 2020 ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัว ไมโครชิพอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่งาน Medical Japan Expo 2020 ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัว ไมโครชิพอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่งาน Medical Japan Expo 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4