มิชลิน โชว์เคสเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ผ่านการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๒๕
'มิชลิน' ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตร่วมสนับสนุนการทดสอบความเร็วทางเรียบแห่งเอเชีย เอเชียน เลอ ม็องส์ ซีรีส์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 การแข่งขันรถยนต์ชั้นนำของโลกรายการนี้เป็นการประชันประสิทธิภาพการขับขี่ทางไกลของแต่ละทีมแบบทรหดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 4 ชั่วโมงเต็ม โดยมีการรวมเอารถแข่งประเภทซูเปอร์คาร์ระดับโลกถึง 3 คลาสมาไว้ในแทร็ก เริ่มจากรถแข่งในคลาส LMP2 ซึ่งเป็นรถสูตรล้อปิดในแบบเดียวกับรายการ เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชม เปี้ยนชิพ รวมถึงรถสูตรล้อปิดในคลาส LMP3 รวมถึงรถแข่งซูเปอร์คาร์ในคลาส GT อาทิ เฟอร์รารี่ 488 จีที3, แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ จีที3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม6 จีที3 และ ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 อีโว
มิชลิน โชว์เคสเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ผ่านการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES

มิชลินเป็นผู้สนับสนุนยางอย่างเป็นทางของการแข่งขันเอเชียน เลอ ม็องส์ ซีรีส์ รายการแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้นับตั้งแต่ปี 2556เป็นต้นมา ซึ่งทีมที่ชนะทั้งสามประเภท (LMP2, LMP3 และ GT) จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ที่เมืองเลอ ม็องส์ ประเทศฝรั่งเศษในเดือนมิถุนายนปีนี้อีกด้วย

มร.เบน หม่า (Ben Ma) ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของมิชลิน กล่าวว่า "มอเตอร์สปอร์ตเป็นหนึ่งใน DNA ของมิชลินซึ่งเป็นแรงผลักดันบริษัทฯอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ต่างๆของผู้บริโภค ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการแข่งขันในประเภทEndurance Race หรือการแข่งขันรถยนต์ทางไกลซึ่งต้องอาศัยความทนทานของรถยนต์ และความอดทนของนักแข่งและทีมงาน อันรวมไปถึงยางรถยนต์นั้น การแข่งขันเอเชียน เลอ ม็องส์ ซีรีส์จึงถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญมากสำหรับมิชลินในการแสดงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ยางที่มีความทนทานไว้ใจได้ตลอดอายุการใช้งาน"

"การแข่งขันเอเชียน เลอ ม็องส์ ซีรีส์ในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกที่มิชลินนำยาง semi-confidential เข้ามาใช้สำหรับการแข่งขันในซีรีส์นี้สำหรับรุ่น LMP2 PRO ซึ่งถือได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างมากเนื่องจากยางตัวใหม่นี้จะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันและถูกผลิตให้เหมาะสมกับสภาพและคุณสมบัติของแต่ละสนาม ทุกขั้นตอนจึงต้องผ่านการทำงานโดยทีมงานมอเตอร์สปอร์ตมืออาชีพที่เชื่อถือได้ของมิชลิน มีการทดสอบในระบบจำลองที่ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจก่อนที่จะนำมาใช้ในสนามแข่งจริง ซึ่งจากการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นที่เซี่ยงไฮ้, ไทเลมเบนด์, เซปัง รวมถึงที่บุรีรัมย์เอง ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างให้การตอบรับยางสูตรใหม่นี้ของมิชลินเป็นอย่างดี"

สำหรับการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ชนะสนามนี้คือรถแข่งหมายเลข 45 จากทีมธันเดอร์เฮด คาร์ลิน เรซซิ่ง ในคลาสสูงสุด (LMP2) เข้ารับธงหมากรุกเป็นคันแรกหลังเวลาผ่านไป 4 ชั่วโมง โดยขับไปทั้งสิ้น 157 รอบสนาม คิดเป็นระยะทาง 714.978 กิโลเมตร เหนืออันดับ 2อย่างรถแข่งหมายเลข 26 จากทีมจี-ไดรฟ์ เรซซิ่ง บาย อัลการ์ฟ อยู่ 17.721 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีมเคทู อูชิโนะ เรซซิ่ง ตามหลังแชมป์ถึง 2 รอบสนามด้วยกัน ส่วนในคลาส LMP3 ผู้ชนะตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 12 จากทีมเอซวัน วิลลอร์บา คอร์เซ และชัยชนะของคลาส GT ในสนามนี้ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 27 จากทีมฮับออโต คอร์ซ่า

ถึงแม้ว่าทีมจี-ไดรฟ์ เรซซิ่ง บาย อัลการ์ฟ จะเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 2 ในสนามสุดท้ายนี้ แต่ก็ยังมีผลงานโดยรวมที่ดีพอที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์เอเชียน เลอม็อง ซีรีส์2019/2020 หลังสิ้นฤดูกาล โดยคว้าไปทั้งสิ้น 83 คะแนน เฉือนเอาชนะทีมธันเดอร์เฮด คาร์ลิน เรซซิ่ง รองแชมป์ในปีนี้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

มิชลิน ในฐานะผู้นำด้านยางรถยนต์ระดับโลก ได้ผ่านบทพิสูจน์อันท้าทายจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในการพัฒนายางจากเทคโนโลยีขั้นสูงให้มีคุณภาพและสมรรถนะที่โดดเด่น ซึ่งจากผลของความสำเร็จในสนามแข่ง มิชลินจะนำข้อมูลที่ได้รับจากการแข่งขันไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อใช้สำหรับการค้นคว้าและพัฒนายางรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป ดังนั้นผู้ใช้ยางมิชลินจึงมั่นใจได้ว่ายางมิชลินทุกรุ่นที่ได้นำออกมาจำหน่าย จะเป็นยางที่มีสมรรถนะและคุณภาพสูงสุดสำหรับทุกประเภทการใช้งาน

มิชลิน โชว์เคสเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ผ่านการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES มิชลิน โชว์เคสเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ผ่านการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES มิชลิน โชว์เคสเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ผ่านการแข่งขัน ASIAN LE MANS SERIES

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา