แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ขยายความร่วมมือกับ Facebook Connectivity สำหรับโครงการเข้าถึงบริการด้วยระบบไร้สาย

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๕๘
โซลูชัน Terragraph ของ Facebook Connectivity ช่วยให้แคมเบียม เน็ตเวิร์ค สามารถเพิ่มจุดปลายทางในการเข้าถึงบ้าน องค์กร และอาคารชุดของผู้รับบริการ

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค (Cambium Networks) ผู้ให้บริการโซลูชันเครือข่ายไร้สายชั้นนำระดับโลกประกาศทำงานร่วมกับ Facebook Connectivity ในโครงการริเริ่มหลายโครงการด้วยกัน ซึ่งรวมถึงการรวมกลุ่มเครือข่าย Terragraph ในวิทยุไร้สาย Gigabit คลื่นมิลลิเมตร 60GHz (V-Band), ยกระดับโซลูชัน Express Wi-Fi ด้วยเทคโนโลยีการประสานเครือข่าย Wi-Fi รุ่นใหม่ ซึ่งผนวกรวมเข้ากับ Self Organizing Mesh Access (SOMA) และทำงานบนโครงการริเริ่ม Telecom Infra project (TIP) และต้นแบบโครงสร้างพื้นฐาน Smart City เพื่อสร้างมาตรฐานและปรับปรุงการวางระบบสื่อสารไร้สายภาคพื้นเพื่อให้บริการ Wi-Fi นั้นเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การจับมือระหว่างแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กับ Facebook Connectivity หมายความว่า การเชื่อมต่อ Gigabit สามารถทำได้แล้วสำหรับประชาชนจำนวนมากที่อาศัยและทำงานในพื้นที่ที่การติดตั้งสายสัญญาณยังไม่มีศักยภาพด้านอำนาจการซื้อมากพอ การขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงนี้หมายถึงโอกาสที่เพิ่มขึ้นในการสร้างสภาวะการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์และดึงดูดใจมากขึ้น รวมถึงโทรเวชที่มีประสิทธิภาพ และที่มากไปกว่านั้นก็ส่งผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจซึ่งขับเคลื่อนโดยการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

- การเข้าถึงแบบไร้สายระดับ Gigabit คลื่นมิลลิเมตร 60GHz - แพลตฟอร์มคลื่นมิลลิเมตร 60GHz ของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค ผนวกกับเทคโนโลยีการรวมเครือข่ายของ Terragraph ระบบมาตรฐาน 802.11ay หลายโหมดนี้ สามารถปรับแต่งให้รองรับโหมด Point-to-Point (PTP), Point-to-Multipoint (PMP) หรือโหมดรวมเครือข่าย ขณะที่การออกแบบเชิงอุตสาหกรรมมีเป้าหมายเพื่อวางระบบบริการในเขตชานเมืองและตัวเมือง โซลูชันนี้จึงมอบประตูปลายทางในการเข้าถึงบ้าน องค์กร และอาคารชุดของผู้รับบริการ สามารถส่งวิดีโอกล้องวงจรปิด และเครือข่าย Wi-Fi สาธารณะ นอกจากนี้โซลูชันนี้ยังสามารถวางระบบสื่อสาร Gigabit ความหน่วงต่ำสำหรับทราฟฟิกเครือข่าย 4G หรือ 5G ด้วย

- ให้บริการ Wi-Fi ได้เร็วขึ้น - การร่วมมือกันระหว่างทีมวิจัยและพัฒนาของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค และ Facebook Connectivity ช่วยให้ผู้ให้บริการวางระบบสื่อสาร Wi-Fi ที่น่าเชื่อถือได้ง่ายขึ้น เชื่อมต่อเข้ากับ SOMA ที่ขับเคลื่อนด้วยจุดเข้าถึง (AP) Wi-Fi และหากระบบ AP ล่มแล้ว เทคโนโลยี SOMA Wi-Fi จะใช้ฟังก์ชันแก้ไขตัวเองในการปรับค่าอัตโนมัติเพื่อให้ทำงานได้ในทุกสถานการณ์ และปรับค่าเพื่อดำเนินการผ่าน AP เครือข่ายรวม หรือ AP เกตเวย์ที่เหลืออยู่

- ปรับปรุงระบบสื่อสารไร้สายภาคพื้น - ระบบสื่อสารไร้สายภาคพื้นบนคลื่นความถี่ที่ไม่มีใบอนุญาตกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สำหรับบริการ Wi-Fi ในบ้านและนอกอาคาร โดยระบบสื่อสารไร้สายภาคพื้นนี้ไม่ต้องเสียเวลาและต้นทุนในการติดตั้งสายสัญญาณ แต่มีประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการเชื่อมต่อกับ AP Wi-Fi ซึ่งแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กำลังทำงานกับ Facebook Connectivity และผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ ในการใช้ประโยชน์ร่วมจากโครงข่ายไร้สายที่ไม่มีใบอนุญาตระหว่างระบบสื่อสารไร้สายภาคพื้นกับวิทยุ Wi-Fi ซึ่งจะนำไปสู่การใช้คลื่นความถี่ที่ไม่มีใบอนุญาตได้อย่างมีประสิทธิภาพและรองรับปริมาณงานได้มากขึ้น

- เมืองอัจฉริยะ - แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ทำงานร่วมกับ Facebook Connectivity และสมาชิกรายอื่น ๆ ของ TIP เพื่อจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ในการวางโครงสร้างพื้นฐานระบบสื่อสารและอื่นๆ ที่เป็นกระดูกสันหลังสำหรับเมืองอัจฉริยะ

“Facebook ยึดมั่นในการทำงานกับพาร์ทเนอร์อุตสาหกรรมทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น” Dan Rabinovitsj รองประธาน Facebook Connectivity กล่าว “แคมเบียม เป็นพาร์ทเนอร์สำคัญที่มีผลงานกับ Express Wi-Fi, เทคโนโลยี SOMA, โซลูชัน Terragraph และโปรแกรม TIP การจับมือระหว่างแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กับ Facebook จะเสริมสร้างพลังแห่งการพัฒนาประชาธิปไตยบนโลกอินเทอร์เน็ต”

รายงาน Gartner's "Market Guide for 5G New Radio Infrastructure" ที่เขียนโดย Peter Liu, Sylvain Fabre และคณะ และตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2019 ระบุว่า “ภายในปี 2021 การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G NR จะมีสัดส่วนถึง 19% ของรายได้จากโครงสร้างพื้นฐานระบบไร้สายทั้งหมดของผู้ให้บริการการสื่อสาร (CSPs) เพิ่มขึ้นจากระดับ 6% เมื่อปี 2019”

“การร่วมมือเชิงรุกกับผู้นำอุตสาหกรรม ช่วยให้เราสามารถนำเทคโนโลยีไร้สายมาสู่การสนทนาเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่ กลุ่มโซลูชันไร้สายระดับ Gigabit ของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค ทำให้เกิดการเชื่อมต่อจากระบบคลาวด์สู่ลูกค้า” Atul Bhatnagar ประธานและซีอีโอของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กล่าว “ประสบการณ์ที่เรามีกับเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงกรณีการใช้งาน และความถี่ ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชันได้อย่างรวดเร็วด้วยต้นทุนการเป็นเจ้าของที่มีความได้เปรียบ โซลูชันการรวมระบบไร้สายที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี 60 GHz Terragraph หลายโหมดรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มความเร็วในระดับ Gigabit โดยที่ไม่ต้องลงทุนและเสียเวลากับการติดตั้งสายสัญญาณ ระบบเหล่านี้อาจจัดเตรียมและบริหารจัดการจากคอนโซลคลาวด์ cnMaestro(TM) ซึ่งเปิดโอกาสให้เห็นเทคโนโลยีไร้สายในระบบเครือข่ายได้อย่างครอบคลุม เปิดทางให้โอเปอเรเตอร์รองรับปริมาณงานได้มากขึ้นและทำให้ผู้ใช้มีความพึงพอใจมากขึ้น โซลูชันไร้สายของเรามอบผลลัพธ์ที่อัศจรรย์ในการแก้ปัญหาความท้าทายในด้านการเชื่อมต่อที่สำคัญทางธุรกิจ”

เกี่ยวกับแคมเบียม เน็ตเวิร์ค

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค คือผู้ให้บริการโซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายชั้นนำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน บริษัทมีความชำนาญในการให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ไร้สายครบวงจรที่เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และปลอดภัยภายใต้สภาวการณ์ที่กดดัน ช่วยให้ผู้ให้บริการรวมถึงผู้ประกอบการเครือข่ายทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และภาครัฐ สามารถสร้างเครือข่ายการเชื่อมต่อ Intelligent Edge แคมเบียม เน็ตเวิร์ค มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก นอกจากนั้นยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย และจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่เชื่อถือได้ www.cambiumnetworks.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

Sara Black

Vice President

Bospar

โทร: +1 (213) 618-1501

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/117974/cambium_networks_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น