การสำรวจดาต้า เซ็นเตอร์จากข้อมูลเชิงลึกของฟอร์บส์และ Vertiv เผยว่าขาดความพร้อม

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๔
71% กล่าวว่าดาต้า เซ็นเตอร์ปัจจุบันไม่ตอบสนองทุกความต้องการ
การสำรวจดาต้า เซ็นเตอร์จากข้อมูลเชิงลึกของฟอร์บส์และ Vertiv เผยว่าขาดความพร้อม

ผู้มีอำนาจตัดสินใจของดาต้า เซ็นเตอร์เพียง 29% กล่าวว่า สิ่งอำนวยความสะดวกในปัจจุบันของพวกเขาตอบสนองความต้องการของพวกเขา และเพียง 6% เท่านั้นที่บอกว่าดาต้า เซ็นเตอร์ของพวกเขาได้รับการปรับปรุงก่อนที่จะมีความต้องการนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในการค้นพบที่รวมอยู่ในรายงานใหม่จาก Forbes Insights และ Vertiv (NYSE: VRT) “ดาต้า เซ็นเตอร์ที่ทันสมัย: ไอทีปรับตัวอย่างไรกับเทคโนโลยีใหม่และ Hyperconnectivity” สำรวจผลการสำรวจผู้บริหารดาต้า เซ็นเตอร์และวิศวกร 150 คนจากอุตสาหกรรมต่างๆทั่วโลก

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า การวางแผนและการเตรียมการสำหรับระบบนิเวศของข้อมูลในปัจจุบันกำลังมีปัญหา การตรวจสอบผลลัพธ์อย่างใกล้ชิดเผยให้เห็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างผู้บริหารและวิศวกร: 11% ของผู้บริหารกล่าวว่าดาต้า เซ็นเตอร์ของพวกเขาได้รับการปรับปรุงก่อนความต้องการในปัจจุบันในขณะที่เพียง 1% ของวิศวกรที่เห็นตรงกัน

“เนื่องจากดาต้า เซ็นเตอร์ของวันนี้พัฒนาขึ้นเพื่อรวมเอาทรัพยากรขององค์กรระบบคลาวด์และขอบเข้าไว้ด้วยกัน จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนและการมองการณ์ไกล“ มาร์ตินโอลเซ่นรองประธานฝ่ายระบบ Global Edge for Vertiv กล่าวว่า “เป็นที่ชัดเจนว่าองค์กรจำนวนมากนั้นล้าหลังไปแล้ว เมื่อคำนึงถึงเรื่องนี้ เราคาดว่าจะมีการลงทุนและกิจกรรมมากมายในหมู่ธุรกิจ ที่พยายามติดตามและอยู่นำหน้าการเปลี่ยนแปลง”

ผลการสำรวจที่น่าประทับใจอื่น ๆ: - 92% ของ CIO และ CTOs บอกว่าธุรกิจของพวกเขาจะต้องการเวลาดาวน์โหลดและตอบสนองที่เร็วขึ้นในอนาคตอันใกล้

63% กล่าวว่าพวกเขามีปัญหาในการตอบสนองความต้องการแบนด์วิดท์ตลอดเวลาความปลอดภัย (45%) และแบนด์วิดท์ (43%) เป็นสองพื้นที่ที่ต้องการการอัพเกรดมากที่สุดความปลอดภัย (43%) การสำรองและการเตรียมพร้อมฉุกเฉิน (33%) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีใหม่ (28%) และแบนด์วิดธ์ (27%) เป็นคุณสมบัติที่ใช้กันทั่วไปซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความได้เปรียบในการแข่งขันผู้ตอบแบบสอบถามมั่นใจ และมีความหวังในดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีการกำหนดค่าด้วยตนเอง และการรักษาด้วยตนเอง 24% กล่าวว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของดาต้า เซ็นเตอร์ของพวกเขาจะตั้งค่าตัวเองได้ภายในปี 2568 และ 32% กล่าวว่ามากกว่าครึ่งจะรักษาตัวเองได้“ในเอเชีย เราเห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นระหว่างองค์กรในการพิสูจน์โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในอนาคต เพื่อปรับให้เข้ากับการเชื่อมต่อและความต้องการเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น แต่มีงานมากมายที่ยังต้องทำ มีความจำเป็นที่จะต้องทบทวนกลยุทธ์ที่มีอยู่ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุความสำเร็จทางธุรกิจ” โทนี่เกนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายคลาวด์ไฮเปอร์สเกล และการวางตำแหน่งที่ Vertiv ในเอเชียและอินเดียกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม Vertiv.com

เกี่ยวกับ Vertiv

Vertiv รวบรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การวิเคราะห์ และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชันที่สำคัญของลูกค้าทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ดำเนินการไปอย่างเหมาะสม และเติบโตไปพร้อมกับความต้องการทางธุรกิจของพวกเขา Vertiv แก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญที่สุด ที่ดาต้า เซนเตอร์ของทุกวันนี้ เครือข่ายการสื่อสาร และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้า และอุตสาหกรรม ด้วยการรวมตัวของของพลังงาน ความเย็น และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่คลาวด์ ไปจนถึงเครือข่าย Vertiv มีสำนักงานใหญ่ในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพนักงานประมาณ 20,000 คน และดำเนินธุรกิจในกว่า 130 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ข่าวสารล่าสุด และเนื้อหาจาก Vertiv สามารถเข้าดูได้ที่ Vertiv.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ