โซลอส บริษัทในเครือแอนท์ ไฟแนนเชียล ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๗
โซลอส (Zoloz) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Electronic Know Your Customer (e-KYC) และเป็นบริษัทในเครือของแอนท์ ไฟแนนเชียล (Ant Financial) ได้ผ่านการรับรองการตรวจจับการปลอมแปลงชีวมิติ หรือ Presentation Attack Detection (PAD) ระดับ 1 และระดับ 2 ตามมาตรฐาน ISO 30107-3 สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric)
โซลอส บริษัทในเครือแอนท์ ไฟแนนเชียล ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก

การทดสอบดังกล่าวดำเนินการโดย iBeta ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตรวจสอบรับรองอิสระ ทั้งนี้ ISO 30107-3 เป็นมาตรฐานสากลที่มีความเข้มงวดมากที่สุดสำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก โดยกำหนดหลักการพื้นฐานสำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยใช้ไบโอเมตริก

โซลอสได้รับหนังสือยืนยันจาก iBeta สำหรับการตรวจจับการโจมตีตามมาตรฐาน ISO 30107-3

ผู้ทดสอบได้จำลองแบบคนร้ายที่พยายามหลอกลวงระบบตรวจสอบผู้ใช้ด้วยไบโอเมตริก โดยใช้รูปถ่าย วิดีโอ และหน้ากากพลาสติก จากการทดสอบพบว่าเทคโนโลยีของโซลอสมีอัตราข้อผิดพลาดในการตรวจจับการปลอมแปลงชีวมิติ (Attack Presentation Classification Error Rate - APCER) 0% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบของโซลอสสามารถป้องกันการแทรกซึมและโจมตีด้วยวิธีการดังกล่าวข้างต้นได้อย่างเหนือชั้น

เฉิน จีตง ผู้จัดการทั่วไปของโซลอส กล่าวว่า “การรับรองมาตรฐาน ISO นี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความแข็งแกร่งของระบบตรวจสอบไบโอเมตริกของโซลอส ซึ่งมีอัตราความแม่นยำสูงถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้งานในธุรกิจการเงินนี้ โซลอสมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่น e-KYC ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยากซับซ้อนในกระบวนการตรวจสอบและยืนยันตัวตนของผู้ใช้”

ระบบ e-KYC ของโซลอสใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกหลายรูปแบบที่ก้าวล้ำ โดยใช้เพียงแค่สมาร์ทโฟนและ ID ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบยืนยันตัวตนได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยใช้ ID และการสแกนใบหน้า ปัจจุบันโซลูชั่นของโซลอสได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงบริการอี-วอลเล็ท เช่น TnGD ในมาเลเซีย, GCash ในฟิลิปปินส์, Dana ในอินโดนีเซีย และทรูมันนี่ (TrueMoney) ในประเทศไทย

ปัจจุบัน โซลอสเป็นหนึ่งในสี่บริษัททั่วโลกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 30107-3 ระดับ 2 สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก นอกจากนี้ เทคโนโลยีของบริษัทฯ ยังผ่านการรับรองตามมาตรฐาน Payment Card Industry Data Security Standards (PCI-DSS) และ ISO 27001 Information Security Management อีกด้วย

เกี่ยวกับ แอนท์ ไฟแนนเชียล

กลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2557 เป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่นำเสนอบริการทางการเงินที่เข้าถึงทุกกลุ่มคนทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน รวมถึงเป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินทางออนไลน์ อาลีเพย์ (Alipay) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2547 และได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นแพลตฟอร์มชำระเงินและไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในฐานะสมาชิกของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา (Alibaba) แอนท์ ไฟแนนเชียล ทำงานร่วมกับกลุ่มบริษัทอาลีบาบา อย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มความสะดวกในการดำเนินธุรกิจทุกที่ทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ แอนท์ ไฟแนนเชียล มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเข้าถึงบริการทางการเงินที่ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยั่งยืน เพิ่มมูลค่าให้แก่สังคมและมอบโอกาสที่เท่าเทียมกันให้กับผู้คนทั่วโลก

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอนท์ ไฟแนนเชียล สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.antfin.com หรือติดตามที่ Twitter @AntFinancial และ @Alipay

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง