รัฐบาลอียิปต์วางใจเลือกใช้โซลูชัน Edmodo ของ NetDragon เป็นแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์สู้โควิด-19 ระบาด

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๔
NetDragon Websoft Holdings Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 777) ผู้นำด้านการสร้างชุมชนอินเตอร์เน็ตระดับโลก ภูมิใจที่จะประกาศว่า ในช่วงเวลาที่ระบบการศึกษาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ขณะนี้ Edmodo ชุมชนการศึกษาออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงศึกษาธิการของอียิปต์ให้เป็นแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์สำหรับระบบการศึกษา K12 ในอียิปต์ โดยในวันนี้ Edmodo ได้ให้บริการนักเรียนกว่า 22 ล้านคน รวมถึงครูอีกกว่า 1 ล้านคนในอียิปต์ เพื่อสนับสนุนการศึกษาทางไกลในช่วงที่โรงเรียนต้องปิดทำการ และยกระดับการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน

นับตั้งแต่ที่โควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด รัฐบาลอียิปต์ก็ได้ประกาศมาตรการป้องกันที่เข้มงวดออกมามากมายเพื่อลดการแพร่ระบาดให้มากที่สุด ซึ่งรวมถึง การปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ส่งผลให้แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์เป็นที่ต้องการอย่างมาก เพื่อสร้างหลักประกันว่านักเรียนจะสามารถเรียนหนังสือได้แม้ในช่วงที่โรงเรียนปิด ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้เลือก Edmodo ให้เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของอียิปต์ จากความที่เป็นแพลตฟอร์มที่มีทั้งศักยภาพและความพร้อมในการมอบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ซึ่งเปิดทางให้ครูสามารถติดต่อสื่อสารกับนักเรียน และสามารถแจกเอกสารการเรียนได้แบบออนไลน์ ส่งผลให้นักเรียนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้สะดวกจากทุกสถานที่ การเปิดใช้แพลตฟอร์มของ Edmodo อย่างรวดเร็วทั่วประเทศให้พร้อมเริ่มใช้งานได้ในทันที ถือเป็นหลักชัยสำคัญของความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการศึกษาในอียิปต์ อีกทั้งยังเป็นผลลัพธ์จากความพร้อมอันเป็นผลพวงจากความสำเร็จในการลงทุนด้านเทคโนโลยีการศึกษาและคอนเทนต์ดิจิทัลของกระทรวงศึกษาธิการตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ฯพณฯ ดร.ทาเร็ก ชาวกี รมว.กระทรวงศึกษาธิการและการศึกษาด้านเทคนิคแห่งอียิปต์ กล่าวว่า "ในสถานการณ์ที่ไม่เคยมีใครคาดคิดซึ่งเรากำลังเผชิญกันอยู่ตอนนี้ ทำให้รัฐบาลทั่วโลกจำเป็นที่จะต้องเร่งหาโซลูชันในการสร้างหลักประกันว่านักเรียนจะได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอียิปต์เอง เราได้ลงทุนในกลยุทธ์การศึกษาดิจิทัลมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ตามโครงการปฏิรูปการศึกษาของรัฐ และพบว่าอียิปต์อยู่ในจุดที่สามารถสนับสนุนการศึกษาทางไกลได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงเร่งเปิดใช้งาน Edmodo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่จะสร้างความมั่นใจได้ว่าครู นักเรียน และผู้ปกครองจะสามารถร่วมมือและเรียนรู้ในช่วงเวลานี้ได้"

Innovera ซึ่งเป็นพันธมิตรในตะวันออกกลางของ NetDragon และพันธมิตรทางเทคโนโลยีระยะยาวของกระทรวงศึกษาธิการอียิปต์ จะใช้ทรัพยากรของทางบริษัทเข้ามาสนับสนุนทางกระทรวงฯ โรงเรียน และครู ด้วยการมอบการฝึกอบรมและจัดตั้งแผนกช่วยเหลือเพื่อให้การใช้งาน Edmodo ในโรงเรียนทั่วอียิปต์เป็นไปด้วยความราบรื่น

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Edmodo จะร่วมมือกับธนาคารความรู้อียิปต์ ("EKB") ซึ่งเป็นหนึ่งในห้องสมุดดิจิทัลเพื่อการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำเข้าคอนเทนต์เชิงโต้ตอบปริมาณมหาศาล รวมถึงบทความวิจัย และแหล่งการศึกษาพิเศษอื่น ๆ สำหรับให้นักเรียนและคณาจารย์ได้ใช้ โดยที่การบูรณาการร่วมกันระหว่าง Edmodo และ EKB ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้เรียนได้รับโอกาสสุดพิเศษในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการศึกษาคุณภาพสูงและทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ผ่านทางออนไลน์ได้

ดร.ไซมอน เหลิง รองประธาน NetDragon กล่าวว่า “การได้เข้าไปสนับสนุนกระทรวงการศึกษาธิการของอียิปต์ ด้วยโซลูชันที่เป็นประโยชน์และทันสมัย ซึ่งจะช่วยยกระดับการศึกษาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้นั้น นับเป็นความพิเศษและเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับเรา การนำเอา Edmodo ไปใช้ทั่วอียิปต์จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางบวกทั้งในด้านการใช้นวัตกรรมและการเข้าถึงการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ เราตั้งใจที่จะสนับสนุนวิสัยทัศน์และความกล้าหาญด้านการศึกษาเรียนรู้ของกระทรวงศึกษาธิการอียิปต์อย่างเต็มที่ทั้งในสถานการณ์ปัจจุบันและต่อไปในอนาคต”

การใช้งาน Edmodo ในอียิปต์จะช่วยสร้างรากฐานอันน่าทึ่ง ที่จะเข้าไปเร่งความเร็วให้เกิดการยอมรับเทคโนโลยีการศึกษาในประเทศแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และจะมอบประโยชน์สูงสุดให้กับนักเรียน คณาจารย์ นักการศึกษาในระยะยาว NetDragon ยังเดินหน้าทำงานด้วยความเร็วและเปี่ยมด้วยความรับผิดชอบในช่วงที่การแพร่ระบาดยังคงดำเนินอยู่ทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่าการเรียนรู้ของนักเรียนทั่วโลกจะยังคงดำเนินต่อไปด้วยวิธีการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพที่สุด

เกี่ยวกับNetDragon Websoft Holdings Limited

NetDragon Websoft Holdings Limited (HKSE: 0777) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการสร้างชุมชนอินเทอร์เน็ตที่มีประวัติยาวนานในเรื่องการพัฒนาและใช้งานอินเทอร์เน็ต

รวมถึงแพลตฟอร์มมือถือ ที่มีผลต่อผู้ใช้งานหลายร้อยล้านคน

โดยหนึ่งในนั้นก็คือบริษัท 17173.com ซึ่งเป็นบริษัทเกมออนไลน์อันดับ

1 ของจีน และ 91 Wireless ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแอปสโตร์บนสมาร์ทโฟนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในจีน

บริษัทได้ขายกิจการให้กับ Baidu ด้วยมูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์เมื่อปี 2556 ถือเป็นธุรกรรมการควบรวมและซื้อกิจการทางอินเทอร์เน็ตครั้งใหญ่ที่สุดในจีน

NetDragon เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมออนไลน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจีน

ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดยมีเกมที่ประสบความสำเร็จมากมาย

เช่น Eudemons Online, Heroes Evolved และ Conquer Online ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ NetDragon ได้เริ่มธุรกิจการศึกษาออนไลน์ตามวิสัยทัศน์เพื่อสร้างชุมชนการเรียนรู้ออนไลน์ทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุด

และสร้าง “ห้องเรียนแห่งอนาคต” ให้กับทุกโรงเรียนทั่วโลก สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.netdragon.com .

เกี่ยวกับEdmodo

Edmodo เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ให้การสนับสนุนและมอบเครื่องมือจำเป็นแก่นักการศึกษาให้สามารถสื่อสารกับผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2551 และปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่กว่า 100 ล้านคนในโรงเรียน 400,000 แห่งทั่วโลก ผ่านแหล่งการเรียนรู้ร่วมกันกว่า 618 ล้านแหล่ง Edmodo ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของนักเรียนและอาจารย์ ด้วยการมอบแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับสื่อสารและการทำงานร่วมกัน Edmodo มีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานมาเตโอ แคลิฟอร์เนีย สามารถค้นหาแหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อเริ่มต้น การเรียนรู้ทางไกล ได้ที่ https://www.edmodo.org/

นักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

NetDragon

Websoft Holdings Limited

Ms. Maggie Zhou

Senior Director of Investor Relations

โทร.: +852 2850 7266 / +86 591 8390 2825

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: ir.netdragon.com

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200320/2756855-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้