รวมทุกกิจกรรมของวัดไทยใน APP เดียว

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๖
สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ประกาศใช้สื่อดิจิทัลมาสนับสนุนทุกวัดเป็นจังหวัดแรก ภายใต้ชื่อโครงการ “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” และเปิดกว้างให้คนไทยสามารถค้นหาข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ที่แต่ละวัดจัดขึ้น รวมถึงหลักธรรมต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น
รวมทุกกิจกรรมของวัดไทยใน APP เดียว

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อชาวนครปฐมและจังหวัดอื่นๆ ในการเตรียมพร้อมของวัดเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล การนำอิสแวร์แพลตฟอร์มมาช่วยในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ที่เข้าถึงได้ทุกคนผ่านทางมือถือ นอกจากวัดแล้ว ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือบริการที่อยู่รอบๆวัด ก็จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วยทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่น ซึ่งวัดในนครปฐม มีหลายวัดที่เป็นวัดสำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทุกคนสามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่า วัดไหนมีจัดงานหรือมีกิจกรรมอะไรบ้าง

นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า โครงการ “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน โดยที่ภาครัฐไม่ได้ใช้งบประมาณในการดำเนินการแต่อย่างใด แพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีประโยชน์กับวัดและพระพุทธศาสนาช่วยในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของวัดรวมถึงการเผยแผ่หลักธรรม ซึ่งจะช่วยให้ประ-ชาชนเข้าถึงพระพุทธศาสนาได้ง่ายขึ้น โดยแอปดังกล่าวจะประมวลผลจากตำแหน่งผู้ใช้เป็นหลัก เพียงแอปเดียวผู้ใช้งานก็จะรู้ได้ว่ามีวัดไหนที่อยู่ใกล้และมีกิจกรรมอะไรบ้างในแต่ละวัดได้ง่ายและรวดเร็ว

นายเทอเรนซ์ มัค ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งอิสแวร์ กล่าวว่า อิสแวร์ Location-Based Marketing Technology จะช่วยให้วัดไทยได้เข้าถึงผู้ที่นับถือศาสนาพุทธและเป็นประโยชน์กับคนไทยกว่า 60 ล้านคนผ่านมือถือ สำหรับจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย ทางโครงการเปิดรับผู้สนับสนุน ทั้งในนามบุคคลทั่วไปหรือบริษัท เพื่อให้ทุกวัดสามารถใช้แพลตฟอร์มฟรี โครงการนี้จะพร้อมให้บริการครบทุกจังหวัดในปี 2563

ทางอิสแวร์หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับหน่วยงานราชการต่างๆ ภาครัฐและภาคเอกชน เชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าในประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริการ ช้อปปิ้ง เอนเตอน์เทนเม้นท์ ได้ใช้อิสแวร์แพลตฟอร์ม เปิดให้ลงทะเบียนและใช้งานฟรี จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2563

นางสาวกมลกานต์ นิลตะสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับอิสแวร์และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม เพื่อ ให้ความช่วยเหลือด้านการนำเข้าข้อมูลของศาสนสถานทั่วประเทศบนแพลตฟอร์ม ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำการใช้แพลตฟอร์มแก่ทางวัดและนำข้อมูลของวัดเข้าแอปพลิเคชั่นอิสแวร์

สำหรับบุคคลทั่วไป หน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ที่ต้องการร่วมสนับสนุนโครงการ “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ iswhere.com/onab หรือติดต่อที่ 098-641-5144

รวมทุกกิจกรรมของวัดไทยใน APP เดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้