DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๙
การไขว่คว้าโอกาสของธุรกิจในยุคดิจิทัล นอกเหนือจากการสร้างผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค และรับมือคู่แข่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังต้องอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ เป็นหัวใจในการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะเป็นระบบเครือข่าย การสื่อสารไร้สาย เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เก็บข้อมูล การประสานการทำงาน ซอฟต์แวร์ทางธุรกิจ โซลูชันวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล และอื่นๆ อีกมากมายมาประยุกต์ใช้งาน
DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

ภัยไซเบอร์ ตัวการสั่นคลอนธุรกิจ

แต่ประสิทธิภาพเหล่านี้คงไร้ประโยชน์ หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ เพราะโลกไซเบอร์เต็มไปด้วยภัยคุกคามทั้งมัลแวร์, ไวรัส, แฮกเกอร์, แรนซั่มแวร์, การฉ้อโกง, การรั่วไหลและขโมยข้อมูล ซึ่งสร้างความเสียหายได้อย่างมากมาย ทั้งในแง่ของความเชื่อมั่นของลูกค้า ชื่อเสียงขององค์กร ข้อมูลอันทรงคุณค่า เวลาและกำลังคนในการกู้คืนระบบ รวมถึงตัวเงินอีกด้วย

ทำให้องค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการลงทุนจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Firewall, NAC, VPN, IPS, IDS, Internet Security, Email Security, Web Security, DDos Protection, Cloud Security, Malware Protection แต่นั่นหมายถึง การที่เราต้องจัดหาอุปกรณ์จำนวนมากจากหลายผู้ผลิต สิ่งที่ตามมาก็คือการดูแลและการบริหารจัดการก็จะยิ่งยุ่งยากขึ้น

การปฏิบัติตามกฏหมายดิจิทัล

นอกจากการรับมือกับภัยคุกคามและความยุ่งยากในการบริหารจัดการอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแล้ว หนึ่งในประเด็นที่สร้างความกังวลและปวดหัวให้กับองค์กรในปัจจุบันก็คือ การต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับกฎหมายดิจิทัลทั้ง 3 ฉบับ ได้แก่

พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ร.บ. การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์พ.ร.บ. ข้อมูลส่วนบุคคล

ซึ่งต่าง ๆ ก็มีบทลงโทษทั้งการปรับเป็นตัวเงินและโทษจำคุก ยิ่งทำให้องค์กรต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่หลากหลายและเป็นไปตามมาตรฐานยิ่งขึ้น

ต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บุคลากรและเวลา

การจะรับมือความท้าทายเหล่านี้ ฝ่ายไอทีขององค์กรต้องรับบทหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณอาจต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และด้วยการจู่โจมของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นแบบไม่มีวันหยุด ฝ่ายไอทีขององค์กรยังต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ จนอาจไม่มีเวลาในการคิดหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่

การสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ องค์กรควรมีศูนย์ SOC หรือ Security Operation Center ทำหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและระบบไอทีที่เกี่ยวข้อง เพิ่มประสิทธิภาพของการตรวจสอบและแจ้งเตือนได้เร็วขึ้น ป้องกันภัยคุกคามแบบ Real time ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

แต่การสร้างศูนย์ SOC ที่สมูรณ์แบบ คุณต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อวิเคราะห์ความปลอดภัย ตรวจตรา เฝ้าดู วิเคราะห์ log จากอุปกรณ์มากมายในองค์กร ตอบสนองต่อเหตุการณ์ผิดปรกติที่เกิดขึ้น รวมถึงกู้คืนระบบจากความเสียหาย ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนก้อนโต จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้เชี่ยวชาญมาทำหน้าที่เหล่านี้แทนคุณ

DCS มืออาชีพด้าน Cyber Security

นี่จึงเป็นที่มาของ DCS SOC as a Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS) และบริษัท Acer Cyber Security (ACSI)

ด้วยประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบไอทีและระบบรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทยมายาวนานมากกว่า 30 ปี ของ DCS ผสานกับความรู้ความเชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับชาติมมากว่า 16 ปี ของ ACSI ทำให้บริการ SOC as a Service พร้อมที่จะช่วยดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันภัยคุกคามแบบ Real time ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐาน และทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ประกอบด้วยบริการระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจรต่าง ๆ ได้แก่

Security Monitoring การเฝ้าระวัง ตรวจจับ และจัดการกับภัยคุกคามแบบ Real timeLog Management บริการจัดการข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์จากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยทั้งหมดในองค์กรIncident Respond การสนองตอบและสืบหาที่มาของเหตุการณ์ผิดปรกติที่เกิดขึ้นในระบบ รวมถึงหาโซลูชันแก้ไขPentest การตรวจหาช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัยVA (Vulnerability Assessment) การประเมินความเสี่ยงจากช่องโหว่ที่พบRecovery การกู้คืนระบบจากความเสียหายConsult บริการให้คำปรึกษาด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

เพื่อให้ธุรกิจในยุคดิจิทัลดำเนินไปอย่างราบรื่น เพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบและแจ้งเตือนได้เร็วขึ้น และช่วยลดภาระให้องค์กร

DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้