Nutanix ร่วมมือกับ Udacity จัดทำโปรแกรม Hybrid Cloud Nanodegree มอบโอกาสทางการศึกษาจำนวน 5,000 ทุนให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านไอที

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๕
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กรประกาศความร่วมมือกับยูดาซิตี้ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ระดับโลก จัดทำโปรแกรม Hybrid Cloud Nanodegree ซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่ที่จะเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ บนระบบคลาวด์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้องค์กรยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้คือการที่นูทานิคซ์จะสนับสนุนทุนการศึกษาจำนวน 5,000 ทุนเพื่อช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีได้พัฒนาความรู้ในระดับที่สูงขึ้นผ่านโปรแกรมนี้
Nutanix ร่วมมือกับ Udacity จัดทำโปรแกรม Hybrid Cloud Nanodegree มอบโอกาสทางการศึกษาจำนวน 5,000 ทุนให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านไอที

การที่บริการต่าง ๆ ย้ายไปทำงานบนระบบคลาวด์มากขึ้น ทำให้ทีมไอทีจำเป็นต้องมีความรู้และความเชี่ยวชาญเพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ ที่ทำให้เกิดการใช้งานระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและพับลิคคลาวด์มากขึ้นในรูปแบบไฮบริด ทั้งนี้แม้ว่าเทคโนโลยีไฮบริดคลาวด์มีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่โอกาสทางการศึกษาในสาขานี้ยังหยุดนิ่งอยู่กับที่ ในการสำรวจดัชนีการใช้คลาวด์ระดับองค์กรครั้งล่าสุดของนูทานิคซ์ พบว่า 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าไฮบริดคลาวด์เป็นรูปแบบการดำเนินงานที่สมบูรณ์แบบ ในขณะที่ 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า หน่วยงานภายในของตนยังขาดทักษะด้านไฮบริดคลาวด์

ดังนั้น

เพื่อเป็นการเติมเต็มช่องว่างทางการศึกษาด้านนี้

ยูดาซิตี้และนูทานิคซ์จึงได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาโปรแกรม Nanodegree ที่จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่มีประสบการณ์ได้พัฒนาความรู้ความสามารถในระดับสูงขึ้น

และเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาแบบมืออาชีพทางด้านนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น โปรแกรม Nanodegree

จึงครอบคลุมเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของระบบพับลิคคลาวด์

และการออกแบบการปรับใช้ไฮบริดแอปพลิเคชั่นที่ทันสมัย

ผู้ที่เหมาะสำหรับโปรแกรมนี้ควรเป็นผู้ที่ดูแลรับผิดชอบจัดการแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจแบบดั้งเดิม

โครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิม

หรือการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานบนโครงสร้างพื้นฐานระบบพับลิคคลาวด์

เวนดี้ เอ็ม ไฟเฟอร์

ประธานฝ่ายสารสนเทศของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “เป้าหมายหลักอย่างหนึ่งของนูทานิคซ์ คือ

การสร้างให้เกิดความมั่นใจว่าผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบบคลาวด์จะยังคงมุ่งมั่นสร้างสิ่งใหม่

ๆ ในการพัฒนาด้านนี้อยู่เสมอ

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับยูดาซิตี้ ในการพัฒนาโปรแกรม Hybrid Cloud Nanodegree ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้ผู้เชี่ยวชาญระบบคลาวด์ชั้นนำหลายพันคนเข้าร่วมโปรแกรมทุนการศึกษานี้”

ยูดาซิตี้กำลังเปิดแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ

ภายใต้โปรแกรม Nutanix Hybrid Cloud Scholarship เพื่อให้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมโปรแกรมทุกคนที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ของตนบนสภาพแวดล้อมคลาวด์

สำหรับเฟสแรกของโปรแกรมทุนการศึกษานี้ ทางยูดาซิตี้จะคัดเลือกผู้สมัครจำนวน 5,000

คน เพื่อเข้าร่วมในหลักสูตร Hybrid Cloud Fundamentals และจะคัดนักเรียนที่มีสมรรถนะสูง 500 คน จากจำนวน 5,000

คนนี้เข้ารับรางวัลทุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนของโปรแกรม Hybrid

Cloud Nanodegree

เกบ ดาลพอร์โท ซีอีโอของยูดาซิตี้

กล่าวว่า “ยูดาซิตี้มุ่งมั่นในการเพิ่มสมรรถนะให้กับผู้เชี่ยวชาญในสาขาอาชีพต่าง ๆ

ด้วยการให้ทักษะที่ตลาดต้องการมากที่สุดทั้งในปัจจุบันและอนาคตในแต่ละสาขา

เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับนูทานิคซ์ ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง

ในการสร้างโปรแกรม Hybrid Cloud

Nanodegree ซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่ที่ทันสมัย”

โปรแกรม Hybrid Cloud Nanodegree จะเน้นในสี่เรื่องดังต่อไปนี้:

โครงสร้างพื้นฐานระบบไพรเวทคลาวด์ที่ทันสมัย: เรียนรู้การกำหนดค่าและจัดการคลัสเตอร์โครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จการสร้างการขยายระบบ ดิสทริบิวเต็ดสตอเรจ เน็ตเวิร์กและการประมวลผลสำหรับเวอร์ชวลแมชชีน และการบริการที่ล้ำหน้าต่าง ๆ การออกแบบแอปพลิเคชั่นไฮบริดคลาวด์: เรียนรู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการความก้าวหน้าของการจัดการเวิร์กโหลดบนระบบไฮบริดคลาวด์ และการออกแบบแอปพลิเคชั่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลายการทำให้ไพรเวทคลาวด์ทำงานโดยอัตโนมัติ: สร้างเว็บแอปพลิเคชั่นที่ปรับขนาดการทำงานได้ และสร้างโมเดลการดำเนินงานแบบครบวงจรโดยการควบคุมให้เกิดการใช้งานเวิร์กโหลดที่อยู่บน on-prem ได้ตามปริมาณความต้องการและทำได้ด้วยตนเองผ่านการควบคุมด้านงบประมาณและโควต้าต่างๆการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์: เรียนรู้คอนเซปต์ของระบบพับลิคคลาวด์ การจัดการเวิร์กโหลดแบบไฮบริดต่าง ๆ และการทำ และการทำ global load balancing ของเวิร์กโหลดต่าง ๆ

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้การประมวลผลทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้ทุกที่ องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียว ในการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ทุกแอป ทุกที่ และทุกขนาด ไม่ว่าแอปพลิเคชั่นนั้นจะอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์ก็ตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามทางทวิตเตอร์ที่ @nutanix

เกี่ยวกับยูดาซิตี้ (Udacity)

Udacity เป็นแพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ระดับโลกที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้และนำมาใช้ในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วสำหรับองค์กรต่างๆ ที่อยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และ Global 2000 โดยมี โปรแกรม Udacity Nanodegree ที่นำเสนอทักษะการเรียนเทียบเท่าระดับมหาวิทยาลัยให้กับผู้เรียนรู้ ผ่านหลักสูตรออนไลน์ และโครงงานต่าง ๆ ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI), แมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML), วิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science), ระบบออโตโนมัส และการประมวลผลบนระบบคลาวด์ โดยทาง Udacity ร่วมมือกับบรรดาคณาจารย์ผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ และพันธมิตรในอุตสาหกรรมมากกว่า 200 รายทั่วโลก ประกอบด้วย AT&T, Google, Facebook, Mercedez-Benz และ NVIDIA ในการเสริมสร้างความรู้ในด้านเทคนิคต่าง ๆ ให้มากขึ้น โดย Udacity มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเมาน์เทนวิว มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการดำเนินงานในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ประกอบด้วย กลุ่มประเทศสหราชอาณาจักร, จีน, อียิปต์, เยอรมนี, อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ Udacity ยังได้ระดมทุนเป็นจำนวนเงิน 163 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งประกอบไปด้วย Bertelsmann, Andreessen Horowitz, Charles River Ventures และ Drive Capital ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.udacity.com

(C) 2020 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix, the Nutanix logo and all Nutanix product and service names mentioned herein are registered trademarks or trademarks of Nutanix, Inc., in the United States and other countries. All other brand names mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s). This release contains links to external websites that are not part of Nutanix.com. Nutanix does not control these sites and disclaims all responsibility for the content or accuracy of any external site. Our decision to link to an external site should not be considered an endorsement of any content on such a site. Certain information contained in this press release may relate to or be based on studies, publications, surveys and other data obtained from third-party sources and our own internal estimates and research. While we believe these third-party studies, publications, surveys and other data are reliable as of the date of this press release, they have not been independently verified, and we make no representation as to the adequacy, fairness, accuracy, or completeness of any information obtained from third-party sources.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้