ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ สนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมหาทางออก ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๗
ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ให้ทรูดูแลไทย โดยกลุ่มทรู นำพลังจากทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์มและโซลูชัน คอนเทนต์ สิทธิพิเศษ และสื่อในเครือฯ ร่วมหาทางออกฝ่าวิกฤตครั้งนี้ พร้อมเร่งส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและประชาชนชาวไทย ทั้งมอบฟรี ให้ส่วนลด จัดแพ็กเกจพิเศษเพื่อทำงานและเรียนที่บ้าน รวมถึงสนับสนุนเครื่องมือสื่อสารอำนวยความสะดวกบุคลากรทางการแพทย์ พัฒนาโซลูชันร่วมกับโรงพยาบาล ตลอดจนบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตได้มีโอกาสร่วมงานกับกลุ่มทรู พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ช่วยให้สังคมไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 นี้ไปด้วยกัน
ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ สนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมหาทางออก ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า“ในขณะที่ประเทศไทย กำลังเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วน ต่างร่วมแรงร่วมใจหาทางออกให้แก่ประเทศอย่างเต็มกำลังเพื่อช่วยเหลือคนในสังคมหลากหลายกลุ่มที่ล้วนได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นประชาชน กลุ่มคนทำงาน ผู้ประกอบการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์และผู้เสี่ยงติดเชื้อ รวมถึงลูกค้าผู้ใช้บริการ กลุ่มทรู ในฐานะภาคเอกชนไทย จึงพร้อมนำศักยภาพด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสื่อสาร ซึ่งประกอบด้วย โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทั้ง 3G / 4G / 5G บรอดแบนด์ WiFi ดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์มและโซลูชันต่างๆ อาทิ คลาวด์ IoT ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงคอนเทนต์ สิทธิพิเศษ และสื่อในเครือฯตลอดจนพลังของบุคลากรในองค์กร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลคนไทยให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ และเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีงานทำ หรือได้เรียนรู้พัฒนาทักษะที่จะนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคต รวมถึงจัดมาตรการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในการใช้บริการติดต่อสื่อสารที่มีความจำเป็นต้องใช้งานมากขึ้นในช่วงวิกฤตนี้”

สำหรับมาตรการความช่วยเหลือจากกลุ่มทรู เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบของกลุ่มต่างๆ

มีดังนี้

กลุ่มที่ร่วมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)พัฒนา “TRUE VIRTUAL WORLD” แพลตฟอร์มใหม่ซึ่งเป็นศูนย์รวมโซลูชันครบวงจร ที่จะเป็นทางออกกับการใช้ชีวิตในช่วงการสร้างระยะห่างทางสังคมนี้ ให้สามารถทำกิจกรรมสื่อสารแบบกลุ่มได้เสมือนอยู่ใกล้กันจริง ปูทางสู่รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น แต่กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติของสังคม หรือ New Normal ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์จากทรูเพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในช่วงสถานการณ์วิกฤต ได้ประสานกับวัดต่างๆ ในการเผยแพร่ธรรมะ ให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสวดมนต์และปฏิบัติธรรมผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ของกลุ่มทรูทรูมูฟ เอชจัดทำ “ซิมสามัญ ประจำบ้าน” มอบฟรีให้คนไทย เพื่อจัดการทุกเรื่องสำคัญ ทั้งการสื่อสารติดต่อ ทำงานที่บ้าน เรียนที่บ้าน สนุกที่บ้าน ใช้ชีวิตได้อย่างหมดห่วง เพิ่มความมั่นใจทุกการสื่อสารขณะอยู่บ้าน เพียงแสดงบัตรประชาชน 1 คนสามารถรับได้ 1 สิทธิ์ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 เมษายน 2563 โดยซิมนี้ให้สิทธิ์ทำงานและเรียนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม TRUE VIRTUAL WORLD โดยไม่เสียค่าเน็ต สามารถโทรฟรีหมายเลขฉุกเฉิน โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือน ผ่านแอปทรูไอดี และรับเน็ตฟรี 60 GB/เดือนสำหรับดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลงผ่านแอปทรูไอดีเพื่อรองรับการใช้งานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 กลุ่มทรูได้ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่า ทั้งการเชื่อมต่อในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งติดตั้งโครงข่าย 3G / 4G และ 5G เพิ่มเติม

2. กลุ่มที่เรียนที่บ้าน

พิเศษ VLearn สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา :

- แพ็กเกจทรูออนไลน์ : ความเร็ว 30 Mbps เพียงเดือนละ 99 บาท (3 เดือนแรก) จากปกติ 199 บาท

- แพ็กเกจทรูมูฟ เอช : ราคาพิเศษ 400 บาท นาน 90 วัน ใช้งานเน็ตความเร็ว 4 Mbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน และไม่ลดความเร็ว หรือแพ็กเกจ 300 บาท ไม่รวมการใช้งาน Youtube พร้อมสิทธิพิเศษใช้เน็ตฟรีเรียนออนไลน์ทั้งผ่าน TRUE VIRTUAL WORLD และกว่า 4,500 ลิงก์ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดช่วงวิกฤต COVID-19 นี้

3. กลุ่มที่ทำงานที่บ้าน

มอบข้อเสนอพิเศษ VWork

สำหรับคนทำงาน

- แพ็กเกจทรูออนไลน์

: ความเร็ว 100 Mbps เพียงเดือนละ 299 บาท

- แพ็กเกจทรูมูฟ เอช : ราคา 450 บาท นาน 90 วัน ใช้งานเน็ตเร็ว

4 Mbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน

สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย

สามารถใช้แพลตฟอร์มห้างสรรพสินค้าออนไลน์บน WeMall เพื่อสร้างร้านค้า เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์

4. กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เสี่ยงติดเชื้อ

มอบ True Smart 4G Adventure จำนวน 500 เครื่อง พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดปริมาณการใช้งานรวมทั้งทรู Gigatex Fiber ความเร็ว 1 Gbps. ฟรี 3 เดือนแก่โรงพยาบาลที่ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วย COVID-19 ทั่วประเทศมอบแท็บเล็ต True Smart 4G พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน 100 ชุด ฟรี แก่โรงพยาบาลศิริราชพัฒนาเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม “Tele Clinic” ร่วมกับศูนย์ COVID-19 ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สนับสนุนบริการ Mobile PBX เพื่อรองรับการทำงานของศูนย์ COVID-19 ของโรงพยาบาลรามาธิบดี

ให้สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว รับสายคอลล์ เซ็นเตอร์ ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านฟังก์ชัน PBX on Cloud และการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือมอบ ซิมกักตัว ไม่กลัวเหงา ใช้งานเน็ตความเร็ว 10 Mbps นาน 30 วัน ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน และไม่ลดความเร็ว ให้ผู้เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ได้เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา และโทรฟรีทุก

เลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาทีผ่านแอปทรูไอดีแอปพลิเคชัน True Digital Health Connect รวบรวมข้อมูลสุขภาพเพื่อสื่อสารระหว่างผู้ป่วยและโรงพยาบาล เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มด้านสุขภาพ (True Health Platform) ที่ทรูดิจิทัล พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้แพทย์ดูแลการรักษาผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากข้อมูลผู้ป่วยที่แพทย์สามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ผู้ป่วยต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นนี้ นอกจากนี้ยังช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยสื่อสารกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงบริการต่างๆ อาทิ การพบแพทย์ผ่าน Video Call การนัดหมายแพทย์ ดูผลตรวจสุขภาพ ทั้งยังบันทึกบทสนทนาระหว่างกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลการสนับสนุนอื่นๆ แก่บุคลากรในวงการสาธารณสุข และโรงพยาบาล :ส่งมอบ Face Shield ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ส่งมอบน้ำดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ติดตั้งสัญญาณ 5G ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลภูเก็ตทรูคอฟฟี่ มอบส่วนลดพิเศษ 30-50% เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพียงแสดงบัตรประจำตัว รับสิทธิ์ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

5. กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือ และผู้ว่างงาน

เปิดโอกาสสร้างรายได้เสริมกับกล่มทรู

อาทิ พนักงานคอลล์ เซ็นเตอร์ โปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญงานไอที

พนักงานจัดส่งสินค้าของ WeMall และ SENDITเปิดศูนย์อบรมออนไลน์เพิ่มทักษะอาชีพ

อาทิ บาริสต้า จากทรูคอฟฟี่ เพื่อต่อยอดสร้างอาชีพในอนาคต

6. กลุ่มลูกค้าทรู

10 GB. ใช้งานได้ 30 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (เริ่ม 10 เมษายน 2563) ตามเงื่อนไข กสทช.ทรูมูฟ เอช โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือนผ่านแอปทรูไอดี และรับเน็ตฟรี 60 GB/เดือน สำหรับดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลงผ่านแอปทรูไอดีสำหรับลูกค้า Travel SIM ได้รับการขยายอายุการใช้งานซิมโดยอัตโนมัติ จนถึง 31 มีนาคม 2564ลูกค้าทรูออนไลน์ทรู อัปสปีดลูกค้า ทรู Gigatex Fiber เป็น 300/300 Mbps นาน 3 เดือนบริการเสริม Speed Shuffle ให้ปรับความเร็วตามความต้องการร่วมกับ กสทช. อัปสปีดเน็ตบ้านทรูออนไลน์เป็น 100 Mbps นาน 30 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสมาชิกทรูวิชั่นส์ อัปเกรดชมแพ็กเกจที่สูงขึ้นหนึ่งขั้นฟรี นาน 60 วันทรูไอดี มอบความคุ้มครอง COVID-19 จากซิกน่า โบรคเกอร์ประกันภัย สูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน แก่ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทรูวิชั่นส์ ทรูออนไลน์สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาชำระค่าบริการ กลุ่มทรู ได้ขยายวงเงินให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่อง

กลุ่มทรู มั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะเป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้

รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ที่จะช่วยให้สังคมไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 นี้ ไปด้วยกัน

ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ สนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมหาทางออก ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ สนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมหาทางออก ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน ทรู รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจ ส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศ สนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมหาทางออก ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital