โซลูชั่นจาก Dassault Systemes เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบบจำลอง และการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ของโรงพยาบาลเหลยเสินซานในอู่ฮั่น

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๑
ใช้เทคโนโลยีรับมือกับ COVID-19 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้ดำเนินต่อไปใช้ซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง SIMULIA XFlow ช่วยให้การก่อสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนเพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 14 วันใช้แพลตฟอร์มคลาวด์แบบ 3 มิติ แทนที่การทำงานแบบเดิมๆ บนเอกสารที่ช้ากว่ามาก
โซลูชั่นจาก Dassault Systemes เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบบจำลอง และการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ของโรงพยาบาลเหลยเสินซานในอู่ฮั่น

เพื่อดำเนินการตามทิศทางและกลยุทธ์ใหม่ของ Dassault Systemes ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยซอฟต์แวร์แบบจำลอง หรือ “From Things to Life” ล่าสุด บริษัทฯ ร่วมกับสถาบันออกแบบสถาปัตยกรรมประจำภูมิภาคภาคใต้ตอนกลางของจีน (CSADI) เพื่อสนับสนุนซอฟต์แวร์แบบจำลองและประเมินผลการแพร่กระจายไวรัสในสภาพแวดล้อมที่จำกัดของพื้นที่ในโรงพยาบาลเหลยเสินซาน (Leishenshan Hospital) ที่นครอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยโรงพยาบาลสนามชั่วคราวนี้สร้างขึ้นเพื่อรักษาผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะ สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 1,500 เตียง สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคแบบโมดูลาร์ด้วยความเร็วเฉพาะตัวแบบจีนหรือ “China Speed” ที่สะกดสายตาคนทั้งโลกด้วยการใช้เวลาก่อสร้างเพียง 14 วัน เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นความร่วมมือของ CSADI และ Dassault Systemes ที่ได้นำเทคโนโลยีสร้างแบบจำลองแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE มาจำลองการปนเปื้อนและประเมินการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสภายในระบบระบายอากาศของโรงพยาบาลเพื่อรับมือกับผลกระทบเชิงลบจากความเสี่ยงที่ไม่ได้วางแผนการระบายอากาศ

โดย CSADI

ในฐานะพันธมิตรของ Dassault Systemes ในประเทศจีน

รับหน้าที่ออกแบบโรงพยาบาลเหลยเสินซาน

ภายใต้เป้าหมายหลักเพื่อลดและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าวที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดการติดเชื้อภายในโรงพยาบาลและลดการแพร่ระบาดไปสู่ชุมชนและประชาคมภายนอก

ด้วยเหตุนี้ Dassault Systemes ได้สนับสนุนซอฟต์แวร์

SIMULIA XFlow ซึ่งขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE แก่ CSADI

นำไปใช้จำลองการไหลเวียนของเหลวภายในและภายนอกอาคาร

และการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในระบบระบายอากาศ รวมถึงโครงสร้างอื่น ๆ

ภายในโรงพยาบาลแห่งนี้

จาง เฉิน ผู้อำนวยการศูนย์วิศวกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี ที่ CSADI กล่าวว่า “เทคโนโลยีจาก Dassault Systemes ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและปูรากฐานสำหรับงานออกแบบในอนาคต และ CSADI แสดงให้เห็นถึงการทำงานด้วยความรวดเร็วเฉพาะตัวแบบจีน 'China Speed’ โดยได้นำซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลองขั้นสูง SIMULIA XFlow ของ Dassault Systemesมาใช้สร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซานจนประสบความสำเร็จ ซึ่งซอฟต์แวร์นี้ทำหน้าที่จำลองการหมุนเวียนของอากาศภายในอาคารพร้อมกับนำเสนอแนวทางที่ช่วยจัดการและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสภายในอาคารและห้องพักผู้ป่วยแบบแยกเดี่ยว ที่มีความดันอากาศภายในห้องต่ำกว่าภายนอกหรือห้องความดันลบ เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ไม่ให้ติดเชื้อ นอกจากนี้ SIMULIA XFlow ยังจำลองผลกระทบของการระบายอากาศออกจากโรงพยาบาลสู่พื้นที่รอบนอกและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ช่วยให้เราวางโครงสร้างและออกแบบโรงพยาบาลแต่ละจุดทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ยิน ฉาง ผู้อำนวยการ Dassault Systemes ประจำประเทศจีน กล่าวว่า “Dassault Systemes มุ่งมั่นช่วยเหลือองค์กรธุรกิจในประเทศจีนรับมือกับ COVID-19 ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูและพัฒนาธุรกิจของผู้ประกอบการหลังจากการระบาดใหญ่ เราได้เพิ่มความสามารถให้กับเทคโนโลยีที่สามารถบูรณาการสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต การพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นคือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้พวกเราได้ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมช่วงการระบาดใหญ่และเป็นแนวทางการพัฒนาโรงพยาบาลต่าง ๆ ในอนาคต ด้วยความร่วมมือกับ CSADI ทุกวันนี้เราได้นำแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE มาทำงานร่วมกันและใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ใช้งาน 3D virtual twin นำไปใช้ออกแบบ นำไปใช้ออกแบบในระบบงานด้านวิศวกรรมและด้านการผลิตเพื่อสร้างโรงพยาบาลแห่งนี้ พร้อมรองรับการทำงานระยะไกล ให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมไปถึงสร้างความเข้าใจและมอบประสบการณ์ที่ดีและใช้สื่อสารกันได้ไม่สะดุด นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับระบบคลาวด์แบบ 3 มิติ ยังช่วยให้การจำลองงานออกแบบรวดเร็วขึ้น รวมทั้งลดภาระงานด้านการจัดการระบบเอกสาร”

โซเชียล มีเดีย:

เชื่อมต่อโลกเวอร์ชวลกับ Dassault Systemes ได้ที่ Twitter Facebook LinkedIn YouTube

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรดักส์ต่าง ๆ :

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Dassault Systemes’ 3DEXPERIENCE platform, 3D design software, 3D Digital Mock Up และโซลูชั่น Product Lifecycle Management (PLM) ได้ที่: http://www.3ds.com

เกี่ยวกับแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ (Dassault Systemes)

Dassault Systemes คือบริษัท 3DEXPERIENCE ที่นำเสนอโลกเสมือนจริงให้แก่ผู้คนและองค์กรธุรกิจ เพื่อสร้างวิสัยทัศน์ของการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างยั่งยืน โดยโซลูชั่นระดับชั้นนำของโลกที่เปลี่ยนแปลงแนวทางการออกแบบ ผลิต และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ต่างๆ โซลูชั่นการประสานงานร่วมกันของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมทางสังคม ขยายความเป็นไปได้สำหรับโลกเสมือนจริงเพื่อปรับปรุงโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทฯ มอบคุณค่าให้แก่ ลูกค้าองค์กรทุกขนาดกว่า 250,000 รายในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.3ds.com

3DEXPERIENCE, the Compass logo and the 3DS logo, CATIA, SOLIDWORKS, ENOVIA, DELMIA, SIMULIA, GEOVIA, EXALEAD, 3D VIA, BIOVIA, NETVIBES and 3DEXCITE เป็นเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ หรือเป็นของบริษัทในเครือ ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และหรือประเทศอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4