CQC ผนึกกำลัง Total พัฒนาโซลูชันควอนตัมอัลกอริทึมสำหรับดักจับ ใช้งาน และกักเก็บคาร์บอน

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๐
Cambridge Quantum Computing (CQC) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือระยะยาวกับ Total S.A. เพื่อพัฒนาโซลูชันควอนตัมอัลกอริทึมและควอนตัมคอมพิวติ้งสำหรับเทคโนโลยีการดักจับ ใช้งาน และกักเก็บคาร์บอน (Carbon Capture, Utilization and Storage หรือ CCUS)

ความร่วมมือครั้งนี้จะอาศัยความเชี่ยวชาญของ CQC ในด้านควอนตัมคอมพิวติ้งและเคมีควอนตัม รวมถึงการใช้งานแพลตฟอร์มเคมีควอนตัมชั้นนำของอุตสาหกรรมอย่าง "EUMEN" เพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาด้าน CCUS ของ Total

Ilyas Khan ซีอีโอของ CQC กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Total เพราะเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของโลก Total มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชัน CCUS มาอย่างยาวนาน และเรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การสร้างอนาคตที่สะอาดขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น"

ในระยะนี้ CQC มีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในหลายเรื่อง ได้แก่ การเปิดรับการลงทุนจาก IBM และ Honeywell, การเปิดตัวแพลตฟอร์มการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยเทคโนโลยีควอนตัม "IronBridge" ในการประชุม RSA ครั้งล่าสุด, การจับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรระดับโลกอย่าง CERN และการทดลองครั้งยิ่งใหญ่ด้านการประมวลผลภาษาธรรมชาติด้วยควอนตัมคอมพิวเตอร์

เกี่ยวกับ CQC

Cambridge Quantum Computing (CQC) เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ควอนตัมคอมพิวติ้งชั้นนำของโลก โดยมีนักวิทยาศาสตร์กว่า 60 คนประจำอยู่ในสำนักงานต่าง ๆ ในเคมบริดจ์ (สหราชอาณาจักร) ลอนดอน ซานฟรานซิสโก วอชิงตันดีซี และโตเกียว บริษัทสร้างเครื่องมือสำหรับพัฒนาเทคโนโลยีควอนตัมเชิงพาณิชย์ที่จะสร้างผลกระทบวงกว้างไปทั่วโลก CQC ผสานความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ควอนตัม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มพัฒนาควอนตัม (t|ket>), แอปพลิเคชันเคมีควอนตัมระดับองค์กร (EUMEN), แมชชีนเลิร์นนิงควอนตัม (QML), การประมวลผลภาษาธรรมชาติด้วยควอนตัม (QNLP) และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยควอนตัม (IronBridge) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cambridgequantum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ