CAT ชวนโหลดแอป “หมอชนะ”ช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๖
CAT ชวนคนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ช่วยประเมินระดับความเสี่ยงของตัวเองต่อการติดเชื้อโควิด-19 และช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจรักษาได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย ขานรับนโยบาย Social Distancing ดูแลพนักงาน สนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ใช้เทคโนโลยี Conference เพื่อ Work from Home ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมอบ Face Shield น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น ร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า
CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวถึงความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดทำแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ โดยทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐว่าแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ เป็นแอปพลิเคชันที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถประเมินระดับความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากแบบสอบถามและข้อมูลการเดินทางที่ผ่านมาได้ด้วยตนเอง ขณะเดียวกันจะช่วยให้ข้อมูลสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อการตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

“ขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ มาใช้งานได้ที่ App Store และ Google Play เพื่อประโยชน์ในการประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อของตัวท่านเอง และรับการแจ้งเตือนหากระบบตรวจพบเหตุการณ์ที่อาจส่งผลให้ท่านมีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้น แอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ ยังเป็นประโยชน์กับคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองผู้ติดเชื้อได้รวดเร็ว แม่นยำ และปลอดภัยมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่เราทุกคนควรต้องร่วมกันดูแลให้ทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยในเวลานี้ หากพวกเราร่วมกันเปิดใช้งาน 'หมอชนะ’ พร้อมกับปฏิบัติตามคำแนะนำในการดูแลตัวเองด้วยวิธีการต่าง ๆ โดยเฉพาะการอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทาง ก็จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระของแพทย์ และทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นภัยโควิด-19 ไปได้"

สำหรับการดำเนินภารกิจของ CAT เองนั้น CAT ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยมีนโยบายให้พนักงานส่วนใหญ่ปฏิบัติงานในรูปแบบ Work from Home เพื่อลดการเดินทางและการชุมนุมให้มากที่สุด สำหรับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงานในสำนักงานจะมีการคัดกรองและดูแล อาทิ การตรวจอุณหภูมิ การแจกหน้ากากอนามัย การจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ การจำกัดจำนวนคนในการใช้ลิฟต์ และการทำความสะอาดสถานที่อย่างสม่ำเสมอ ฯลฯ เพื่อลดความเสี่ยงของพนักงาน รวมถึงการทำประกันภัยคุ้มครองความเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานและลูกจ้าง CAT ทั้งหมด

ดร.วงกตฯ กล่าวว่าในฐานะที่ CAT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและดิจิทัล ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยการทำงานในรูปแบบ Work from Home ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น บริการ CAT conference, บริการ Cloud, บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ กสทช. ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB แก่ประชาชนผู้ใช้งานระบบ “my” ให้สามารถใช้ในการติดต่อสื่อสารเพื่อลดการเดินทางด้วย

นอกจากนี้บุคลากรของ CAT ยังได้ร่วมช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาในช่วงนี้ เช่น การจัดทำหน้ากากชนิดบังหน้า (Face Shield) พร้อมมอบน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลสันกำแพง โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก โรงพยาบาลศรีสังวร จ.สุโขทัย โรงพยาบาลแม่ใจ จ.พะเยา เป็นต้น การมอบน้ำดื่มให้กับหน่วยคัดกรองการเข้าออกพื้นที่ ณ บริเวณป้อมตำรวจ ต.ทุ่งโฮ้ง จ.แพร่ การมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นแก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าได้ใช้ประโยชน์ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ตลอดจนการให้บุคลากรทางการแพทย์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เข้าพักอาศัยในอาคารหอพัก ณ สำนักงานใหญ่ CAT ถ.แจ้งวัฒนะ

“เราหวังว่าการสนับสนุนของ CAT จะมีส่วนช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถปฏิบัติงานในความรับผิดชอบได้อย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และช่วยให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ในที่สุด” ดร.วงกตฯ กล่าว

CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้