TikTok ยกระดับความปลอดภัยเพิ่มความมั่นใจให้พ่อแม่ เปิดตัว “Family Pairing” เชื่อมแอคเคาน์ควบคุมเนื้อหาการใช้ของบุตรหลาน ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๐
หากพูดถึงแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลกในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งทั่วโลก ที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนผู้ใช้ TikTok ทั่วโลกให้มีความปลอดภัย ที่ผ่านมาสิ่งที่ TikTok มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง คือ การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ TikTok ทุกคนทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Digital Wellbeing หรือสุขภาวะดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม ฟีเจอร์การสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม รวมถึงล่าสุดการเปิดตัว “Family Pairing หรือโหมดแนะนำ โดยผู้ปกครอง” เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถควบคุมเนื้อหาการใช้ของบุตรหลานได้
TikTok ยกระดับความปลอดภัยเพิ่มความมั่นใจให้พ่อแม่ เปิดตัว Family Pairing เชื่อมแอคเคาน์ควบคุมเนื้อหาการใช้ของบุตรหลาน ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

TikTok ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่มีตั้งแต่กลุ่มเด็ก วัยรุ่น ไปจนถึง กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยจะเปิดให้ผู้ใช้ที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไปสามารถใช้งานได้ และท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 พบว่า TikTok เป็นช่องทางความบันเทิงที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้ประเภทครอบครัวที่มองว่า TikTok เป็นเครื่องมือและพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์แบ่งปันเรื่องราวและสานสัมพันธ์คนในครอบครัวได้เป็นอย่างดีถูกใจผู้เล่นทุกวัย และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองว่าบุตรหลานจะสามารถใช้แพลตฟอร์มได้อย่างปลอดภัย ล่าสุด TikTok ได้ประกาศเปิดตัว Family Pairing หรือโหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง ที่จะช่วยเชื่อมต่อการใช้แพลตฟอร์มระหว่างแอคเคาน์ของผู้ปกครองกับแอคเคาน์ของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตั้งค่าความปลอดภัยตามความต้องการได้อย่างสะดวกง่ายดายผ่านฟังก์ชั่นต่างๆ ดังต่อไปนี้

Screen Time Management : การควบคุมระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์มในแต่ละวัน โดย TikTok ได้ร่วมมือกับครีเอเตอร์ชั้นนำในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นเพื่อเชิญชวนให้ผู้เล่นได้หยุดพักสายตาจากแพลตฟอร์ม เพื่อไปทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้าง เช่น การอ่านหนังสือ เมื่อหมดเวลาการใช้ตามที่ผู้ปกครองได้ตั้งเอาไว้Restricted Mode : การจำกัดการแสดงเนื้อหาที่อาจจะไม่เหมาะสมให้กับผู้ชม แม้ว่าจะไม่ได้เปิดใช้งานโหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง (Family Pairing) แต่ผู้ปกครองก็สามารถตั้งค่าเวลาจัดการหน้าจอและโหมดจำกัดเนื้อหาได้ โดยไปที่ “การตั้งค่า” => “Digital Wellbeing สุขภาวะดิจิทัลDirect Message : จำกัดผู้คนที่จะส่งข้อความเข้ามาหาหรือสามารถปิดการรับข้อความได้ โดย TikTok จะไม่อนญาตให้ส่งภาพหรือวิดีโอเป็นข้อความในระบบในทุกกรณี และตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนนี้เป็นต้นไป TikTok จะยกระดับความปลอดภัยอีกขั้น คือ การปิดการรับส่งข้อความสำหรับผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี

โดยนโยบายความปลอดภัยของ TikTok ได้ผ่านการคิดค้นวิเคราะห์รอบด้านด้วยการทำงานร่วมกับองค์กรความปลอดภัยออนไลน์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Family Online Safety Institute, ConnectSafely, National Center for Missing and Exploited Children, และ the PTA.

ทั้งนี้ TikTok มุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องการสร้างความปลอดภัยให้กับชุมชนผู้ใช้ TikTok ทั่วโลก ทั้งนี้เรายังเพิ่มความมั่นใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ด้วยการสร้างความเข้าใจและเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลาน โดยเชื่อว่าตัวเลือกเหล่านี้ จะช่วยพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ โดยนโยบายด้านความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ TikTok ให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด เพื่อให้ผู้ใช้ของเราสามารถรับชมความบันเทิง ข้อมูลข่าวสาร แชร์เรื่องราว และเพลิดเพลินไปบนแพลตฟอร์ม TikTok ได้อย่างสบายใจไร้กังวล

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้