เน็ตแอพเปิดโปรเจ็ค ASTRA ตอบโจทย์การจัดการข้อมูลสำหรับแอปพลิเคชั่นบน Kubernetes

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๐
เน็ตแอพเผยวิสัยทัศน์การให้บริการข้อมูลระดับองค์กรสำหรับการทำ stateful, Cloud-Native applications ด้วย Kubernetes บนคลาวด์ทุกระบบ
เน็ตแอพเปิดโปรเจ็ค ASTRA ตอบโจทย์การจัดการข้อมูลสำหรับแอปพลิเคชั่นบน Kubernetes

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP), ผู้นำด้านบริการข้อมูลบนคลาวด์ เปิดตัวโปรเจ็ค Astra สำหรับ software-defined platform พัฒนาร่วมกับกลุ่มผู้ใช้งาน Kubernetes (Kubernetes Community) สำหรับ Project Astra จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรม ง่ายต่อการใช้งาน การจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรและแพลต์ฟอร์มการให้บริการข้อมูลจาก Kubernetes เปิดใช้งานทั้งแอปพลิเคชันและการโอนย้ายข้อมูลสำหรับแอปพลิเคชันแบบ stateful

แม้ว่าบริษัทต่างๆ จะนำ Kubernetes มาใช้งานอย่างรวดเร็ว แต่หลายบริษัทยังขาดบริการเรื่องข้อมูล และบริการแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้อย่างมั่นใจ และยังมีปัญหาการทำให้ทั้ง แอปพลิเคชั่น และข้อมูล เคลื่อนย้ายได้จากการที่ทำให้แอปพลิเคชั่นไปอยู่ใน Kubernetes นอกจากนี้ยังต้องทำให้การจัดการข้อมูลทำได้ตามมาตรฐานที่ CIOs กำหนดไว้ ทำให้ทีมไอที และวิศวกรรมเสถียรภาพระบบ (Site Reliability Engineer) จะต้องหาวิธีในการจัดการจัดเก็บ รักษา ป้องกันและทำซ้ำข้อมูลทั้งในแบบ Stateless และ Stateful สำหรับแอพพลิเคชั่นที่เป็นแบบ cloud-native พร้อมหาวิธีการจัดการข้อมูลบนคลาวด์ขององค์กร (enterprise - class cloud storage) และบริการที่เกี่ยวกับข้อมูล

Project Astra สร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ให้การทำงานร่วมกันกับนักพัฒนา Kubernetes และผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อลดช่องว่างพื้นฐานระหว่างคอนเทนเนอร์ในปัจจุบัน ความสามารถและประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ทุกคนแสวงหา และความสามารถในการใช้งานจริงที่ครอบคลุมการเคลื่อนย้ายทั้ง Application และข้อมูล วิสัยทัศน์ของ NetApp สำหรับ Project Astra คือการทำให้บริษัทต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะเลือก Kubernetes ค่ายใดๆ หรือให้ไปทำงานบนคลาวด์ใด ๆ ก็ตาม

Project Astra เป็นการยกระดับเทคโนโลยีพื้นฐานผ่านพับบลิคคลาวด์พาร์ทเนอร์ของเน็ตแอพ และปรับปรุงมันผ่าน Kubernetes-native ผสานรวมบริการข้อมูลกับแอปพลิเคชัน

เน็ตแอพทำงานร่วมกับกลุ่มผู้ใช้ Kubernetes เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อประสบการณ์ผู้ใช้ และขยายความสามารถของ Kubernetes ในการจัดการกับเวิร์คโหลดข้อมูลมหาศาล:

- แสดงแอปพลิเคชันทั้งหมดที่มีใช้ใน Kubernetes เวอร์ชั่นที่ใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในดาตาเซนเตอร์หรือในระบบคลาวด์ใด ๆ

- รวมการจัดการแอปพลิเคชัน และข้อมูลให้เป็นหนึ่งเดียว

- นำความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของ NetApp ในด้านข้อมูลและ Kubernetes ทั้งจากการให้บริการ และจากความสามารถในผลิตภัณฑ์ ให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงอย่างง่าย

- ขยายความสามารถของการเคลื่อนย้ายเวิร์กโหลดทั้งหมด ที่รวมถึง stateful และแอพที่มีการใช้ข้อมูลปริมาณมาก

นาย Anthony Lye รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจ Cloud Data Services ของเน็ตแอพ กล่าวว่า “Project Astra เป็นอีกขั้นสำคัญของวิวัฒนาการการจัดเก็บและบริการข้อมูลสำหรับ Kubernetes เรามุ่งมั่นอย่างแน่วแน่และมองในระยะยาวในการจัดการกับความท้าทายด้านข้อมูลของ Kubernetes ร่วมกับกลุ่มผู้ใช้และแพลตฟอร์มที่ใช้งาน Project Astra จะเตรียมสถาปัตยกรรม software-defined และชุดเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับการกระจายและการจัดการของ Kubernetes ได้”

Project Astra สร้างจากประสบการณ์ของเน็ตแอพในการช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลระดับเพตาไบต์ของคอนเทนเนอร์ บริการ NetApp(R) Trident และ NetApp Kubernetes และเพิ่มความสำคัญเฉพาะกับนักพัฒนาและผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการที่กำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยคอนเทนเนอร์ในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปในฐานะผู้จัดการผลิตภัณฑ์คนแรกของ Kubernetes ที่ Google ในปี 2014 ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นเป็นส่วนหนึ่งใน NetApp ขณะที่เรายังคงเป็นผู้นำในการพยายามรับมือกับความท้าทายอย่างแท้จริงที่องค์กรกำลังเผชิญอยู่ นาย Eric Han รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับหน่วยธุรกิจ Cloud Data Services ของแน็ตแอพ กล่าว

ผมได้รับแรงบันดาลใจจากศักยภาพของ Kubernetes ที่จะเปลี่ยนบริการด้านไอทีและด้วยความเชื่อในกลุ่มผู้ใช้ที่ได้ช่วยสร้าง Kubernetes ให้โดดเด่นในปัจจุบัน และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Kubernetes จะกลายเป็นตัวเลือกสำคัญในสภาพแวดล้อมการจัดเก็บแบบคอนเทนเนอร์ นอกจากนี้ยังคงศักยภาพ และความต้องการที่จะพัฒนาต่อไป ด้วย Project Astra เน็ตแอพกำลังส่งมอบสัญญาณนำพาซึ่งการทำงานอย่างมืออาชีพกับความต้องการ Kubernetes ในวันนี้ และทำงานควบคู่ไปกับกลุ่มผู้ใช้และลูกค้าของเราเพื่อให้การจัดการข้อมูลทั้งหมด ป้องกันและเคลื่อนย้าย ไปยังทุกที่ที่ต้องการ”

นักพัฒนาและผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ Kubernetes ที่สนใจเข้าร่วมสามารถสมัครได้ที่นี่

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

- เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของ NetApp สำหรับ Project Astra ที่นี่

- ติดตามแน็ตแอพได้ผ่าน Twitter, Linkedin และ Facebook

ขณะนี้ Project Astra พร้อมใช้งานในลักษณะของตัวอย่างเทคโนโลยี ไม่มีข้อผูกมัดว่าฟีเจอร์ทั้งหมดจะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปสำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ ให้บริการสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลบนระบบไฮบริดคลาวด์อย่างครบถ้วน สามารถทำให้การจัดการแอปพลิเคชั่นและข้อมูลสามารถเชื่อมข้ามระบบคลาวด์และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร (on-premise) ได้ง่ายขึ้น เพื่อเร่งการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการนำเสนอคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ www.netapp.com #DataDriven เฟสบุ๊ค: NetAppThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ