LINE โปรโมทปุ่มรีพอร์ต เมื่อเจอบุคคลหรือภัยคุกคามทุกประเภท เน้นความร่วมมือในการดูแลและรักษาความปลอดภัย

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
LINE ประเทศไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ให้ความสำคัญในการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลเป็นลำดับแรก ยืนยันปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างรัดกุม และเปิดเผยความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ LINE ได้อย่างปลอดภัย พร้อมแนะนำเครื่องมือรีพอร์ทหากพบการส่งต่อข่าวปลอมหรือภัยออนไลน์ทุกรูปแบบบนแพลตฟอร์ม
LINE โปรโมทปุ่มรีพอร์ต เมื่อเจอบุคคลหรือภัยคุกคามทุกประเภท เน้นความร่วมมือในการดูแลและรักษาความปลอดภัย

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ LINE เปิดตัวแอปส่งข้อความ LINE ในปี 2554 LINE ได้มุ่งมั่นให้บริการด้านการสื่อสารที่ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินและรู้สึกสะดวกสบายในตลอดการใช้งาน ด้วยแนวทางการให้บริการที่หลากหลายและคอนเท้นท์ที่น่าสนใจ ควบคู่ไปกับการสร้างกฏเกณฑ์การทำงานที่ยึดตามหลักกฎหมายว่าด้วยมาตรการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการให้คำอธิบายข้อมูลแก่ผู้ใช้ถึงการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างรัดกุมและเข้มงวด นอกเหนือจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบแล้ว LINE ยังได้เปิดเผยรายงานความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ LINE ได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม อันตรายจากโลกออนไลน์ทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องของการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเท่านั้น แต่ภัยที่แพร่หลายหลายคือ การส่งข้อมูลเท็จ ข่าวปลอม โดยถูกส่งต่อและเผยแพร่ออกไปโดยง่ายโดยไม่พบต้นตอที่แท้จริง จนปัจจุบันถือเป็นวิกฤติข่าวปลอมที่ผู้ใช้งานสื่ออนไลน์ต่างตกเป็นทั้งเหยื่อและผู้เผยแพร่โดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะเห็นว่ามีส่งต่อข่าวปลอมมากมายที่สร้างความเข้าใจผิด สับสนให้สังคม ถือเป็นภัยร้ายแรงที่มีผลกระทบต่อทั้งระดับบุคล สังคม และความมั่นคงของประเทศ

LINE ประเทศไทย ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และต้องการเป็นถนนแห่งการสื่อสารที่สร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนเข้ามาใช้งานได้อย่างง่าย มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย เรามีเครื่องมือที่ให้ผู้ใช้ได้แจ้งกลับมาในระบบผ่านปุ่ม “Report” ซึ่งเป็นปุ่มที่อยู่ในหน้าสนทนา สามารถรายงานภัยทุกประเภทที่เกิดขึ้นในบนสนทนาหรือข้อความในหน้าสนทนาได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบ ข่าวปลอม ร่วมถึงการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ หรือสามารถกดปุ่ม “Report” แอคเคาท์ของบุคคลที่กระทำหรือส่งต่อภัยคุกคามไปยังผู้อื่น โดยเป็นปุ่มลักษณะ จุดสามจุดแนวตั้ง บนหน้าโปรไฟล์ของแอคเคาท์นั้น

“LINE ในฐานะแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย มุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มของเราเพื่อการใช้งานที่สะดวกและปลอดภัย ขอรณรงค์ให้ผู้ใช้งาน ร่วมกันใช้อย่างมีวิจารณญาณ ร่วมกันตรวจสอบ เช็คก่อนแชร์ข้อความที่ส่งต่อกันมา และกดรีพอร์ตข้อความที่เป็นข่าวปลอมหรือเป็นภัยต่อสังคม เพื่อช่วยกันหยุดการแพร่กระจาย ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นแนวทางที่จะช่วยลดปัญหาวิกฤติข่าวปลอม และการสื่อสารที่จะนำไปสู่การกระทำผิดกฏหมาย ได้ในระยะยาว” ดร. พิเชษฐ กล่าวทิ้งท้าย

LINE โปรโมทปุ่มรีพอร์ต เมื่อเจอบุคคลหรือภัยคุกคามทุกประเภท เน้นความร่วมมือในการดูแลและรักษาความปลอดภัย LINE โปรโมทปุ่มรีพอร์ต เมื่อเจอบุคคลหรือภัยคุกคามทุกประเภท เน้นความร่วมมือในการดูแลและรักษาความปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4