AMD เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบมืออาชีพด้วยกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่น AMD Radeon Pro VII

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
AMD เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบมืออาชีพด้วยกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่น AMD Radeon Pro VII พร้อมด้วยการอัพเดตซอฟต์แวร์ AMD Radeon Pro Software

กราฟิกการ์ด AMD Radeon(TM) Pro VII ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลเพิ่มขึ้น 26% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ในการใช้งานกับซอฟต์แวร์ Blackmagic Design DaVinci Resolve และมีการปรับแต่งให้เข้ากับเวิร์คโหลด พัฒนาประสิทธิภาพการประมวลผลในการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่มีความซับซ้อนอย่าง CAE simulation และ HPC —

AMD Radeon(TM) Pro Software for Enterprise รุ่นใหม่ ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นสำหรับกราฟิกการ์ด AMD Radeon(TM) Pro รุ่นปัจจุบัน พร้อมด้วยปลั๊กอินใหม่ที่เชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ Radeon(TM) ProRender ที่ผสานรวมเข้าไว้ใน SideFX(R) Houdini(TM) และ Unreal(R) Engine —

AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่น AMD Radeon(TM) Pro VII สำหรับมืออาชีพด้านบรอดแคสต์ และงานวิศวกรรม นำเสนอกราฟิกและประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรม กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับกลุ่มบรอดแคสต์ และสื่อต่างๆ การจำลองงานด้านวิศวกรรมผ่านคอมพิวเตอร์ (Computer Aided Engineering หรือ CAE) ที่มีความซับซ้อน และการพัฒนาแอปพลิเคชั่นการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (High-Performance Computing หรือ HPC) ซึ่งนำมาให้ใช้ในงานด้านวิทยาศาสตร์บนซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยผลิตภัณฑ์ของ AMD

กราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro VII นำเสนอหน่วยความจำรูปแบบ HBM2 (High Bandwidth Memory) ความเร็วสูงถึง 16GB และรองรับการแสดงผลแบบซิงโครไนซ์จำนวน 6 ช่อง และเชื่อมต่อเทคโนโลยี PCIe(R) 4.0 แบนด์วิดท์สูง มอบประสิทธิภาพการประมวลผลภาพความละเอียด 8K สูงขึ้นถึง 26 % ในการใช้งานแอปพลิเคชั่น Blackmagic Design DaVinci Resolve1 และสูงขึ้นถึง 5.6 เท่าต่อประสิทธิภาพการประมวลผลในแบบ double precision ต่อดอลลาร์ เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี AMD Infinity Fabric(TM) Link3 สำหรับตลาดกลุ่มเวิร์คสเตชั่น AMD Infinity Fabric Link จะเพิ่มความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลด้วยการเชื่อมต่อ การสื่อสาร GPU-to-GPU ความเร็วสูงทำงานในรูปสภาพการทำงานแบบ multi-GPU

กราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูง และฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ทีมงาน ที่ดูแลขั้นตอนหลังการผลิตและผู้ผลิตเห็นภาพการประมวลผล การรีวิว และมีการสื่อสารปฎิสัมพันธ์กันได้ ด้วยความละเอียดระดับ 8K ไม่ว่าจะอยู่ ณ ห้องส่งสัญญาณ สตูดิโอ หรือในเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล นอกจากนี้ ยังช่วยให้วิศวกร และนักวิเคราะห์ข้อมูลเชิงวิศวกรรมสามารถจัดการกับโมเดลการทำงาน และชุดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ และซับซ้อนได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดเวลาในการทำงานด้านการจำลองทางวิศวกรรม และเวิร์คโหลด การประมวลผลด้านวิทยาศาสตร์

Scott Herkelman รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม Radeon Technologies บริษัท AMD กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสายงานต้องเผชิญกับแรงกดดันด้านเวลาภายใต้งบประมาณจำกัด ขณะเดียวกันก็มีเป้าหมายของการทำงานในระดับโลก ทำให้พวกเขาต้องการประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดที่มากขึ้น ซึ่งกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro VII สามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้ ทั้งในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการจำลองงานที่มีความซับซ้อน การสร้างและจัดการงานด้านดิจิทัลและคอนเทนต์สื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง และการพัฒนาแอปพลิเคชั่นการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) เพื่อผลักดันการค้นพบใหม่ๆ ทางวิทยาศาสตร์จากการนำซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่เข้ามาใช้ในการประมวลผล”

ศักยภาพและฟีเจอร์ที่สำคัญในกราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO VII ประกอบด้วย:

- เป็นผู้นำประสิทธิภาพการประมวลผลแบบ Double-Precision - ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลแบบ double-precision ที่สูงขึ้นถึง 6.5 TFLOPS (FP64) สำหรับเวิร์คโหลดด้านวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ กราฟิกการ์ด Radeon Pro VII ให้ประสิทธิภาพต่อดอลลาร์1 ที่มากถึง 5.6 เท่า เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งบนวิวเซ็ต AMD Internal Benchmark for Altair(R) EDEM “Screw Auger”

- หน่วยความจำความเร็วสูง - หน่วยความจำแบบ HBM2 (High Bandwidth Memory) ความเร็วสูงถึง 16GB พร้อมแบนด์วิดท์หน่วยความจำที่ 1TB/s และ เทคโนโลยี ECC แบบเต็มรูปแบบ สำหรับการจัดการโมเดลการทำงาน และชุดข้อมูลขนาดที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อนได้อย่างลื่นไหล ด้วยความหน่วงที่ต่ำ

- AMD Infinity Fabric Link - ด้วยการเชื่อมต่อแบนด์วิดท์สูงและความหน่วงต่ำ จะช่วยให้การแชร์ หน่วยความจำระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro VII สองตัวสามารถเพิ่มขนาด และปริมาณ ของเวิร์คโหลด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาการออกแบบที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และจำลองการประมวลผลที่ใหญ่ขึ้นได้ เพื่อผลักดันการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ AMD Infinity Fabric Link ส่งมอบแบนด์วิดท์ที่สูงกว่าระบบ PCIe(R) 3.0 x16 ถึง 5.25 เท่า ด้วยความเร็วในการส่งข้อมูล ที่สูงขึ้นถึง 168GB/s ในรูปแบบการเชื่อมต่อแลนไร้สายแบบ peer-to-peer ระหว่างกราฟิกการ์ด

- การทำงานระยะไกล - ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการทำงานบนเวิร์คสเตชั่นจากที่ไหนก็ได้เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ไร้ข้อจำกัดผ่านการทำงานแบบ IP เวิร์คสเตชั่นระยะไกลที่อยู่ภายในไดรเวอร์ AMD Radeon Pro Software for Enterprise4

- รองรับเทคโนโลยี PCIe 4.0 แบนด์วิดท์สูง - ระบบเทคโนโลยี PCIe 4.0 ให้แบนด์วิดท์มากกว่าระบบ PCIe 3.0 ถึงสองเท่า เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ราบลื่นด้วยความละเอียดระดับ 8K การปฎิสัมพันธ์ด้านรูปภาพได้ในหลายๆ ช่องทาง

- ระบบ Frame Lock/Genlock - เชื่อมต่อการใช้งานเอาต์พุตรูปแบบซิงโครไนซ์ผ่านหน้าจอแสดงผล ป้ายดิจิทัล และอุปกรณ์การแสดงผลอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ (จำเป็นต้องใช้โมดูลการซิงโครไนซ์ด้วย AMD FirePro S400)

- รองรับการแสดงผลความละเอียดสูง และการแสดงผลแบบหลายหน้าจอ - รองรับการแสดงผลรูปแบบซิงโครไนซ์สูงขึ้น 6 เท่า, การแสดงผลของหน้าจอแบบ HDR เต็มรูปแบบในความละเอียดของภาพระดับ 8K (ด้วยจอแสดงผลเดียว) ผสมผสานกับการรองรับการเข้ารหัสและการถอดรหัสความเร็วสูงสำหรับการพัฒนาขั้นตอนการทำงานใน แบบมัลติสตรีม

- รับรองด้วยแอปพลิเคชั่นระดับมืออาชีพ - ได้รับการพัฒนาและรับรองประสิทธิภาพจากแอปพลิเคชั่นชั้นนำระดับมืออาชีพเพื่อความเสถียรและความ มั่นใจในการใช้งาน สามารถดูรายชื่อแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) ที่ได้รับการรับรองจาก Radeon Pro Software เพิ่มเติมได้ที่นี่

- ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ROCm(TM) - แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สสำหรับการประมวลผลความเร็วสูงที่ช่วยเรื่องความเรียบง่ายในโมเดลการวางโปรแกรมของกราฟิกการ์ด พร้อมด้วยการรองรับแอปพลิเคชั่น OpenMP, HIP และ OpenCL(TM) รวมไปถึงการรองรับเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่ง และการประมวลผลประสิทธิภาพสูงชั้นนำอย่าง TensorFlow(TM), PyTorch(TM), Kokkos, และ RAJA

ซอฟต์แวร์ AMD Radeon Pro Software for Enterprise ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563

กราฟิกการ์ดเวิร์คสเตชั่น AMD Radeon Pro ได้รับการสนับสนุนจากซอฟต์แวร์ Radeon Pro Software for Enterprise ส่งมอบประสิทธิภาพในระดับองค์กรในทุกด้าน ทั้งด้านเสถียรภาพ ประสิทธิภาพการทำงาน ความปลอดภัย คุณภาพของภาพการแสดงผลและฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมไปถึง การจับภาพหน้าจอความละเอียดสูง การบันทึกและการสตรีมมิ่งวิดีโอ โดยในเวอร์ชั่นล่าสุดจะมอบประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 14 เปอร์เซ็นต์เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นในไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมาสำหรับกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro รุ่นปัจจุบัน5 โดยไดรเวอร์ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AMD.com

การอัพเดตซอฟต์แวร์ AMD Rendering

AMD อัพเดตซอฟต์แวร์ AMD Radeon(TM) ProRender ซอฟต์แวร์ด้านการเรนเดอร์ที่สร้างขึ้นตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วการเรนเดอร์บนกราฟิกการ์ดหรือโปรเซสเซอร์ และระบบปฎิบัติการต่างๆ6 การอัพเดตครั้งนี้ประกอบด้วย ปลั๊กอินใหม่สำหรับแอปพลิเคชั่น SideFX(R) Houdini(TM) และ Unreal(R) Engine และการอัพเดตปลั๊กอินแอปพลิเคชั่น Autodesk(R) Maya(R) และ Blender(R) ในส่วนของนักพัฒนามีการอัพเดต AMD Radeon(TM) ProRender SDK ที่พร้อมให้บริการแล้วบนเว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบใหม่อย่าง GPUOopen.com และสามารถใช้งานสะดวกสบายมากขึ้นด้วย Apache License 2.0 โดย AMD เปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) รุ่นเบต้าออกมาสำหรับการทำงานด้านการเรนเดอร์รุ่นถัดไปในรุ่น Radeon ProRender 2.0 พร้อมด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นของโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ด และรองรับการเรนเดอร์ด้วยปลั๊กอินโอเพนซอร์ส

การวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO VII คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2563 ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ในราคา 1,899 เหรียญสหรัฐ และเวิร์คสเตชั่นที่ใช้ขุมพลังการประมวลผลด้วยกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro VII คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ผ่านตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำ

Supporting Resources

- Learn more about AMD Radeon Pro VII graphics card here

- Learn more about AMD Radeon Pro Software for Enterprise 20.Q2 here

- Learn more about AMD Radeon ProRender updates here

- Learn more about ROCm Open Ecosystem here

- Become a fan of AMD on Facebook

- Follow AMD on Twitter

- Follow Radeon(TM) Pro graphics on Twitter

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ