ไซเซลเปิดตัวสวิตช์อัจฉริยะแสดงไฟ LED 5 สีแจ้งความเร็วได้เป็นรุ่นแรกในอุตสาหกรรมเพื่อการรองรับ WiFi 6 อย่างเต็มรูปแบบ

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๒
ไซเซล เน็ทเวิร์ค ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นไอทีที่พัฒนาระบบคลาวด์และเอไอที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรธุรกิจและการใช้งานที่บ้านประกาศเปิดตัวสวิตช์ซีรีส์ XS1930 (XS1930 Series 10/12-port Multi-Gigabit Smart Managed Switch) ใหม่ ซึ่งเป็นสวิตช์ที่บริหารการใช้งานผ่านเว็บในรุ่นที่มาพร้อม 10 และ 12 พอร์ต ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มบีมีความยืดหยุ่นในการเชื่อมโยงเครือข่ายมากขึ้นและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี WiFi 6 ล่าสุดได้อย่างเต็มที่
ไซเซลเปิดตัวสวิตช์อัจฉริยะแสดงไฟ LED 5 สีแจ้งความเร็วได้เป็นรุ่นแรกในอุตสาหกรรมเพื่อการรองรับ WiFi 6 อย่างเต็มรูปแบบ

ในขณะที่การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายมาถึงยุค WiFi 6 อันเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด สร้างประโยชน์มากมายให้แก่องค์กร อันหมายถึงความเร็วที่เร็วขึ้นและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน มีการปรับปรุงเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อในเครือข่ายให้สูงขึ้น หลากหลายขึ้น ตั้งแต่สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เครื่องคอนโซล อุปกรณ์ไอโอทีอีกสารพัดที่ใช้งานผ่านเครือข่ายไร้สายเป็นต้น มีผลให้องค์กรเผชิญกับปัญหาเรื่องศักยภาพแบนด์วิดท์ที่มีอยู่ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น อุปกรณ์สวิตช์เชื่อมโยงเครือข่ายบนมาตรฐาน Multi-G จึงกลายเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการเครือข่ายเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจปลดล็อคศักยภาพเต็มของ WiFi 6 เมื่อองค์กรพร้อมอัปเกรด

ไฟสถานะ 5 สีแจ้งระดับความเร็ว

โดยทั่วไป สวิตช์กิกะบิตส่วนใหญ่จะให้ความเร็วลิงก์ที่ 1G หรือ 10G เท่านั้น ซึ่งเป็นข้อจำกัดเมื่อต้องการเพิ่มอุปกรณ์ในเครือข่ายที่ต้องใช้ความเร็วสูงถึง 2.5G หรือ 5G เพื่อรองรับแอปพลิเคชันใหม่ๆ ซึ่งสวิตช์ XS1930 ซีรีส์ล่าสุดของไซเซลนั้นสามารถรองรับความเร็วที่หลากหลายได้ตั้งแต่ 100M, 1G, 2.5G, 5G ถึง 10G จึงเหมาะกับแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ความเร็วสูงในสำนักงานขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งนี้ องค์กรยังคงสามารถใช้สายเคเบิลที่มีอยู่แล้วนั้นได้หากองค์กรอัปเกรดเป็นรุ่น XS1930 ใหม่นี้ จึงเป็นการใช้ทรัพยากรและใช้ประโยชน์จากการลงทุนเครือข่ายที่มีอยู่แล้วได้ดีที่สุด ในขณะที่เตรียมพร้อมในการขยายเครือข่ายในอนาคตอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุด การที่องค์กรมีอุปกรณ์ที่ใช้ความเร็วหลากหลาย มีความยาวของสายเคเบิ้ลและคุณภาพของสายเคเบิลในเครือข่ายอันหลากหลายมักจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานที่สับสน ยากในการแจ้งความเร็วที่แท้จริงของการเชื่อมต่อแต่ละครั้ง ไซเซลจึงพัฒนาซีรี่ส์ XS1930 ให้แสดงไฟ LED ได้ถึง 5 สีเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งอุปกรณ์อัจฉริยะนี้จะกะพริบ 1 สีต่อความเร็วเพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถระบุประสิทธิภาพจริงของเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย เป็นการใช้สีไฟในการจดจำความเร็วพอร์ต บำรุงรักษาใช้งานง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

XS1930-12HP รองรับ PoE++

หากภายในองค์กรมีการใช้งานอุปกรณ์มือถือ อุปกรณ์ไอโอทีและ WiFi 6 เพิ่มขึ้นมากขึ้นและการใช้แอปพลิเคชันที่หลากหลาย จะทำให้เกิดการบริโภคพลังงานไฟฟ้าของแกนหลักเครือข่ายมากขึ้น องค์กรจึงต้องการอุปกรณ์สวิตช์ประเภท High power รุ่น XS1930-12HP อันรองรับมาตรฐาน IEEE 802.3bt (PoE++) ใหม่ล่าสุด และด้วยเทคโนโลยีในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าในตัวสูงถึง 375W ส่งให้สามารถรองรับความต้องการกำลังไฟสูงที่เหล่าอุปกรณ์ WiFi 6 ส่วนใหญ่ต้องการได้เป็นอย่างดี

สวิตช์ซีรี่ส์ XS1930 นี้เอื้อให้องค์กรมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยสามารถเลือกบริหารจัดการอุปกรณ์สลับได้ทั้งแบบคลาวด์หรือโหมดสแตนด์อะโลนด้วยเทคโนโลยี NebulaFlexTM ลิขสิทธิ์เฉพาะของไซเซล และด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้ผู้ใช้งานเนบูล่าในปัจจุบันทั้งหมดสามารถใช้ประโยชน์ทั้งหมดของเทคโนโลยี WiFi 6 ผ่านโซลูชั่นที่เหมาะใช้งานตั้งแต่เครือข่ายส่วนเอจไร้สายไปจนถึงแกนหลักได้อย่างสมบูรณ์ครบครัน

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพแบนด์วิดท์ที่สูงและฟังก์ชั่นการจ่ายไฟฟ้าที่สูงนั้น จึงทำให้อุปกรณ์ XS1930 สามารถทำงานอย่างราบรื่นและมีเสียงรบกวนต่ำมาก เพียง 28-50 dBA ซึ่งถือว่าเกือบจะเงียบ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงานขนาดเล็ก โรงแรมแนวบูติคโฮเต็ล โฮสเทล หอพักหรือธุรกิจที่มีการพบปะการสาธารณชนต่างๆ ทั้งนี้ สวิตช์ซีรี่ส์ XS1930 ประกอบด้วย 2 รุ่นคือ XS1930-10 ที่มีพอร์ตประเภท Multi-Gig 8 พอร์ตและไฟเบอร์อัปลิงก์ 2 พอร์ต และรุ่น XS1930-12HP ที่มาพร้อมกับ พอร์ตประเภท Multi-Gig PoE จำนวน 8 พอร์ต, ประเภท Multi-Gig 2 พอร์ต และประเภทไฟเบอร์อัปลิงก์ 2 พอร์ต

คุณครอลี่ วู รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Networking ของไซเซลกล่าวว่า “ในโลกของการทำงานทุกวันนี้ องค์กรเอสเอ็มบีเผชิญกับการใช้งานของอุปกรณ์ Wifi 6 ที่ต้องการแบนด์วิดท์ไร้สายเพิ่มมากขึ้น ไซเซลจึงออกแบบอุปกรณ์สวิตช์ Multi-G ใหม่เพื่อให้ท่านมั่นใจว่า การอัปเกรดเครือข่ายให้มีศักยภาพสูงขึ้นนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่กระทบกับภาระงานสำคัญในเครือข่ายหลักขององค์กร อีกทั้งยังให้ความคุ้มค่าในการลงทุนอีกด้วย”

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่: https://www.zyxel.com/products_services/10-12-port-Multi-Gigabit-Smart-Managed-Switch-XS1930-Series/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้