ซัมซุงกับความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๘
อีโคซิสเต็มของเทคโนโลยี 5G ทั่วโลกมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทั้งความพร้อมของผู้ให้บริการเครือข่ายและจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับ ซัมซุงมุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยี 5G จากห้องทดลองมาสู่ชีวิตจริง พร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงจับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลกอีกมากมาย เพื่อพัฒนาโซลูชั่น 5G ให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด และในปีที่ผ่านมา ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลกที่ประเทศเกาหลีใต้ และยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ทั่วโลก เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงและให้ผู้คนได้ทำในสิ่งใหม่ที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นด้วยการใช้ประโยชน์จากสมาร์ทดีไวซ์เหล่านี้
ซัมซุงกับความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 5G ระดับโลก

ล่าสุด ซัมซุงได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการรับรองสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยี 5G มากที่สุด จากการวิจัยของกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi) โดยบริษัทฯ ได้ยื่นสิทธิบัตร 5G จำนวน 2,633 สิทธิบัตร ต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐ (USPTO) สำนักงานสิทธิบัตรภูมิภาคยุโรป (EPO) และสำนักงานสนธิสัญญาความร่วมมือด้านสิทธิบัตร (PCT) โดยมีจำนวนสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 5G ที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานข้างต้น จำนวนมากที่สุดถึง 1,728 สิทธิบัตร ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่น 5G ครอบคลุมทั้งชิปเซ็ต โครงสร้างระบบเครือข่าย (Network Infrastructure) และสมาร์ทดีไวซ์อย่างแท้จริง

ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ซัมซุง ได้รายงานยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ไปแล้วทั้งสิ้น 6.7 ล้านเครื่องทั่วโลก คิดเป็น 53.9 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลก ครองความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน 5G นับตั้งแต่วันที่ซัมซุงวางจำหน่าย “Galaxy S10 5G” สมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเครื่องแรกของโลกในวันที่ 5 เมษายน 2019 ในประเทศเกาหลีใต้

ต่อมาซัมซุง ได้เปิดตัวอุปกรณ์ 5G ในตระกูลกาแลคซี่ออกมาอีกหลายรุ่น ในปี 2019 ด้วย “Galaxy Note10 5G” และ “Galaxy Note10 Plus 5G” ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปในเดือนสิงหาคม ถือเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนทรงพลังที่สุดสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการผสมผสานการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างอิสระด้วย S Pen ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถออกแบบการใช้งานในมุมที่หลากหลายมากขึ้นบนสัญญาณ 5G

ถัดมาอีกเพียง 1 เดือน ซัมซุงได้เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการสมาร์ทโฟนด้วย “Galaxy Fold 5G” นวัตกรรมสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกของโลก มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมกับการเชื่อมต่อเทคโนโลยี 5G ที่เป็นกระแสอยู่อย่างรวดเร็ว และยังได้เปิดตัว “Galaxy A90 5G” สมาร์ทโฟน Galaxy A รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ในช่วงต้นปี 2020 ซัมซุงยังได้สร้างสรรค์ “Galaxy Tab S6 5G” แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่รองรับเครือข่าย 5G ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองแบบที่ไม่มีแท็บเล็ตเครื่องไหนเคยทำได้มาก่อน ทั้งการใช้งาน การนำเสนอและการประชุมรูปแบบวิดีโอคอลคุณภาพสูง รวมถึงเปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ล่าสุด จากการเปิดตัว Galaxy S20 series ในประเทศไทย ซัมซุงได้ร่วมกับผู้นำเครือข่าย 5G เปิดให้ผู้ใช้งาน “Galaxy S20 Ultra 5G” ได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับบนสัญญาณ 5G เป็นครั้งแรกในประเทศไทยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดย “Galaxy S20 Ultra 5G” มาพร้อมกับสุดยอดนวัตกรรมกล้องวิดีโอบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากซัมซุง ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงและการสื่อสารบนสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุด บนความเร็วเครือข่ายที่ดียิ่งขึ้น

ก้าวต่อไปของกาแลคซี่ 5G

ด้วยนวัตกรรมและแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Machine learning ที่สามารถสร้าง AI ได้ตามความต้องการ ประสบการณ์ Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีหลายประเภทมากขึ้น รวมถึงความบันเทิงในรูปแบบสตรีมมิ่งที่ต้องพึ่งพาความรวดเร็วและแม่นยำของอินเตอร์เน็ตที่ใช้งาน โดยคาดการณ์ว่าในปี 2020 ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G นี้จะเติบโตขึ้น 1,687 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก จากเดิมมีส่วนแบ่งในตลาดโลกเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากหลายประเทศได้มีการขยายเครือข่ายสัญญาณ 5G มากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการสมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับสัญญาณ 5G เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นับแต่วันนี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy S20 Ultra 5G ชาวไทยทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความเร็วสูงสุดในการสตรีมมิ่ง เกม การสื่อสาร และอีกมากมายได้แล้ว โดยซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก จะไม่หยุดนิ่ง และยังคงมุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยและพัฒนาโซลูชั่น 5G ที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ต่อไป

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ทั้งนี้ ท่านสื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดข้อมูลข่าวและภาพผลิตภัณฑ์ และติดตามข่าวสารจากซัมซุงล่าสุดได้ที่

ห้องข่าวซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Newsroom Thailand) https://news.samsung.com/th/

ซัมซุงกับความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก ซัมซุงกับความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทดีไวซ์ 5G ระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้